20.8.54

เพลิน เพลิน ที่หัวหิน : พิมานเพลินวาน

หัวหิน อีกแล้วค่า ... จัดตัวเองเป็น Hua Hin's Lover ที่ต้องมีทริปไปหัวหินทุกปี ไปบ่อยก็ไม่เบื่อ ไม่รู้ต้องมนต์อะไรเข้า แต่หลงรักหัวหินมาตั้งแต่เรียนมัธยมแล้ว และรู้สึกคุ้นเคยตั้งแต่เป็นเด็กเล็ก

เราไม่เบื่อ คนดีอาจจะเบื่อ แต่ก็ไม่มีทางเลือก ยังไงก็ต้องมาด้วยกัน ... บรรยากาศเดิมๆ ร้านอาหารเดิมๆ เลยต้องเปลี่ยนที่พักไปเรื่อย

ทริปนี้ตั้งใจมาแบบ ชิลด์ๆ เพลินๆ ตั้งใจพักผ่อน สบายยยยย ... ไม่รีบร้อนออกเดินทาง ไม่แวะเที่ยวไหน ไม่แวะร้านอาหารฮิต พลุกพล่าน ไม่มีมื้อใหญ่อลังการ เพราะคงจะมีมื้อเรื่อยๆ

มื้อแรกของทริปนี้ เลยฝากท้องไว้ที่ บ้านถั่วเย็น ที่เคยลองชิมแล้วชอบใจ ... เพราะมีอาหารจานเดียวทานง่ายๆ ใกล้ๆ มีของหวานพร้อม ทั้งชายไอศครีม และ กล้วยทอดกระทะทอง


ไปถึงก็จวนจะบ่ายแล้ว คนบางตา รออาหารไม่นาน แกงเขียวหวาน ของเรา สปาเกตตี้ขี้เมา กับ ถั่วแดงเย็น ของคนดี ... ชอบใจแกงเขียวหวานร้านนี้ตรงที่ใส่ถัวลันเตา ไม่ใช่มะเขือพวง เลยกินได้เกลี้ยง

อิ่มของคาวแล้วก็ข้ามไปกินไอติม ถึงได้รู้ว่า ร้านกล้วยทอดกระทะทอง ที่เคยอยู่ตรงนี้ย้ายไปแล้ว ... มิน่า คนเลยบางตา ไม่อย่างนั้นคนรับคิวร้านกล้วยทอดแล้ว ข้ามมานั่งรอที่ร้านบ้านถั่วเย็นเพียบ 

คาว-หวาน ครบแล้ว ก็เข้าที่พักกันเลยดีกว่าค่ะ พิมานเพลินวาน ที่อยู่ในเพลินวานนั่นหล่ะค่ะ ... ลูกค้าที่พักที่นี่ ขับรถตรงเข้าไปในที่จอดรถของเพลินวานได้เลยค่ะ แจ้ง รปภ. ที่ดูแลว่ามาพัก ก็จะได้เข้าไปจอดรถชั้นล่างด้านในค่ะ แล้วพนักงานจะมารับขึ้นไปตรงห้องทำการของพิมานเพลินวาน

เช็คอินเรียบร้อย พนักงานก็พาไปส่งที่ห้องค่ะ ซึ่งห้องพักก็จะอยู่ชั้นบนทั้งสองฝั่งของส่วนร้านค้า ... เราจองห้องดีลักส์เอาไว้ เป็นห้องมุม มีพื้นที่ระเบียงมากหน่อย ได้ห้อง 611 ชื่อ เพลินจ้อง 


ห้องตกแต่งสไตล์ย้อนยุค สไตล์เดียวกับเพลินวาน เรโทรสีสันสดใส อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แอร์ ทีวี+รายการเคเบิล เครื่องทำน้ำอุ่น Wi-Fi พร้อม ขอรหัสจากพนักงานได้เลยค่ะ ... ตกแต่งกลมกลืนกัน

