7.10.51

เอลันตรา

นิยายเล่มใหม่ของดวงตะวัน หนึ่งในนักเขียนคนโปรด คลอดออกมาให้สั่งซื้อได้เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม ... ใจจดใจจ่อรอนิยายเล่มนี้ เพราะเป็นนิยายในชุดธิโมส์ เมืองสมมุติที่คุณนักเขียนสร้างขึ้น จากเล่มแรกจนถึงเล่มล่าสุด มีเนื้อหา เหตุการณ์ เชื่อมโยงกันทั้งในยุดปัจจุบัน และยุดก่อน ... อ่านแล้วติดหนึบหนับ


พอรู้ว่าเปิดสั่งหนังสือได้ ก็รีบดำเนินการทันที สั่ง 2 เล่มเพื่อสาวคู่หูแฟนคลับของดวงตะวันเหมือนกัน ... แต่คราวนี้พิเศษนิดนึง เพราะคุณกี้ l0veisl0ve ก็สนใจจะสั่งหนังสือเหมือนกัน เลยส่งข่าวแจ้งเตือน พร้อมส่งลำดับการอ่านนิยายชุดแผ่นดินแสงดาวไปให้


สั่งหนังสือเรียบร้อย ก็ใจจดใจจ่รอคุณบุรุณไปรษณีย์พามาส่ง รอบนี้ก็มารวดเร็วว่องไวเช่นเคย ของที่ระลึกจากการสั่งหนังสือรอบนี้ เป็นปกพลาสติคที่มีลายเซ็นดวงตะวันปะหน้ามาด้วย ... โอนตังค์และใบสั่งซื้อหนังสือวันจันทร์ สิบโมงเช้าวันพุธ "เอลันตรา" ก็มาถึงมือแล้ว กรี๊ดกร๊าดยิ้มหน้าบาน เพราะจะได้พกไปอ่านระหว่างเที่ยวเขาหลัก


เอลันตรา ... ภาพวาดบนผนังหินที่ อินทัต ครีราโมส์ วาดเอาไว้และให้ชื่อว่า “เอลันตรา” เมื่อสามพันปีก่อนคืออะไรกันแน่
คือชายาเชลยของอินทัตที่บันทึกในหน้าประวัติศาสตร์นั้นกล่าวถึงนางเอาไว้เพียงน้อยนิด คือศาสนาใหม่ที่อินทัตหลงใหลฝักใฝ่กระทั่งในบั้นปลายชีวิต มีบันทึกว่าเขา “เพี้ยน” ไป หรือคือตัวการสำคัญที่ทำให้พี่น้องครีราโมส์แตกแยกเป็นสองสาย - - สายบุหลันของเรทัต และสายเอลันตราของอินทัต มาจนกระทั่งทุกวันนี้



Credit Synopsis & Picture : http://www.dtawanbooks.com/

- คำนำจากสำนักพิมพ์ -

ริมทะเลทางตอนใต้ของอลากาส บนผาหินสุดชายหาดด้านตะวันออก คือที่ตั้งของ “ศาลแม่เจ้าเอลันตรา” รูปเคารพศักดิ์สิทธิ์ซึ่งไม่มีใครรู้ประวัติที่มาอันแท้จริง

ภาพสลักโบราณนั้นยืนยงข้ามกระแสกาลมานานนับพันปี แม้เปลี่ยนรูป ผิดเพี้ยนไปจากเดิมจนแทบไม่เหลือเค้า หากคุณค่าความสำคัญยังคงอยู่...อย่างน้อย ก็ในหมู่คนครีราโมส์สาย “เอลันตรา” ผู้สืบทอดเชื้อสายมาจาก อินทัต ครีราโมส์ หรือ “อินทัต เดอะเซกั้นคิง” น้องชายฝาแฝดของกษัตริย์เรทัตผู้ยิ่งใหญ่

ไม่มีใครรู้ว่า “เอลันตรา” คืออะไร หรือเป็น “ใคร” กันแน่

คือรูปสลักบนผาหิน อนุสรณ์แห่งความรักนิรันดร์

คือชายาเชลยผู้ไม่มีใครรู้หัวนอนปลายเท้า หากกุมหัวใจและมีอิทธิพลต่ออินทัตเกินกว่าใครจะคาดคิด

คือ “ศาสดา” ของศาสนาใหม่ที่อินทัตเปลี่ยนไปนับถือแทนเฮกัล เธมส์ และกูตูร์ คือสัญลักษณ์แห่งความเพี้ยนในช่วงบั้นปลายชีวิต

เหนืออื่นใด คือกูตูร์ภาคผู้หญิง นางคนชั่วร้าย นางผู้สามานย์ ที่มอมเมาชักจูงให้อินทัตผิดใจกับเรทัตผู้เป็นพี่ชาย กระทั่งทำให้ราชวงศ์ครีราโมส์แตกออกเป็นสองสาย คือสายบุหลันกับเอลันตรา

...ไม่มีใครชี้ชัดลงไปได้ว่า เป็นเพราะบันทึกที่หายสูญ กาลเวลาที่ผันผ่านนานเนิ่น หรือความขัดแย้งร้าวลึกระหว่างพี่น้องอันเกิดจาก “นางผู้นั้น” กันแน่ ที่ทำให้เรื่องราวของ “เอลันตรา” ถูกลบเลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์ธิโมส์

“ดวงตะวัน” จะพาเราย้อนกลับไปยังธิโมส์ในอดีตอีกครั้ง กลับสู่คืนวันของ “เอลันตรา” เพื่อหาคำตอบนั้นร่วมกัน

เพราะคงมีเพียง อินทัต ครีราโมส์ ชายหนุ่มผู้มีชีวิตอยู่เมื่อสามพันปีก่อนเท่านั้น ที่จะรู้ว่า “เอลันตรา” คืออะไร คือใคร...และมีความหมายยิ่งใหญ่ต่อหัวใจของเขาเพียงใด


เพราะตั้งใจจะอ่านระหว่างอยู่เขาหลัก เลยพลิกเปิดอ่านลองเชิงไปแค่บทเดียว ... ใจจดใจจ่อ อยากจะเปิดอ่านต่อ แต่กลัวอ่านแล้วเริ่มมันวางไม่ลง ... ตอนนี้ถึงเขาหลักเรียบร้อยแล้ว ขอไปติดตามเรื่องราวของหนุ่มอีน พระเอกคนล่าสุดของแผ่นดินแสงดาวก่อนนะคะ

2 ความคิดเห็น:

natjaoka กล่าวว่า...

^^______________^^

วันนี้เค้าได้ฤกษ์เปิดอ่านแล้วอ่ะ อิอิ

ไม่อยากอ่านไวไว กลัวจบ เล่มเล็กเชียวเนอะหนนี้

ว่ามั๊ยคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

:0



ไม่ได้อ่านหนังสือเรยช่วงนี้ รู้สึกโง๊โง่อ่ะ



แต่ปกติพัชจะอ่านแต่วรรณกรรมแปลค่ะ



ตอนนี้ยังเหลือสาวนักชอปฯ อีกสองเล่ม ยังไม่ได้ตามเก็บเรย




+++ ^_____________________________^ +++

แสดงความคิดเห็น