22.8.54

ตำนานสมเด็จพระนเรศวร 4

ภาค 3 ลงโรงฉายไปช่วงเดือนเมษา รอไม่นาน ภาค 4 ก็ลงโรงฉายให้ดูกันต่อ ... กลับจากทริปหัวหินยังพอมีเวลา เลยชวนกันแวะดูหนังซะเลย

ดูหนังรอบบ่ายๆ วันธรรมดาแบบนี้ คนไม่เยอะ ไม่พลุกพล่านดี ซื้อตั๋วง่าย ไม่ต้องรอนาน ไม่วุ่นวาย ชอบจัง

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 4 ศึกนันทบุเรง ... เนื้อเรื่องดำเนินต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว ที่พระยาพะสิมกับพระเจ้าเชียงใหม่พ่ายศึก



พระเจ้านันทบุเรง จึงทรงยกทัพใหญ่เพื่อเป็นการแก้มือ และรักษาพระเกียรติมิให้เป็นที่ดูแคลนแก่เหล่าเจ้าประเทศราชในการปกครอง ... กิตติศัพท์ความยิ่งใหญ่น่าเกรงขามของทัพหงสาฯ ที่ยกเข้ามานี้ ส่งผลให้เจ้าเมืองฝ่ายเหนือของอโยธยาประหวั่นพรั่นพรึง สมคบคิดกันจะแปรพักตร์

แล้วยังมีพระศรีสุพรรณ พระอนุชาเจ้ากรุงละแวกซึ่งขัดพระทัยสมเด็จพระนเรศวร ได้ยุยงให้พระเชษฐาตัดสัมพันธไมตรีกับอโยธยา ... ละแวกจึงกลายเป็นหอกข้างแคร่ที่พร้อมซ้ำเติมอีกด้าน

เลอขิ่น และกองทัพเมืองคัง ซึ่งเป็นสหายศึกร่วมกรำศึกกันมาก็คิดจะถอนตัว เพราะสัมพันธ์รักระหว่างรบกับพระราชมนู ขุนศึกคู่พระทัยจบลงด้วยความร้าวฉาน ... ทั้งศึกนอก ศึกใน และข้อจำกัดที่รุมเร้า ทำให้พระนเรศวรต้องปรับยุทธศาสตร์การตั้งรับ 

หนังยาวเหมือนเดิมค่ะ ดูกันเหนื่อย แต่ก็ยังไม่จบ รอติดตามตอนจบได้ใน ภาค 5 ซึ่งไม่รู้ว่าจะได้ฉายเมื่อไหร่ ... แต่ตามดูมาขนาดนี้แล้วก็ต้องตามดูกันจนจบหล่ะค่ะ 

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สนุกดี รอติดตามภาค 5

big_birdy

แสดงความคิดเห็น