13.10.51

ไปเขาหลัก ไปพักผ่อน : ตอน 2

- วันจันทร์ที่ 12 ตุลา -


ตั้งนาฬิกาปลุกตั้งแต่ 7 โมงเช้า กว่าจะลุกไปอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยทั้งคู่ ลงไปกินมื้อเช้าได้ ก็ปาไป 8 โมงนิดๆ ได้ ... คนดีตุนเสบียงเต็มที่ ส่วนเรากินแค่รองท้องนิดๆ หน่อยๆ เพราะวันนี้จะออกไปล่องเรือกันค่ะ


หลังจากคุยกันเรื่องออกเที่ยว และลองหาข้อมูลดูแล้ว สรุปว่าเราสองคนจะไปเที่ยวอ่าวพังงากันค่ะ ... จะไปเที่ยว เขาตาปู หรือที่ฝรั่งเรียกกันว่า เกาะเจมส์บอนด์ ดูเขาพิงกัน แวะเกาะปันหยี


จริงๆ ที่พักก็มีบริการจัดกรุ๊ปพาเที่ยว แต่ดูราคาแล้วใจสั่น ราคาสูงเหลือเกิน เลยชวนกันออกไปดูร้านทัวร์ด้านนอก กับลองถามสองแถวแท๊กซี่ดูดีกว่า ... ตอนแรกกะว่าจะเหมาสองแถวแท๊กซี่ไปที่อ่าวพังงา แล้วไปเช่าเหมาเรืออีกที ... หลังจากสอบถามราคาคร่าวๆ แล้ว ราคาสูงพอสมควรสำหรับ 2 คน แต่ก็ไม่ต้องเสียเวลารอคนอื่น และไม่วุ่นวาย


แต่พอคุยไปคุยมา ร้านทัวร์ตรงนั้นเลยเสนอราคาแพ็คเกจเหมามาให้ รถ่ยนต์รับ-ส่ง เรือ พร้อมอาหาร และแคนู ... ราคาสูง แต่ก็พอรับไหว เอาก็เอา ไปก็ไป


ระหว่างรอรถมารับ คุณลุงคนขับรถสองแถว กับ พี่ร้านทัวร์ ก็เล่าให้ฟังถึงเรื่องสึนามิ ... ทั้งสองคนอยู่ในเหตุการณ์พอดี ทั้งวิ่งหนี ทั้งช่วยรับคนเจ็บไปส่ง ฟังแล้วก็ใจสั่น คลื่นสูง 7 เมตร สูงกว่าต้นมะพร้าวกวาดทุกอย่างไปเรียบ กวาดยาวไปหลายกิโล จนถึงริมถนนเพชรเกษม คลื่นลดลงเหลือ 5 เมตร ... พื้นที่โรงแรมที่มาครั้งนี้ และโรงแรมข้างๆ โดนกวาดเรียบ ร้านค้า ร้านอาหาร ผับ ที่อยู่ในละแวกนั้น โดนคลื่นกวาดทำลายไม่มีเหลือ ... ฟังแล้วเศร้าจัง



รถมารับ นั่งสบายๆ ไปเรื่อยๆ พี่คนขับที่รับหน้าที่ดูแลบอกว่าคงใช้เวลาราวๆ ชั่วโมง เลยหลับซะเลย ... ปล่อยให้คนดีนั่งคุยกับพี่เค้าเรื่องเหตุการณ์สึนามิต่อ


ตื่นตอนถึง วัดสุวรรณคูหา หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ บริเวณวัดมีถ้ำอยู่หลายแห่ง ... เริ่มที่ไหว้พระที่ถ้ำใหญ่ มีพระพุทธรูปปางไสยาสน์ขนาดใหญ่ และพระพุทธรูปปางอื่นๆ หลายขนาดให้สักการะ แล้วก็ไปเดินดูถ้ำแจ้ง กับ ถ้ำมืด ที่มีค้างคาวอยู่เพียบ ... ส่วนตัวเป็นคนไม่ชอบเที่ยวถ้ำ เพราะไม่ชอบบรรยากาศอับๆ ชื้นๆ เหมือนหายใจไม่ออก แถมคราวนี้รู้สึกไม่ค่อยสบายตัวด้วย ทั้งมึนหัว ทั้งปวดท้อง เลยไม่ร่าเริ่งเท่าไหร่



แล้วลานจอดรถด้านนอก มีน้องลิงเจ้าถิ่นฝูงใหญ่ครองพื้นที่อยู่ ... เลี่ยงจากถ้ำออกมายืนดูฝูงน้องลิงแบบแหยงๆ เพราะทั้งโดด ทั้งดึง ทั้งแย่ง กันน่าดู ... ตื่นเต้นกับน้องลิงพักใหญ่ ก็ได้เวลาขึ้นรถไปรวมกับกลุ่มอื่น เตรียมตัวลงเรือ
ลงเรือ ล่องผ่านป่าโกงกาง เที่ยวในเขตพื้นที่ อช.อ่าวพังงา เพิ่งรู้ว่าเป็นอช.ที่มีพื้นที่ 400 ตร.กม. กว้างใหญ่น่าดู ... มีแนวป่าโกงกางต้นโตๆ แน่นๆ เรียงกันเต็มไปหมด แล้วมีเกาะน้อยใหญ่ที่เป็นเกาะหินปูนอีก 40 กว่าเกาะ


