23.10.51

ปืนใหญ่ จอมสลัด - Queen of Langkasuka



ปืนใหญ่ จอมสลัด หนังที่ตั้งใจว่าจะดูให้ได้ วันนี้วันหยุดแล้วหนังเข้าพอดี เลยชวนคนดีไปดูซะเลย ... ตื่นตอนสายๆ แวะไปหม่ำมื้อเที่ยงกับสาวกวาง แวะไปลองก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่สาวกวางการันตีว่าอร่อยนักหนา


จัดการก๋วยเตี๋ยวเรืออิ่มเต็มที่ ก็ย้ายกลับมานั่งพักผึ่งพุงที่บ้านสาวกวางสักพัก ... คนดีขอหลับสักงีบ เพราะหนังท้องตึงแล้ว หนังตาก็ชักหย่อน พอบ่ายสองก็ร่ำลา มุ่งหน้าไปเอสพละนาดที่ประจำ


โทรจองตั๋วไว้เรียบร้อยแล้ว ถึงปุ๊บก็ไปเข้าคิวรอซื้อตั๋ว พอดีที่หนังมีโปรโมชั่นร่วมกับเอไอเอส เราสองคนเลยได้ซื้อตั๋วราคาประหยัดอีกแล้ว ... 2 คน จ่ายไป 120 บาทเท่านั้น ประหยัด คุ้ม


เดินเล่นดูของรอเวลาสักหน่อย แต่เดินๆ แล้วชักปวดหัว เหมือนไมเกรนจะถามหา ... พอผ่านไอเบอร์รี่เลยขอแวะสักหน่อย เจอรสประจำที่เลยสั่งมาหม่ำ หวังว่าไอติมเย็นๆ จะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้บ้าง


ไอติมไม่ช่วยอะไร เลยชวนคนดีไปนั่งนิ่งๆ รอเวลาดูหนังดีกว่า จะได้ซื้อน้ำมากินยาซะเลย ... แต่วันนี้เกิดอะไรไม่รู้ คนดีนึกอยากกินป๊อบคอร์น เลยสั่งชุดป๊อบคอร์นกับน้ำอัดลมมานั่งหม่ำรอเวลา ... นี่เป็นครั้งแรกที่เราสองคนตั้งใจซื้อป๊อบคอร์นกินระหว่างดูหนัง




- เรื่องย่อ -


400 ปีที่แล้ว ลังกาสุกะ รัฐอิสระต้องสูญเสีย รายาบาฮาดูร์ ชาห์ จากการถูกลอบปลงพระชนม์ ... ราชวงศ์ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการสถาปนา องค์หญิงฮีเจา ธิดาคนโต ขึ้นเป็นรายาสตรีองค์แรกแห่งลังกาสุกะ ... แม้รายาฮีเจาจะปกป้องบ้านเมืองอย่างเข้มแข็ง แต่เหล่าแคว้นรอบด้าน รวมทั้งกลุ่มกบฎและโจรสลัดต่างๆ ล้วนหมายจะยิดครองดินแดนอันมั่งคั่งแห่งนี้


จนกระทั่ง ยานิส บรี ปราชญ์แห่งอาวุธชาวดัชท์ เดินทางมาพร้อมกับศิษย์เอกนักประดิษฐ์ชาวจีน นาม ลิ่มเคี่ยม เพื่อนำมหาปืนใหญ่ อาวุธที่ดีที่สุดไปถวายรายาฮีเจาใช้ป้องกันบ้านเมือง ... แต่กลับถูกกลุ่มโจรสลัดที่นำโดย เจ้าชายราไว และ อีกาดำ จอมสลัดผู้มีวิชาดูหลำอันแก่กล้า ซุ่มโจมตีเพื่อชิงมหาปืนใหญ่ ... จนทำให้เรือฮอลันดาระเบิด ยานิส บรี ถึงแก่ความตาย กระบอกปืนใหญ่จมลงสู่ก้นทะเล เหลือเพียงแต่ลิ่มเคี่ยมเท่านั้นที่ยังรอดชีวิตอยู่


