27.8.54

ลองชิม Tokiya

ได้ข่าวร้านอาหารใหม่ของคุณตัน ผ่านทาง fb เห็นแล้วสนอกสนใจอยากไปลองชิม ... เก็บข้อมูลไปโฆษณาชวนเชื่อให้คนดีฟัง แล้วจัดการรวบรัดตัดความ ล็อควัน และโทรจองโต๊ะทันที

ตอนแรกตั้งใจว่าจะกินช่วงบ่ายๆ จะได้อิ่มทนไปจนเย็นเลย แต่เกิดมีภารกิจเร่งด่วนช่วงเย็นโผล่เข้ามา เลยต้องขยับคิวมาเป็นช่วงเช้า ... รีบไปตั้งแต่ร้านเปิดเลย

ร้านอยู่ที่ชั้น 2 ของ สยาม ดิสคัฟเวอรี่ ค่ะ บรรยากาศในร้านเรียบ หรู และถูกใจมาก เพราะสีประจำร้านเป็นสีม่วง สีโปรดของเรา ... ร้าน Tokiya ให้นิยามตัวเองว่า Fusion Steak Course อิ่มอร่อยกับคอร์สอาหาร 8 จาน ได้ในราคา 499 บาทเน็ท


วันนี้ได้นั่งโต๊ะริมกระจก เพราะจองคิวตั้งแต่ร้านเริ่มเปิด เลยยังมีลูกค้าไม่มากนัก ได้นั่งโล่งๆ สบายๆ ดูวิวเพลินๆ ... ได้โต๊ะแล้วพนักงานก็นำเมนูมาให้เลือกอาหาร ซึ่งเราต้องเลือกสั่งให้จบเลย โดยตลอดทั้งคอร์ส จะใช้เวลาประมาณ 1.45 - 2 ชม. เพราะพนักงานจะทยอยนำอาหารออกมาเสิร์ฟตามลำดับ โดยเว้นช่วงเวลาของแต่ละจานอย่างพอเหมาะ

เริ่มที่ Appertizer : Tokiya Style Eringi - เห็ดเออรินจิผัดซอสโทคิยะ


เห็ดเออรินจิย่าง คลุกเคล้ากับซอสสูตรเฉพาะของร้าน เคี้ยวเพลินๆ เป็นจานเรียกน้ำย่อยจริงๆ ค่ะ ... มีเมนู Appertizer ให้เลือกแค่จานนี้เท่านั้นนะคะ

Salad : Smoked Duck Salad - สลัดเป็ดรมควัน


เนื้อเป็ดนุ่มๆ เสิร์ฟพร้อมผักสดกรอบ และน้ำสลัดอมเปรี้ยวนิดๆ ลงตัวแบบสดชื่นดี ... นอกจากนานนี้ยังมีสลัดอีก 3 แบบให้เลือกค่ะ

Soup  : Lobster Bisque - ซุปครีมล็อบสเตอร์


ครีมซุปเนื้อเข้มข้น อร่อยถูกปาก ... แล้วยังมีซุปอีก 3 จานให้เลือกค่ะ

Rice : Yagi-Onigiri - ข้าวทอดญี่ปุ่นทรงเครื่อง 


        + Aromatic Rice - ข้าวอบสาหร่ายปลากรอบ


สเต็ปนี้เลือกต่างกัน เราเลือกข้าวทอด ตักพร้อมซอสที่ราดมาด้วยเข้ากันดี ถูกใจค่ะ ... ส่วนคนดีเลือกข้าวอบ ก็รสกลมกล่อม ใช้ได้

Juice : Mulberry Vinegar Juice - น้ำมัลเบอรี่วีนิการ์


สเต็ปนี้ไม่มีตัวเลือกอื่นค่ะ ... น้ำมัลเบอรี่หมัก รสเปรี้ยวๆ หวานๆ เสิร์ฟมาแบบเย็นฉ่ำเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ใครชอบก็จะชอบเลย ใครไม่ชอบดื่มแล้วจะหน้าตาเหยเกสักหน่อย ... ทางร้านบอกว่า เป็นการตัดรสชาติจานก่อนหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมให้ลิ้นรับรสเมนคอร์สที่จะเสิร์ฟตามมาได้เต็มที่

Main Coursh : Combu Australian Beef Steak - คอมบุสเต็กเนื้อออสเตรเลีย


เป็นอีกสเต็ปที่เราเลือกต่างกัน คนโปรดปรานเนื้ออย่างเรา ขอเลือกสั่งเนื้อแน่นอน บอกคนดีชัดขอลองชิมสักหน่อย แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ ตัดชิ้นเนื้อส่งเข้าปากคำแรก แสงพุ่งวิ้งๆ ประทับใจสุดๆ เนื้อนุ่ม และย่างมากำลังเหมาะ กินกับกระเทียมทอดกรอบที่เสิร์ฟมาด้วย เริ่ดดดดดด ... ส่วนคนดีเลือกสั่ง Kurobuta Steak เป็นสเต็กหมูดำ เราไม่ได้ถ่ายรูปมา ได้ชิมคำนึง ก็ใช้ได้นะคะ

ในส่วนของเมนคอร์สนี่ ยังมีให้เลือกอีกหลากหลายเลยค่ะ มีทั้งแบบเดี่ยว และแบบ combination มีเนื้อ 2 ชนิดในจานเดียวกัน

Dessert : Milk Pannacotta - มิลค์แพนนาคอตต้า 


+ Melt Me Gelato Cheesecake Butterfly Pea & Berry - เมลท์มีเจลาโต้ชีสเค้กรสอัญชันเบอรี่


อีกสเต็ปที่อยากชิมต่างกันค่ะ เราเลือกแพนนาคอตต้านมสด เนื้อเนียนๆ นุ่มๆ หวานกำลังเหมาะ เสิร์ฟพร้อมถั่วแดงและซอสชาเขียว ลงตัวพอดี ... ชีสเค้กที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศครีมเจลาโต้รสอัญชันเบอรี่ค่ะ

ปิดท้ายด้วย Beverage : Blue Lemon + Kiwi Soda


สเต็ปนี้ก็ใจไม่ตรงกันค่ะ เลือกเครื่องดื่มเย็นเปรี้ยวๆ ซ๋าๆ เหมือนกัน แต่เลือกคนละสี รสชาติต่างกันเล็กน้อย

กว่าจะมาครบ 8 สเต็ป ท้องก็เกือบปริค่ะ เรากินสเต็กไม่หมด ขอใส่ถุงกลับบ้านได้สบาย... จากรสชาติอาหาร คุณภาพอาหาร การบริการ และบรรยากาศ นับว่าคุ้มค่ากับราคาค่ะ เพราะลำพังสเต็กเนื้อดีดีแบบนี้ ก็คุ้มแล้วค่ะ

สรุปว่าประทับใจ และคงหาโอกาสกลับไปใช้บริการอีก แต่คงต้องเป็นโอกาสพิเศษ ที่เตรียมท้องว่างมาเป็นพิเศษแล้วด้วย เพราะกินแล้ว อิ่มมากกกกกกกกกกก

***หมายเหตุ*** ภาพจาก iPhone เลยไม่คมชัดเท่าไหรนะคะ ขออภัยค่า

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หน้าตาอาหารสวยๆ ทั้งนั้นเลยเนอะ ดูได้ว่าใส่ใจ. อ้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นแล้วก็อยากกินอีกสักรอบ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น