14.10.51

ไปเขาหลัก ไปพักผ่อน : ตอน 3

- วันอังคารที่ 14 ตุลา -
ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมกับอาการป่วยเล็กๆ ปวดท้อง ท้องเสีย อาหารเป็นพิษ อาการไม่มากแต่ปวดท้องเป็นระยะๆ น่ารำคาญ ... เช้านี้เลยกินอาหารเช้าได้นิดหน่อย เพราะกินอะไรไม่ลง แล้วต้องเลือกที่ไม่ทำให้อาการเพิ่มขึ้น


อิ่มแล้วก็กลับเข้าห้องเก็บกระเป๋าเตรียมเช็คเอาท์ ... อาบน้ำ แต่งตัว เก็บกระเป๋าเรียบร้อย ก็จูงมือกันไปที่สปา เพราะโวเชอร์ที่ซื้อมา รวม Body Oil Massage สำหรับ 2 คนเอาไว้ด้วย ... คนดีบ่นอุบอิบนิดหน่อย เพราะต้องโป๊ เปิดเผยเนื้อตัวให้เธอราปิสต์นวดอีกแล้ว


1 ชั่วโมงผ่านไป ไวเหมือนโกหก กำลังเพลินๆ สบายๆ เวลาแห่งความผ่อนคลายก็หมดซะแล้ว ... จูงมือกันไปเก็บของที่ตกค้างอีกนิดหน่อย แล้วก็นั่งรอเวลารถมารับไปส่งสนามบินภูเก็ต


รถเที่ยวกลับไปสนามบินเป็นรถยนต์ แต่ก็นั่งสบาย ขึ้นรถได้ก็หลับยาวแข่งกัน ... ตื่นลืมตาอีกทีก็ถึงสนามบินแล้ว ดูนาฬิกาเพิ่งบ่ายสองโมง แต่กว่าเครื่องจะออกเกือบสี่ทุ่ม มีเวลาเหลือเฟือ ออกไปตะลอนภูเก็ตกันดีกว่า


ฝากกระเป๋าเดินทางเรียบร้อย ก็โทรทางไกลกับกรุงเทพฯ เช็คข้อมูลจากสาวๆ ที่ออฟฟิศที่เป็นสาวภูเก็ต ... เช็คจนมั่นใจว่าราคาที่ได้ถูกแล้ว ก็โดดขึ้นรถ ขอแผนที่ ไปลองวนๆ ในเมืองกัน


จุดหมายที่ตั้งใจไว้มีแค่ 2 ที่ คือ ร้านอาหาร กับ ร้านขายของฝาก ... แต่นอกเหนือจากนั้นก็ไม่รู้จะไปที่ไหนกันดี คนดีบอกเลือกมาเลย บอกทางมาเลย เดี๋ยวขับให้


เลยตั้งต้นที่ วัดพระทอง หรือ วัดพระผุด ... ทั้งเราและคนดีเคยมาแล้วทั้งคู่ แวะเข้ามาพักไหว้พระ ทำบุญ ก็สบายใจดี เพราะบริเวณวัดสงบ คนไม่พลุกพล่าน บรรยากาศสบายๆ


ไหว้พระเสร็จแล้ว ก็วนรถออกไปหาที่หมายอื่นๆ ต่อ ... มีคำแนะนำส่งทางไกลมาจากกรุงเทพฯ บอกว่าให้แวะไปดู Boat Lagoon แล้วแวะไปกิน โอ๊ะเอ๋ว ... แต่ไม่แน่ใจว่าจะเข้า Boat Lagoon ได้มั้ย ส่วนโอ๊ะเอ๋วก็จำถนนไม่ได้ แต่คุ้นๆ ว่า หาที่จอดรถยากพอสมควร เลยเปลี่ยนใจไม่ไปทั้งคู่


แต่ขับเลยไปหาทางเข้าร้านอาหารร้านโปรดของเราสองคนดีกว่า ... พอเจอก็ตัดสินใจเลี้ยวเข้าไปทันที เพราะไม่ได้กินมื้อกลางวันมา ดูเวลาก็ใกล้จะสี่โมงเย็นแล้ว ปักหลักนั่งกินข้าวไปเรื่อยๆ แล้วกัน


ร้านแหลมหินซีฟู้ด คือ ร้านโปรดของเราสองคน รู้จักเพราะสาวในออฟฟิศแนะนำมา ได้กินครั้งแรกก็ติดใจ มาภูเก็ตทีไรเป็นต้องขอแวะร้านนี้สักมื้อ ... น้ำพริกกุ้งเสียบ ปลาหมึกทอดกระเทียม หอยชักตีน ลูกชิ้นปลาลวก และ ข้าวผัดปลาเค็ม อร่อยทุกอย่าง


นั่งเล็มไปเรื่อยๆ ไม่รีบร้อน ดูปู กับ ปลาตีน ที่อยู่ข้างล่างไปเพลินๆ ... คนดีมีความสุขกับมื้อนี้มากๆ ชิมจานนั้น ชิมจานนี้ สลับไปมา โดยเฉพาะลูกชิ้นปลาลวกลูกโต เรากินไป 2 ที่เหลือคนดีจัดการเรียบบบบ


อิ่มแล้วก็ต้องมาเลือกกันต่อว่าจะใช้เวลาที่เหลือยังไงดี คนดีอยากไปเที่ยวตรงไหนอีกสักหน่อย แต่ไม่รู้จะไปไหนดี จะไปแหลมพรหมเทพก็ค่อนข้างไกล ... สุดท้ายก็วนกลับไปหาร้านขายของฝาก ร้านแม่จู้ ร้านประจำ


เดินซื้อของฝากจนครบ ก็ชวนกันกลับสนามบิน ระหว่างทางเจอป้ายไปหาดในยาง เห็นว่าไม่ไกลนัก เลยวนรถไปดูสักหน่อย ... แล้วก็ได้รูปถ่ายยามเย็นของทะเลภูเก็ตติดกล้องส่งท้าย


นั่งดูฟ้าเปลี่ยนสี จนเริ่มมืดก็มุ่งหน้ากลับสนามบิน ... ระหว่างนั่งรอเช็คอิน ก็ลุ้นเหลือเกินว่าไฟลท์นี้ของแอร์เอเซียจะดีเลย์รึเปล่า โชคดีที่สายไปแค่ 15-20 นาทีเท่านั้น ... เฮ้อออออ เวลาพักร้อน วันพักผ่อนก็หมดลงแล้ว กลับมาสู่ชีวิตประจำวันในเมืองหลวงยุ่งๆ เหมือนเดิม

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วความจริงของชีวิตก็กลับมา...รอทริปต่อไปละกันเนอะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น