29.6.54

My Crocs

ได้ยินชื่อ ได้เห็น รองเท้า Crocs มานานนนนนนนนนนนนนนนน แล้วค่ะ ... แต่ไม่สนใจ ไม่เข้าตา เพราะฉงนสงสัยว่า รองเท้าอาไร้ ทำไมหัวโตนัก


ลองนึกภาพตัวเองใส่รองเท้าแบบนี้ ภาพเท้าโตๆ ของเจ้าตัวการ์ตูน นก Tweety ก็ลอยมา ... เพราะเราเท้าเหี่ยวๆ ไม่ค่อยมีเนื้อ เจอรองเท้าแบบนี้ คงออกมาเป็นการ์ตูนแน่ๆ


หลังจากนั้นก็ไม่เหลือบ ไม่แล รองเท้าแบรนด์นี้อีกเลย ออกจะเมินใส่ด้วยซ้ำ ... แต่จู่ๆ วันนึง เดินเล่นในห้าง แล้วเห็นติดป้ายลดราคา เป็นรองเท้าแบบ flat ปลายเรียว ดูเรียบๆ น่าจะใส่ง่าย เลยไปลองสวมดู ... อุ๊ย เบา สบายดีจัง


ลองๆ เลือกๆ แล้วก็เสียเงินซื้อกลับมา 1 คู่ กะไว้ใส่เดินเล่นๆ ขำๆ เพราะน่าจะใส่เดินเล่นได้ทุกสภาพอากาศ ... แต่ผลปรากฎว่า เคยใส่ระยะยาว 1 วันเต็มๆ พอถอดมา เล็บหัวแม่เท้าเขียวปี๋ทั้งสองข้าง ... เพราะรองเท้าพอดีเกินไปค่ะ เดินๆ ไปแล้วเลยบีบเล็บ ห้อเลือด เล็บเขียวๆ ดำๆ อยู่เกือบเดือน ... เก็บเข้าตู้ บอกเลิกกันเด็ดขาด


เมินกันรอบสอง พร้อมแค้นเคืองอยู่ในใจ ... แต่แล้ววันนึง ฟ้าก็กลั่นแกล้ง เดินผ่าน Shop ที่เมเจอร์ รัชโยธิน แล้วเห็นรองเท้าสีม่วงแขวนอยู่ ... อร๊ายยยยยยยยยยยย ถูกใจ


เหมือนโดนรองเท้ากวักมือเรียก ให้เข้าไปลูบๆ คลำๆ แล้วก็สังเกตเห็นว่า หัวมันไม่พองโตเท่าเดิม ... รุ่นนี้ชื่อ Crocband ขอบรองเท้าก็เป็นริ้ว ขาว-ดำ ไม่ได้เป็นสีเดียวกับตัวรองเท้า ... อุ๊ยตายแล้ว น่าลองจริงเชียว ขอให้พนักงานช่วยหยิบลงมาลอง ... ลองแล้วรู้สึกแปลกๆ เพราะด้านหน้าเท้าหลวมๆ โล่งๆ ไม่คุ้นเคย แต่ลองเดินดู ก็สบายดี ไม่กัด ไม่หลุด ไม่หลวม


แล้วก็พลาดท่า ซื้อกลับมาจนได้ เราสีม่วงแน่นอน ส่วนคนดีก็สอยสีเหลืองสดใสมา ... ไม่ได้ซื้อรองเท้าอย่างเดียว แต่ซื้อ jibbitz ตัวติดตกแต่งรองเท้ากลับมาด้วย ... ที่เห็นในรูปเป็นชิ้นที่ซื้อเพิ่มทีหลังนะคะ


จากเดิมที่เมินกัน ก็กลายเป็นรองเท้าที่พาไปลุยมาหลายที่ เพราะใส่ง่าย ถอดสะดวก เดินสบาย ลุยน้ำ ลุยดินได้ทุกที่ ... จัดเป็นรองเท้าคู่โปรดไปโดยปริยาย


