20.6.54

ปากกาคู่มือ

มีร้านขายเครื่องเขียนอยู่ใกล้ๆ ออฟฟิศ เวลาเบื่อๆ เซ็งๆ ลุกออกไปเดินดูเครื่องเขียน เปลี่ยนบรรยากาศ แล้วมักจะได้ปากกาติดมือกลับมาอยู่เรื่อย ... เลยเพิ่งรู้ตัวว่า อ้าว เราชอบซื้อปากกานี่หว่า


แต่พอลองมาพิจารณาดูดีดี ไม่ได้ชอบซื้อปากกาหรอกค่ะ ... แต่ตามหาปากกาคู่มือ คู่ใจ อยู่ต่างหาก


ปากกาที่ตามหา ก็คือ ปากกาสีน้ำเงิน ขนาดเส้น 0.38 มม. เขียนลื่น น้ำหมึกไหลสม่ำเสมอ และถ้าเป็นปากกาแบบกดจะเริ่ดมาก ... เพราะถ้าเป็นปากกาแบบมีปลอก ปลอกปากกามักจะหายไปก่อนทุกที


พอเจอปากกาที่เข้าข่ายใกล้เคียงแบบนี้ เราจะเรียก "ปากกาเขียนสวย" ... ซึ่งจะถูกยกอันดับให้เป็นปากกาคู่มือ คู่ใจ หยิบใช้ตลอด ถ้าหายไปจะเสียใจ บ่นอุบอิบ แล้วก็ตามหาปากกาด้ามใหม่มาทดแทน


แต่ตอนนี้ ได้เจอปากกาคู่มือตัวจริงเสียงจริงแล้วค่ะ ... ต้องขอบคุณคนดีที่แนะนำให้ได้รู้จักกัน


g'soft Fizz Hi Grip o.38 mm. by Sakura (Thailand) ... นี่แหละ เนื้อคู่ที่เฝ้าตามหามานาน ขนาดเส้น 0.38 มม. ตามต้องการ แม้จะเป็นแบบปลอกแต่ก็หยวนได้ เพราะน้ำหมึกสีเข้มสม่ำเสมอ ตั้งแต่เริ่มเขียน จนหมดด้าม แม้ช่วงท้ายๆ จะสีเข้มขึ้นสักนิด แต่เขียนลื่นตลอดตั้งแต่เริ่มใช้ จนใช้หมด


ใช้ดี ถูกใจเป็นที่สุด ... ใช้ดีขนาดที่ พอสาวๆ ในออฟฟิศมาลองใช้ เป็นต้องเอ่ยปากทุกคนว่าปากกาเขียนดีมาก ... ชมอย่างเดียวไม่ว่ากัน แต่นี่เล่นจ้องจะฉกไปเป็นสมบัติส่วนตัวด้วย โอ้ อันตราย


เพราะถ้าปากกาด้ามนี้หาย มีโวยวายแน่ๆ เพราะเขียนถูกใจที่สุดแล้ว ยังไงก็ต้องตามหาจนเจอให้ได้ ... เพื่อป้องกันปัญหาปากกาคู่มือหายไปจากโต๊ะ เลยเอาสติกเกอร์ที่มีชื่อเรามาแปะไว้ยืนยันความเป็นเจ้าของ แล้วซื้อมาตุนไว้อีกหลายด้าม


จากนั้นก็คิดได้ว่า ซื้อแจกให้สาวๆ ในออฟฟิศคนละด้ามซะเลย ... มีเหมือนกันหมดแล้ว จะได้ไม่จ้องมาฉกปากกาของเราไป


ใช้ดีถูกใจแค่ไหน ... แค่ตั้งแต่ต้นปีมานี่ ใช้ปากกาหมึกหมดเกลี้ยงไป 3 ด้ามแล้ว ใช้หมดจนหยดสุดท้าย อย่างที่เห็นในรูปนั่นหล่ะค่ะ ... นึกอยากให้บริษัทฯ ที่ขาย มีโปรโมชั่น ให้สะสมปากกาด้ามเก่าที่หมด ไปแลกปากกาด้ามใหม่ซะจริงๆ


ตอนใช้ด้ามแรกหมดก็ภูมิใจนักหนา เพราะที่ผ่านมาถ้าไม่ทำปากกาหาย ก็ใช้ๆ ไปหมึกจาง หรือปลายปากกาแตกหมึกเยิ้ม ... แต่นี่เขียนลื่น เขียนเพลิน เขียนดี ถ้าไม่ทำหาย หรือ ติดมือใครไป ก็ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ที่สุด


ยกตำแหน่งให้เป็นปากกาคู่มือ ขึ้นอันดับ 1 ในดวงใจอย่างไม่ต้องสงสัย ... มีด้ามสำรองตุนอยู่ไม่ต่ำกว่า 4 ด้าม และตอนนี้คิดจะซื้อมาตุนไว้อีก 1 กล่อง 12 ด้าม ... เพราะปักใจรักมั่น จะไม่เปลี่ยนใจไปใช้ยี่ห้ออื่นอย่างแน่นอน


ใครสงสัยใคร่รู้ว่าเขียนดีจริงรึเปล่า ต้องลองหามาใช้ดูนะคะ ... บอกได้แค่ว่า ถ้าปากการุ่นนี้เลิกขาย หรือ เลิกผลิต เราคงเสียใจน้ำตาตกหล่ะค่ะ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใช้ดีจริงๆ ค่ะ หมดไปหลายด้ามแล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ของเค้าดีจริง ๆ คอนเฟริม

big_birdy

แสดงความคิดเห็น