ในห้องไม่มีตู้เย็น แต่ไม่ลำบากเลยค่ะ เดินออกไปห้องอาหารเล็กๆ ตรงช่วงกลางอาคาร ... ที่นี่ตอนเช้าก็เป็นห้องอาหาร พอสายๆ ไปจนค่ำคืน ก็มีบริการเครื่องดื่ม-อาหารว่าง ตลอด น้ำเปล่า น้ำอัดลม น้ำผลไม้ นม ชา กาแฟ น้ำแข็ง และขนมขบเคี้ยวเล็กๆ น้อยๆ ที่อยู่ในนั้น หยิบทานได้ตลอดค่ะ 


เปิดตู้เย็น เทเครื่องดื่ม หยิบขนมมานั่งทานเล่นๆ ชมวิว หรือจะอ่านหนังสือก็ได้ ... หรือจะไปเลือกซื้อขนมของกินจากร้านค้าชั้นล่างขึ้นมาทานก็ไม่มีปัญหา

เราสองคนเอกเขนกนอนเล่นสบายใจ เราดูทีวี ส่วนคนดีหลับ ... พักผ่อนจนแดดร่มลมตก ก็ชวนกันลงไปตามหามื้อเย็นเบาๆ จากร้านค้าในนี้


ได้ ลูกชิ้นปลาทอด มารองท้อง แล้วเดินไปฝากท้องจริงจังที่ ผัดไทย ร.ศ. สั่งมาลองทั้ง ผัดไทย และ หอยทอด ผลคือ ผัดไทยผ่านแบบกล้อมแกล้ม ส่วนหอยทอดนั้นทำเอาอกหัก เพราะเราเคยเจออร่อยกว่านี้ ดีกว่านี้


แล้วแวะซื้อ ขนมถังเต็ม มาลองชิมล้างปากด้วย ... มีให้เลือกมากมายหลายหน้า ยืนตาลายอยู่พักใหญ่กว่าจะเลือกหน้าทองหยิบแบบธรรมดามาลอง ก็อร่อยดีค่ะ

กลับขึ้นมานั่งเล่นที่ห้องอาหารด้านบน ชมบรรยากาศสักพักก็กลับเข้าห้องค่ะ ไปเฝ้าหน้าจอทีวี รอเวลาฉายหนังกลางแปลง ... เพราะความพิเศษของห้องดีลักส์ก็คือ สามารถนั่งดูหนังกลางแปลงที่มีฉายประจำทุกวันหยุด จากระเบียงห้องพักได้เลยค่ะ


นั่งดูหนังอยู่พักเดียวก็กลับเข้ามาดูหนังจากช่อง AXN ในห้องดีกว่า หนังในทีวีตื่นเต้นกว่าหนังกลางแปลงค่ะ ... ดูทีวีเพลินๆ พอเริ่มเคลิ้มๆ ก็เข้าไปลองอาบน้ำอุ่นจากในตุ่ม แล้วก็เข้านอนแบบสบายยยยย

ตื่นไม่เช้า ไม่สาย ออกไปใช้บริการห้องอาหาร มีโจ๊ก ขนมปังปิ้ง ชา กาแฟ รอให้บริการตัวเอง ... ใครชอบอะไร มากน้อยแค่ไหน ก็ตักเองได้เลยค่ะ อาหารเช้ามีให้เลือกน้อย แต่ก็รองท้องกำลังสบาย


อิ่มแล้วก็กลับเข้าห้อง เอนหลัง พักท้อง เก็บภาพบรรยากาศเพลินวานยามเช้า ที่ปลอดคนไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย ... ก่อนจะอาบน้ำแต่งตัว เก็บข้าวของเตรียมเช็คเอาท์


วันพรุ่งนี้ก็ยังอยู่หัวหินค่ะ แต่จะพักที่ไหน ตามไปดู ที่นี่ เลยค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โห....ไม่ได้เขียนบล็อกนานมากจนลืมไปแล้วว่าเคยไปที่นี่

big_birdy

แสดงความคิดเห็น