12.10.51

ไปเขาหลัก ไปพักผ่อน : ตอน 1

- วันศุกร์ที่ 10 ตุลา -

วันสุดท้ายก่อนการลาพักร้อน เรากลับถึงบ้านห้าทุ่มพอดี เก็บข้าวของที่เหลืออีกนิดหน่อยลงกระเป๋า กว่าจะได้เข้านอนก็เกือบตีหนึ่งพอดี ... ส่วนคนดีแยกเข้าไปดูการตกแต่งร้านลูกค้า ที่ต้องเก็บรายละเอียดให้มากที่สุดเพราะร้านใกล้จะเปิดแล้ว ช่วงวันที่ไปเที่ยวจะได้ส่งต่อให้น้องที่เข้ามาช่วยดูน้อยที่สุด ไม่รู้ว่าคนดีจะกลับมาถึงบ้านตอนกี่โมง


- วันเสาร์ที่ 11 ตุลา -

4.00 งัวเงียตื่นมาพร้อมเสียงนาฬิกาปลุก พร้อมๆ กับได้ยินเสียงเปิดประตูบ้าน หอบสมบัติไปอาบน้ำ แต่คนที่เข้าบ้านมายังไม่ใช่คนดี ... อาบน้ำเรียบร้อย รีบโทรหาคนดีทันที คนดีบอกว่าอยู่ระหว่างทาง ใกล้จะถึงแล้ว ... ราวๆ สิบนาทีคนดีก็มาถึง รีบอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อ แล้วส่งกุญแจรถให้พ่อที่อาสาขับไปส่งและดูแลโกลดี้ระหว่างไม่อยู่ รับหน้าที่ทันที

ถึงสุวรรณภูมิ ก็ดิ่งไปเช็คอินทันที แล้วก็ตรงไปนั่งรอหน้าเกท เพราะคนดีจะได้งีบหลับ ... เครื่องแอร์เอเซียเที่ยวแรกที่มุ่งหน้าไปภูเก็ต ออกตรงเวลา 7.00 น. ขึ้นเครื่องได้คนดีก็หลับเป็นตายทันที ... เราหลับๆ ตื่นๆ เป็นพักๆ แล้วก็ถึงภูเก็ตโดยสวัสดิภาพ

รับกระเป๋าเสร็จ ก็เดินออกมาหาเจ้าหน้าที่จากโรงแรมที่มารอรับ พอกวาดตาเจอป้ายชื่อก็ดีใจ ... รถตู้ที่มารับ เก้าอี้ตัวโต กว้าง นั่งสบาย แล้วก็นั่งกันไปแค่ 2 คนเท่านั้น ขึ้นรถได้คนดีก็เตรียมตัวหลับ ชวนพี่คนขับคุยได้สักพัก ก็สวมแว่นกันแดด หลับปุ๋ย คอพับจรดคาง กลายร่างเป็นนกฮูก ... เกือบๆ สิบโมงก็ถึงที่พัก เย้ เย้ เย้

Ramada Resort Khao Lak - รามาดา รีสอร์ท เขาหลัก ที่พักที่ซื้อโวเชอร์จากงานไทยเที่ยวไทยอีกเช่นกัน ... แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน แต่ขอเพิ่มเป็น 4 วัน 3 คืน เพราะอยากจะให้คนดีได้พักผ่อนเต็มที่ หลังจากลาออก และก่อนจะเริ่มทำงานใหม่ ... แต่ปรากฏว่าคนดีมีงานยุ่งนุงนังต่อเนื่องตั้งแต่ลาออก แล้วแจ๊ดพอตมีงานร้านลูกค้าเลื่อนมาเปิดช่วงที่มาพักพอดี


หลังจากสำรวจห้องพักเรียบร้อย คนดีก็ปีนขึ้นเตียงแล้วหลับผล็อยทันที่ ... ส่วนเรารื้อเสื้อผ้าออกจากกระเป๋า จัดของเข้าที่เข้าทาง แล้วก็เปิดโน้ตบุ้คที่คนดีแบกมา ต่อไวไฟ เช็คเมล์สักหน่อย ก่อนจะคว้านิยายมาอ่านอย่างเพลิดเพลิน

เพราะคนดีไม่ได้นอนทั้งคืนเลยหลับนิ่งสนิท หลับยาวจนบ่ายกว่าๆ ก็ตื่นขึ้นมาดูเมล์ คุยงานกับลูกค้าและน้องที่ฝากงานไว้ต่อ ... ส่วนเราปีนขึ้นเตียงไปหลับต่อจนบ่ายแก่ๆ ก็ออกไปเดินสำรวจพื้นที่รอบๆ โรงแรม ก่อนจะไปลงเอยที่ร้านอาหาร

