21.8.54

เพลิน เพลิน ที่หัวหิน : เชอราตัน หัวหิน

ย้อนดูว่าเพลินยังไงไปบ้างแล้ว ได้ ที่นี่ ค่ะ

เช็คเอาท์ออกจากที่พักก็เฉียดเที่ยงพอดี ได้เวลามื้อกลางวัน ว่าแต่มาอยู่ในเมืองที่มีของอร่อยมากมายหลากหลาย ... เราจะเลือกอะไรดีน้อ ร้านเดิมที่คุ้นเคย หรือ ร้านใหม่ที่ไม่เคยลอง

ปรึกษากันแล้วก็ตัดสินใจเลือกตามหาร้านใหม่ดีกว่า ได้ยินชื่อมานาน แต่ยังไปไม่ถึงสักที ร้านที่ว่าคือ ส้มตำเจ๊บุญช่วย หรือ ส้มตำหลังค่าย ค่ะ ... ตั้งท่าจะตามหา ลองชิมหลายหน แต่ไม่สำเร็จค่ะ คราวนี้หมายมั่นว่าต้องไปให้ได้ แล้วก็สมใจค่ะ

ร้านอยู่แถวหมู่บ้านพลร่ม เลียบคลองชลประทาน ไม่มีป้ายร้าน แต่มีสะพานสีสดเป็นจุดช่วยจำ เจอปุ๊บเลี้ยวเข้าไปปั๊บ นิดนึงก็เจอร้านค่ะ ... จอดรถเรียบร้อยก็ลงไปลุยกันเลย

ตำไทยปู  ตับหวาน  หมูย่าง  ตำหอยดอง และ ไก่ย่าง ... มากัน 2 คน สั่งเหมือนอดอยาก จริงๆ คืออยากลองชิมหลายอย่าง แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะอร่อยทุกอย่างค่ะ ถูกปาก ติดใจ เก็บเข้ารายการร้านโปรดทันที

จัดการทุกอย่างเรียบ เหลือไก่ย่างที่สั่งมาเยอะเกิน ไม่เป็นปัญหาค่ะ ฉีกเนื้อที่เหลือๆ ลงถุงข้าวเหนียวที่เหลือเช่นกัน ติดรถเป็นเสบียงสำรองไว้ก่อน ... แม้จะอิ่ม แต่ก็ยังไม่ยอมปิดจ็อบ

แวะไปกินไอติมที่ ร้านชายไอศครีม อีกนิดนึง ... ล้างรสเผ็ดจัดจ้าน ด้วยไอติมที่เข้มข้นหวานมัน แล้วก็ตรงเข้าที่พักกันค่ะ

ที่พักคืนนี้ คือ เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา หมายตาอยากจะมาพักหลายทีแล้ว แต่ราคาห้องพักนับว่าค่อนข้างสูง ... พอดีบัตรเครดิตที่จะเลิกใช้ ส่งโปรชัวร์ให้ใช้คะแนนแลกห้องพักมาให้ เห็นเข้าก็รีบจัดการทันที

เพราะเป็นเครือเชอราตัน มาตรฐานการบริการต่างๆ ก็วางใจได้ ทั้งการตกแต่ง สถานที่ ห้องพัก ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมไปถึงบริการ ... ผ่านแน่นอน

แค่เปิดประตูห้องพักเข้าไปก็ถูกใจแล้วค่ะ ... ลงตัวพอเหมาะพอดี สบายตา อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ ... เราพักผ่อนเพลิดเพลินกับหนังสือที่ติดมือมา ส่วนคนดีเพลิดเพลินกับการซ่อนตาดำบนที่นอนนุ่มๆ

เราสองคนมาถึงพร้อมฝนเทกระหน่ำ นอนเอกเขนกรอจนฝนซา ดวงอาทิตย์อำลาไปหลังก้อนเมฆพักใหญ่ ... เลยชวนกันลงไปเจอไฮไลท์ของที่นี่ นั่นก็คือ สระว่ายน้ำ ค่ะ

สระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่โตกว้างขวางอลังการสุดๆ ... ห้อง pool access ก็สามารถลงสระจากระเบียงห้องพักได้เลย แล้วก็เป็นแนวคลองเชื่อมต่อวนได้รอบ ... เราสองคนลงไปลอยคอตรงสระด้านที่ติดหาด เกาะขอบสระชมวิวทะเล สบายตา สบายใจ