เหตุการณ์ครั้งนี้ยังเป็นเวลากำเนิดของ ปารี เด็กชายชาวเลผู้มีคุณสมบัติพิเศษในตัว ที่จะสามารถฝึกวิชาดูหลำขั้นสูงได้ ... ปารีเติบโตเป็นหนุ่ม พร้อมกับสั่งสมทั้งความสามารถ และความแค้นในการสะสางอีกาดำที่ทำให้พ่อและแม่ของต้นต้องตาย ... ลิ่มเคี่ยมซึ่งช่วยชีวิตปารีในครั้งนั้นไว้ได้ หลบมาใช้ชีวิตอยู่กับหมู่บ้านชาวเล พร้อมประดิษฐ์อาวุธพิสดามากมาย และตั้งกลุ่มก่อกวนตัดกำลังโจรสลัดขึ้น


แม้ลังกาสุกะจะมีทหารเอกฝีมือเยี่ยมอย่าง ยะรัง แต่ฮีเจาก็ยังจำเป็นต้องให้ อูงู น้องสาวคนเล็กของตนอภิเษกกับ เจ้าชายปาหัง เพื่อเพิ่มความเข้มแข็งให้ลังกาสุกะ แม้อูงูจะไม่เต็มใจก็ตาม ... ขณะที่ยะรังนั้นกลับตกหลุมรัก บิรู องค์หญิงคนรอง แต่กลับไม่สามารถเปิดเผยความรู้สึกนั้นได้


การต่อสู้ของหลายฝ่ายเริ่มขึ้น จนทำให้ปารีได้มาพบกับอูงู ทั้งคู่หลงไปติดเกาะร้างแห่งหนึ่งเพื่อรักษาตัวจากบาดแผล ... ที่นั่น ปารีได้ฝึกวิชาดูหลำขั้นสูงจาก อาจารย์กระเบนขาว ปรมาจารย์ทางดูหลำ และค้นพบว่า ดูหลำคือวิชาที่มีทั้งด้านสว่างที่ทรงพลัง และด้านมืดที่น่ากลัว ยากจะควบคุมจิตใจเอาไว้ได้ พร้อมกับที่ความรักของทั้งปารีและอูงูได้งอกงามขึ้น ... ขณะเดียวกัน ลิ่มเคี่ยม กุญแจสำคัญในการสร้างปืนใหญ่ กลับถูกกลุ่มสลัดจับตัวเป็นเชลยไว้ได้ และถูกบังคับให้ต้องสร้างปืนใหญ่ที่จะนำมาใช้ทำลายล้างรัฐลังกาสุกะ


สงครามใหญ่กำลังจะเริ่มขึ้น โดยลังกาสุกะตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ เพราะกองทัพโจรสลัดกลับสามารถกู้มหาปืนใหญ่ในตำนานนั้นจากก้นทะเลไว้ได้ ... ลังกาสุกะเป็นเป้าหมายของการทำลายล้าง มีเพียง ยะรังนักรบผู้กล้า ปัญญาของลิ่มเคี่ยม อูงูผู้พร้อมสละทั้งชีวิตและความรักเพื่อแผ่นดิน และพลังดูหลำอันลึกลับของปารีเท่านั้น ที่จะต่อกรกับแสนยานุภาพจากกองทัพโจรสลัดเอาไว้ได้

(Credit Synopsis & Picture : http://www.majorcineplex.com/ )



หนังอลังการดีค่ะ ทั้งฉาก เสื้อผ้า คอมพิวเตอร์กราฟฟิค ดูเพลินดี ... มีนักแสดงเยอะมาก ทั้งนักแสดงหลัก และนักแสดงรับเชิญ แต่ที่ดูเพลิน ดูแล้วเจริญหูเจริญตา ก็ต้องยกให้หนุ่มอนันดา ที่ตกหลุมรักตั้งแต่เรื่องสะบายดีหลวงพระบาง โผล่มาเมื่อไหร่ก็ชื่นใจเมื่อนั้น ถึงจะมาแบบมอมแมม มอซอ ก็ยังมองเพลิน


จ่ายค่าตั๋วหนังราคาเต็มก็คุ้ม นี่จ่ายราคาโปรโมชั่น ต้องบอกเลยว่า คุ้มมากๆ ... โปรแกรมต่อไปจะดูเรื่องอะไรดีน้อ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อนันดาของเค้า อนุญาตให้ชื่นชอบได้ แต่ของเค้าของเค้า



ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก




นักแสดงในดวงใจ อยากดูเหมือนกันค่ะเรื่องนี้ แต่กัวผิดหวังจริงๆหนังไทยเนี่ย เฮ้อ แต่จะว่าไปแค่ไปดูพ่ออนันดานุ่งผ้าเตี่ยวทั้งเรืองก้อคุ้มละ อิอิ



+++ ^____________________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบมากๆ เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น