9.8.54

ตรวจสุขภาพ ประจำปี 54

เว้นว่างจากการพบแพทย์ประจำ เพื่อตรวจสุขภาพไปนานนนนนนนน ... ล่าสุดเจอคุณหมอประจำตัว ตอนคนดีเข้า รพ. เพราะกระเพาะอักเสบ คุณหมอเห็นหน้า ทักคำแรกคือ "ตรวจสุขภาพบ้างรึเปล่า" ได้แต่ยิ้มแห้งๆ แหะๆ ส่งกลับไปว่า ไม่ได้ตรวจเลยค่ะ

ที่หลบลี้จากการพบคุณหมอสม่ำเสมอ เพราะคนดีกลัวการเจาะเลือด เนื่องจากเส้นเลือดหายาก โดนเจาะควานประจำ แล้วก็ได้รอยช้ำเป็นที่ระลึกตลอด ... ประกอบกับผลตรวจรอบหลังดีขึ้น ระดับไขมันที่มีปัญหาคงที่ดี คุณหมอยืดระยะเวลานัดตรวจนานขึ้น เลยเถลไถลเลื่อนไหลไปเรื่อย นานจนจำไม่ได้

พอดีเห็น ดีลพิเศษ ที่มีโปรแกรมตรวจสุขภาพพื้นฐานในราคาพิเศษ เลยซื้อดีลเก็บไว้ ... แล้วก็ดองไว้นานจนใกล้จะหมดอายุ เลยต้องรีบงัด voucher ออกมาใช้

เป็นดีลโปรแกรมตรวจสุขภาพของ รพ.พญาไท 2 ... โปรแกรมตรวจครบถ้วนอย่างที่อยากรู้ ในราคาย่อมเยา รับได้ เลยซื้อมา 2 สำหรับเราทั้งคู่ ... จัดคิวตัวเอง แล้วก็โทรนัด รพ. จากนั้นก็เตรียมตัวง่ายๆ ด้วยการงดอาหารและน้ำ 8 ชม.

ตื่นแต่เช้ามืด เพราะเลือกไปตรวจวันธรรมดา แล้วจากบ้านคนดีไปรพ.นี่ ไม่แน่ใจว่าปริมาณรถหนาแน่นแค่ไหน เลยเผื่อเวลาไว้ก่อน ... ผลคือเผื่อไว้ดีเกิน ไปถึงตั้งแต่ 6 โมงนิดๆ ก็อาศัยงีบต่อในรถนั่นหล่ะค่ะ ใกล้ๆ 8 โมง ก็ตื่นไปเข้าตรวจ

แจ้งชื่อ กรอกเอกสารนิดหน่อย แล้วก็เริ่มการตรวจเบื้องต้น ชั่งน้ำหนัก-ส่วนสูง วัดความดัน วัดสายตา เจาะเลือดเก็บ และเอ็กซเรย์ปอด ... แล้วก็รับคูปองอาหาร ไปเติมมื้อเช้าลงท้อง ระหว่างรอผลเลือด และรอพบแพทย์

ดีใจสุดๆ ที่ชั้นล่างมี โอ บอง แปง และสามารถใช้คูปองที่ได้มากับร้านนี้ได้ เลยเลือกครัวซองท์ กับ โกโก้เย็นมาเติมพลัง เติมน้ำตาล ให้สดชื่น ... ท้องอิ่มสบายใจ ก็นั่งคุยกันเพลินๆ ต่อ รอเวลา

เล็งว่ารอมาพอสมควรแล้ว ก็ขึ้นไปนั่งรอที่ศูนย์ตรวจสุขภาพดีกว่า มีเก้าอี้นุ่มๆ แอร์เย็นๆ ทีวีพร้อม ... กลับขึ้นไปก็ตกใจ เพราะมีคนมาใช้บริการเยอะ มากกว่าที่คาดไว้ กะว่าคงต้องรออีกนาน แต่สักพักเดียว เจ้าหน้าที่ก็เรียกชื่อค่ะ

เพราะมาด้วยกัน เจ้าหน้าที่เรียกชื่อต่อกัน เลยถามว่าจะเข้าพบคุณหมอพร้อมกันเลยรึเปล่า ... ถ้าได้ก็ได้ค่ะ เจ้าหน้าที่เลยจัดให้เข้าพบพร้อมกันเลย ... เลยได้เข้าไปนั่งต่อหน้าคุณหมอพร้อมกัน คุณหมอสรุปผลเลือดให้ฟังนิดหน่อย แล้วก็ถามคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องทั่วไปในชีวิตประจำวันอีกนิดหน่อย อย่างนอนวันละกี่ชั่วโมง ใน 1 วัน ดื่มน้ำมากแค่ไหน  สูบบุหรี่ ดื่มเหล้ารึเปล่า และอื่นๆ อีกพอสมควร

จบเรียบร้อยก็ออกมานั่งรออีกพัก รอบนี้รอรับสมุดสรุปผลการตรวจ ... ออกมาเจอว่ามีเก้าอี้นวดไฟฟ้าให้บริการอยู่ แหมมมมม เสียดายที่เจอกันช้าไปนิด ไม่งั้นหล่ะก็จะมานั่งแหมะอยู่ตรงนี้นานแล้ว

ผลการตรวจออกมา ค่อนข้างคล้ายกันค่ะ โดยรวมก็จัดว่าปกติดี แต่ก็มีโคเลสเตอรอลเกินอยู่นิดหน่อยทั้งคู่ ... ระดับไตรกลีเซอไรด์ของคนดีที่เคยสูงจนน่ากังวล ตอนนี้ก็เกินอยู่นิดหน่อย แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่น่าเป็นห่วงเหมือนเคย แต่ก็ต้องควบคุมดูแลให้ดี

จบจากภารกิจตรวจสุขภาพแล้ว เราสองคนก็ออกตะลอนทัวร์จัดการภารกิจอื่นๆ ต่อ ... ธกส.  ธ.ออมสิน สถานีตำรวจบางซื่อ ธ.กรุงเทพ ก่อนจะวนไปปิดท้ายไปเยี่ยมคนป่วยที่ รพ.พญาไท 1 ... ใช้เวลา 1 วัน คุ้มค่าจริงๆ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังมีเรื่องต้องตรวจอีกนะนี่

แสดงความคิดเห็น