12.8.54

วันของแม่


12 สิงหา วันแม่แห่งชาติ ... เราก็ยกคิววันนี้ให้เป็นวันของแม่

แต่ว่าช่วงเช้าเรามีติดภารกิจอื่นอยู่นิดหน่อย ขณะเดียวกันพ่อก็ตั้งใจจะแวะไปหาคุณย่า ซึ่งหม่ามี้ก็ตามไปด้วย ... เพราะฉะนั้นเลยนัดเจอกันรอบบ่าย

ครอบครัวอื่นอาจจะพาไปเลี้ยงข้าว พาไปเที่ยว แต่สำหรับบ้านเรา พาไปกินไอติม ... ถูกใจทุกคนแน่นอน

นัดเจอพ่อกับหม่ามี้ที่ CTW เราถึงก่อน เดินเตร็ดเตร่รอก่อน วันนี้ฉายเดี่ยว เพราะคนดีติดภารกิจอื่น ... เดินดูโน่นนี่เพลินๆ สักพัก ส ว ประจำบ้านก็มาถึง
พาไปเดินดูร้านอาหาร ให้เลือกว่าอยากจะกินของคาวร้านไหนก่อนรึเปล่า ... พอเดินผ่านร้านไอติมที่ตั้งใจพามา หม่ามี้ก็อยากจะกินไอติมเลย ข้าวไม่กินแล้ว แต่เรากับพ่อลงมติว่า ขอข้าวรองท้องก่อนสักหน่อยเหอะ หม่ามี้เลยยอม

เลยพาเดินชมสารพัดสารพันร้านอาหารละลานตา หม่ามี้ก็ตื่นตาตื่นใจ บอกอะไรก็ได้ ... แต่สุดท้ายพอเดินผ่านร้านซูชิจานเวียน "Heiroku Sushi" ก็ตาลุกวาว หยุดเดินแล้วบอกร้านนี้หล่ะ

เป็นร้านที่ถูกใจ ส ว ทั้งสอง แต่สร้างความเวียนหัวให้กับเรา เพราะเหมือนพาเด็กๆ มาเจอของเล่นชิ้นใหม่ ... ผลัดกันถาม ผลัดกันสงสัย ว่านั่นอะไร นี่อะไร สั่งยังไง หยิบได้มั้ย ราคาเท่าไหร่ กินได้แค่ไหน เห็นในเมนู แต่ไม่เห็นหมุนมาเลย ขนมวนมาแล้ว กินก่อนได้รึเปล่า และอีกสารพัดคำถามมากมาย ...  #$%&#%$*)@%*^ โอ้วววว มึน

ชิมนิด ชิมหน่อย พอสบายท้อง ก็เคลื่อนที่ไปร้านไอติม โปรแกรมหลักของวันนี้ได้แล้ว ... ร้านไอติมที่ตั้งใจจะพามาลอง คนเยอะมาก หม่ามี้เลยบอกว่าไปร้านอื่นก็ได้ เลยพาไปอีกร้านที่รูปแบบไอติมคล้ายกัน แต่คนบางตาสักหน่อย เพราะเปิดมานานแล้ว ... แต่ร้านนี้ก็ทำให้หม่ามี้ตื่นตาตื่นใจ เลือกสั่งไม่ถูก



สุดท้ายได้ไอติม 1 ถ้วย มาแบ่งกัน 3 คน อิ่ม อร่อย พร้อมหน้า ... อิ่มแล้วก็ให้เดินเล่นดูนั่นโน่นนี่อีกพักใหญ่ๆ

เป็นการเดินเล่นที่ทำเอาเราหมดเรี่ยวแรง เพราะต้องรับมือดูแลหม่ามี้กับพ่อพร้อมกัน ... ปกติมีคนดีมาช่วยเดินตามอีกคน แบ่งกันดูได้ แต่วันนี้รับมือคนเดียว 2 เลย ทำเอามึน ได้แต่แอบโทรไปรายงานคนดีเป็นระยะว่าเกิดอะไรบ้าง ... เพราะพา ส ว ประจำบ้านออกมาเดินห้างแบบนี้ทีไร เหมือนพาเด็กๆ เข้าร้านของเล่น แล้วยิ่งเป็นห้างที่ทั้งคู่ไม่คุ้น ไม่ได้มาเดินบ่อยๆ ด้วย ยิ่งสนุกกันใหญ่

ท้องอิ่มแล้ว เดินย่อยแล้ว ก็ชวนกันกลับบ้าน นั่งรถเมล์ชมวิวข้างทางไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน ... ถึงบ้านก็แจกกอด แจกหอม กันคนละฟอดสองฟอด ก่อนจะแยกย้ายกันเข้าห้องนอน

รักแม่นะคะ รักพ่อด้วยค่ะ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เออ...แล้วเค้าไปไหนอ่ะ จำไม่เห็นได้เลย

big_birdy

แสดงความคิดเห็น