ลอยคอ ว่ายวน จนฟ้าเริ่มจะมืด ก็ชวนกันกลับไปแปลงร่าง ออกไปตะลอนตลาดกันค่ะ ... ที่โรงแรมมีรถบริการรับ-ส่งตลาดหัวหิน แต่มีเป็นรอบๆ เราสองคนไม่อยากจะจำกัดเวลาตัวเอง เลยเลือกขับรถไปเองดีกว่า

ไปเดินชิมนั่นนี่นู่น เล็กๆ น้อยๆ ไปเรื่อยๆ ไม่ได้กินอะไรเป็นจานจริงจังนัก ไม่อยากมีมื้อหลักเพราะเกรงจะหนักท้องไป ... ก่อนออกมาก็ได้ไก่ย่างที่เหลือจากมื้อกลางวัน รองท้องมาหน่อยนึงแล้ว มาถึงตลาดก็เดินชมด้วยตา ชิมด้วยปากไปได้เพลินๆ สบายท้องแล้ว ก็ชวนกันกลับที่พักค่ะ

เครื่องนอนที่โรงแรมเนื้อเนียนนุ่มนอนสบ๊าย สบาย ... อาบน้ำเสร็จใหม่ๆ แล้วซุกตัวเข้าไปในผ้าห่ม หนุนหมอนนุ่มกำลังดี โอ๊ยยย มีความสุขที่สุด หลับสบายยยยยยยย

ตื่นเช้ามาก็ตื่นเต้นเตรียมตัวเจอกับมื้อเช้า เพราะเมื่อวานตอนพนักงานเดินพามาส่งห้อง แนะนำว่าห้องอาหารอยู่ตรงไหน เห็นว่าใหญ่โต คงจะมีเมนูหลากหลาย ... แล้วก็ไม่ผิดหวังค่ะ

นับเป็นอาหารเช้าที่มีไลน์อาหารให้เลือกเยอะมากกกกกก แค่เห็นก็ละลานตา ยกให้ขึ้นแท่นแซงหน้าบุฟเฟ่ต์มื้อเช้าของเอวาซอนแล้วค่ะ ... แล้วมาเจอะของโปรดเข้าด้วย คะแนนพุ่งกระฉูดเลย

ของโปรดที่ว่าคือ "ตับบด" ค่ะ ... เจ้าก้อนขยุกที่ขอบจานด้านบนนั่นหล่ะค่ะ ตอนเดินไปสำรวจไลน์อาหาร เจอเจ้านี่เข้า ตาโตเป็นไข่ห่าน ... พอตักมาชิมก็ไม่ผิดหวัง อร๊อยยยย อร่อยยยย ปลาบปลื้มถูกใจที่สุด

ประทับใจกับมื้อเช้าของที่นี่แล้ว ก็เดินย่อยสำรวจสถานที่สักหน่อย ... แล้วก็ได้เวลากลับเข้าห้องพัก เตรียมเก็บข้าวของเช็คเอาท์แล้ว

ส่งท้ายทริปเพลินๆ กันด้วยมื้อเที่ยงที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ๊ไฝ ... เคยกินตั้งแต่เด็กๆ ตอนอยู่ไม่ไกลตลาด พอย้ายร้านออกมาก็ไม่ได้มาลองอีก มีหนนี้ที่พาคนดีมาลองพิสูจน์ดู

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด คนละชาม กับ ขนมจีบปู ก็โอเค พอไหว ไม่ได้ปลาบปลื้มใจอะไรนัก สำหรับเราสองคนเก็บไว้เป็นร้านทางเลือกเวลาเบื่อๆ ก็พอค่ะ ... แล้วปิดท้ายทริปจริงๆ ด้วย ลอดช่องสิงคโปร์ ร้านลุงดำ ร้านโปรด ร้านประจำที่ประทับใจ

จบทริปเพลินเพลิน แล้วมุ่งหน้ากลับเข้ากรุงเทพฯ ... บ๊าย บาย หัวหิน ไว้เจอกันใหม่เร็วๆ นี้