จุดหมายแรกที่ไปคือ ไปล่องเรีอแคนูที่เกาะทะลุ ... ย้ายจากเรือที่นั่งมา ไปลงเรือแคนูยางลำละ 2 คน มีฝีพายพร้อม นั่งเอกเขนก เอนหลังสบาย ... ฝีพายพาเลาะเลียบเกาะ มีซอกหลืบ และถ้ำลอด ให้นอนราบไปกับเรือแล้วลอดผ่านแบบได้กรี๊ดกร๊าดนิดๆ หน่อยๆ เป็นระยะ ... ใช้เวลาอยู่ราวๆ 20 นาที เพลินดีจัง จากที่ง่วงๆ ซึมๆ ตื่นตาโตทั้งคู่


ลงเรือไปที่เขาตาปู หรือ เกาะเจมส์บอนด์ ไปดูเขาพิงกัน เขาที่เกิดการทรุดตัวลงมาพิงกันอยู่ ... แล้วเดินไปดูเขาตาปู หนึ่งในฉากของเจมส์บอนด์ ตอน The Man With The Golden Gun ... ธรรมชาติมีอะไรน่ามหัศจรรย์จริงๆ



จากนั้นก็ไปแวะที่เกาะปันหยี เกาะของชุมชนมุสลิมที่ประกอบอาชีพประมง มีกระชังปลาเรียงเป็นแนว ... แวะพักทานข้าว แบบกินเพื่ออยู่ เพราะบ่ายสามโมงเข้าไปแล้ว อาหารที่มีก็ไม่ได้อร่อยโดนใจ รีบๆ กินเพราะแสบท้อง รูปไม่สนใจจะถ่ายเก็บไว้เพราะนั่งโต๊ะรวมกันหลายคน



หนุ่มซาอุ 2 คน กับสาวไทยอีก 2 ที่มาด้วยกัน ไม่แน่ใจว่าเรากับคนดีเป็นคนไทยรึเปล่า ... เลยต้องยืนยันคำตอบว่าใช่แน่นอน ... หนุ่มซาอุนึกว่าคนดีเป็น หมวยจีน ส่วนเรา เหมือนสาวอินเดีย หรือ เนปาล เออ เพิ่งรู้ว่าหน้าเรานี่กลายไปได้หลายชาติเนอะ


รองท้องเรียบร้อย ก็เดินดูร้านของที่ระลึกบนเกาะอีกสักหน่อย ก่อนจะลงเรือมุ่งหน้ากลับเข้าฝั่ง ... ขึ้นๆ ลงๆ เรือนี่ก็เหนื่อยเหมือนกันนะเนี่ย แถมยังเจอเพื่อนร่วมทริปหลากหลายชาติ ต่างนิสัยด้วย ฝรั่งตรงเวลามาก คนไทยเราก็พอใช้ได้ แต่หนุ่มซาอุนี่ซิ น่าปวดหัว เพราะเลทตลอด


กลับถึงโรงแรมตอนหกโมงนิดๆ ทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย ทั้งหิว ... ให้คนดีล้างหน้าล้างตา เปิดคอมฯ เช็คเมล์ โทรเคลียร์งาน ก็ชวนกันไปห้องอาหาร ไปใช้สิทธิที่ได้มา ไม่รู้ว่าจะได้กินของอร่อยรึเปล่า



อาหารมีให้เลือก 2 แบบ ไทย หรือ ฝรั่ง ... เราสองคนตกลงเลือกแบบไทยทั้งคู่ มียำกุ้งฟู มัสมั่นไก่ ผัดผักรวม พร้อมข้าวเปล่า ปิดท้ายด้วยไอศครีมวนิลา ... อิ่ม อร่อย แบบตื้อๆ


อิ่มแล้วก็กลับขึ้นมาเผ้าหน้าจอทีวี รอดูรายการโปดทางเคเบิลทีวี ... เวลาผ่านไปเร็วจัง วันพรุ่งนี้เป็นวันสุดท้ายของการพักผ่อนแล้ว ว้า

8 ความคิดเห็น:

monkey กล่าวว่า...

ใส่แว่นเหมือนกันด้วยยยยยย^^
ผมว่าพี่ตั๊กออกแนวเนปาล แขกๆหน่อยได้จริงๆครับ^^

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เคยไปเหมือนกันตอนเด็กมากๆ

ตอนนี้ สงสัยเปีลี่ยนไปเยอะแน่ๆ เลยค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เขาตะปู ที่เที่ยวในฝันเรย


อยากไปบ้าง


เท่าที่อ่านรู้สึกเหนือ่ยๆนะคะ





+++ ^_______________________^ +++

wawine กล่าวว่า...

ภาพสวย ดูบรรยากาศดีจังค่ะ

เคยไปล่องอ่าวพังงาเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่แปดปีที่แล้วแหน่ะ อยากไปอีกจัง เมื่อไหร่จะว่างซะทีน้อ

ไม่เป็นไร ดูคุณตั๊กพาเที่ยวก้อสุขใจแระค่า ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทัวร์ทรหดจริงๆ แต่ก็โอเชดีตอนพายเรือแคนู ไม่งั้นก็คงไม่มีอะไรน่าสนุก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดูแล้วอิจฉาตาแหก มากๆ

บอกได้คำเดียว อิจฉา ว่ะ

ไม่อ่านแระดีกว่า 555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภาพสวยจังค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยไปครั้งนึงแล้วครับ กลางปีนี้จะมีโอกาสได้ไปอีก เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น