พอโปรดแล้ว ก็ต้องติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวรุ่นใหม่ๆ ... ช่วงบอลโลกก็มีรุ่น Crocband ที่เป็น Collection ธงชาติต่างๆ ที่เข้ารอบออกมา อยากได้เหมือนกัน แต่ตามหาแบบที่ชอบ และไซส์ที่พอดีไม่ได้ เลยอดไป


จนมาเมื่อเร็วๆ นี้ เห็นรุ่นใหม่ Carlie Mary Jane ออกมา เห็นแล้วสะดุดตา สะดุดใจ กิเลสพุ่ง ... อยากรู้ อยากลอง อยากได้ ... แต่ไม่ค่อยเห็นที่ช้อปต่างๆ สักเท่าไหร่ มีโชว์ไว้แค่ไม่กี่คู่


แวะเวียนไปติดตามข่าวคราวจากเว็บไซท์ จาก fanpage ... เห็นมีคนมาถามถึงกันค่อนข้างเยอะ ... กิเลสพุ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ


กิเลสเพิ่มขนาดที่ต้องขอไปแวะเวียนช้อปที่อยู่ใกล้บ้านสักหน่อย ... อกหักไป 2 รอบ เพราะไม่เจอของ ได้ข่าวว่าช้อปที่เอสพลานาดมีของอยู่ ขอแวะไปดูหน่อยเหอะ


พอเหมาะพอดี คนดีไม่มารับ เลิกงานก็ตรงดิ่งไปทันที ... เดินเข้าร้านปุ๊บ ใจฟู แล้วก็เหี่ยวทันที เพราะมีของโชว์อยู่ แต่มีน้อย และมีแต่สีดำ เกือบจะอกหักแล้ว ... แต่พอเดินเข้าไปด้านใน เห็นพนักงานกำลังรื้อของจากลัง เช็คสต็อค และจัดของอยู่ โอ้ววววววววววว รองเท้าที่ฉันตามหา เพียบเลย


เดินรีๆ รอๆ ให้พนักงานเช็คของ จัดของสักพัก ระหว่างรอ ก็หยิบรุ่นโน้น รุ่นนี้มาลองไปเรื่อยๆ ... พอพนักงานเช็คสต็อคเรียบร้อยก็เดินมาถาม มาดูแลเรา


ลองสวมแค่แป๊บเดียว ก็พาเจ้านี่กลับมาอยู่ในความครอบครองค่ะ ( ภาพจาก crocs.com ) ... เดินสดชื่นลั้นลากลับบ้าน แม้จะมาเจอฝนตกกระหน่ำ ต้องติดอยู่ที่สถานีรถไฟใต้ดิน แล้วต้องลุยฝนกลับบ้านก็อารมณ์ดี๊ดี


อารมณ์ดีแค่ไหน ก็แค่ต้องขอเอามาเขียนบล็อกถึงหล่ะค่ะ ... ตอนนี้ยกให้เจ้านี้เป็นรองเท้าคู่ใจ ไว้ใส่ลุยฝนสบาย หายห่วง

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อวานก็เพิ่งถอยมาจากcentral แจ้งค่ะ แต่รุ่นที่คุณตัีกซื้อมันมีของshow อยู่แค่ตัวเดียวเลยซื้อรุ่นอื่นมาแทนไม่เคยเห็น crocs ลดราคาเลยอ่ะค่ะแต่เมือ่วานใช้ The One card 1,600 แต้มมาแลกเป็นส่วนลดได้ 200บาทอ่ค่ะ ตอนนี้กำลังใส่อยู่เลยเนี่ย^_^
Khan_sithon

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณค่าที่เธอคู่ควรจริง ๆ ค่ะ ตามหาจนเจอจนได้

big_birdy

T. Silpi กล่าวว่า...

พี่ที่โยคะเพิ่งไปถอยมาเหมือนกัน สีเดียวกันเลยด้วย พี่จุ๊บเล็งยี่ห้อ native อยู่ คุณนกน่าจะชอบเหมือนกันนะ ...

แสดงความคิดเห็น