โวเชอร์ที่ซื้อมารวมเซ็ทดินเนอร์ 1 มื้อ เลยชวนกันไปลองชิมรสชาติอาหารสักหน่อยก่อน เห็นเมนูแล้วก็กลุ้มใจ เพราะมีรายการอาหารฝรั่งเยอะ ซึ่งไม่ค่อยถูกปากคนดีเท่าไหร่ ... เราได้ซีซาร์สลัด คนดีได้กระเพราไก่ไข่ดาว พร้อมกับฟรุ๊ตพันช์คนละแก้ว รสชาติอาหารใช้ได้

อิ่มสบายท้องก็กลับขึ้นห้องมากลิ้งดูทีวี เล่นเกม ท่องเน็ทกันสนุกสนาน ... แล้วสักพักก็ปีนขึ้นที่นอนหลับผล็อยแข่งกัน


- วันอาทิตย์ที่ 12 ตุลา -

นอนอิ่มเต็มพิกัด ตื่นมาแปดโมงกว่า ล้างหน้าแปรงฟันลงไปหม่ำข้าวเช้า ... ท้องอิ่มแล้วสมองแล่น ขึ้นมาตกลงเรื่องกิจกรรมของวันนี้ว่าจะออกไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ไปยังไง คุยได้พักเดียวคนดีก็หลับผล็อยไปอีก ... พอคนดีหลับ เราก็คว้านิยายมาอ่านต่อ

แต่คนดีหลับได้ไม่นาน เสียงมือถือก็ดังกวน เพราะงานตกแต่งร้านลูกค้ามีปัญหานิดหน่อย ... คนดีเลยต้องคุยกับลูกค้า คุยกับน้องที่ช่วยดูงาน คุยกับช่าง คุยกับเจ้าหน้าที่ประสานงานของห้าง คุย คุย คุย และคุย ... เลยตัดสินใจว่า วันนี้ไม่ออกไปเที่ยวไหนแล้ว หมกตัวอยู่ในห้องนี่หล่ะ มาพักผ่อนนี่

ตกลงกันได้ก็งัดบะหมี่กึ่ง กับ ขนมที่ตุนไว้ขึ้นมาจัดการกันซะ เพราะไม่รู้จะออกไปตระเวณหาร้านอาหารตรงไหนดี ... กะจะเช่ามอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวใกล้ๆ แต่แดดเปรี้ยง ถนนสายหลัก ไม่คุ้นทาง แถมเป็นทางขึ้นลงเขาด้วย แล้วคนดียังมีสายมือถือเข้ามากวนไม่เลิกอีก ... หมกตัวอยู่กับที่ ดีที่สุด

นั่งๆ นอนๆ พักผ่อนกันจริงๆ บ่ายแก่ๆ ก็ลงไปว่ายน้ำ ก่อนจะขึ้นมาเฝ้าจอทีวีรอดูรายการโปรด โชคดีที่มีช่องเคเบิลที่ติดหนึบหนับฉายให้ดู เลยนอนเอกเขนกดูทีวีกันสบาย สุดท้ายก็หลับผล็อยแข่งกันอีก

ตั้งใจมาพัก ก็ได้พักจริงๆ ไม่ได้ออกไปตะลอนเที่ยวให้เหนื่อย ... แต่คนดียังรับสายมือเป็นระวิง ตกลงว่าได้พักมั้ยเนี่ย ... แล้วพรุ่งนี้จะออกไปตะลอนเที่ยวกัน คนดีจะได้เที่ยว หรือว่าจะต้องรับโทรศัพท์นุงนังอีกน้อ

11 ความคิดเห็น:

wawine กล่าวว่า...

ตามมาชมที่พักสวยๆ ค่ะ

อิจฉาคนได้ไปเที่ยวจัง

เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ ^^

Num กล่าวว่า...

และมาเขียนต่อนะค่ะ จะรออ่านค่ะ ว่าได้เที่ยวหน่ำใจไหม ^^

นายต้นกล้า กล่าวว่า...

ใครน๊า..ลอยอยู่ในสระ
...อยากเห็นตัวเต็มๆจังง่ะ

monkey กล่าวว่า...

อ๊ะๆ แอบเห็นพี่สะมีในชุดว่ายน้ำ
เซ็กซี่เมิ่กกก^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากเห็นคุณนกในชุดว่ายน้ำนั้น



..อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอ้อ



คุณนก บีกีนี่ปะค่ะ

เต่านา กล่าวว่า...

สุดยอดการพักผ่อน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทุกผนังสระว่ายน้ำออกสิ จะดูคนสวยใส่ชุดว่ายน้ำ




อิอิ



รอตอน 2 นะคะ




+++ ^___________________________^ +++

Unknown กล่าวว่า...

หนีประชุม ไปมีความสุขลั๊นลา

l0veisl0ve กล่าวว่า...

พรุ่งนี้คงได้ไปเที่ยวเยอะๆ แน่เลย

ใช่มั้ยคะ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

บังอาจมากแม่นาง...ช่างกล้าเอาภาพเซ็กซี่ของข้ามาเผยแพร่ เอ...แต่จะว่าไปก็ช่างงามเสียนี่กระไร 5555

big_birdy

แสดงความคิดเห็น