11.10.51

Ramada Resort Khao Lak @ เขาหลัก พังงา

Ramada เขาหลัก คือที่พักของทริปล่าสุด ... เป็นที่พักที่ซื้อแพคเกจจากงานไทยเที่ยวไทย ตัดสินใจซื้อแบบหวั่นใจนิดๆ เพราะหาข้อมูลและภาพของที่พักเพื่อศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อแทบจะไม่ได้ เปิดเจอแต่เว็บของโรงแรม ซึ่งไม่มีรูปภาพให้ดูมากอย่างที่ใจต้องการ


หารีวิวจากที่อื่นๆ ก็ไม่ได้เลย ... ไม่รู้เลยว่าโรงแรมเป็นยังไง บริการเป็นยังไง โลเคชั่นอยู่ตรงจุดไหนแน่ รู้จากพนักงานที่บูธว่า เป็นโรงแรมสร้างใหม่ ... แต่ที่ตัดสินใจซื้อเพราะพิจารณาจากราคา บริการที่จะได้รับ และเงื่อนไขอื่นๆ แล้ว น่าจะคุ้ม


ในเมื่อตั้งใจไว้ว่าจะหาที่พักที่เที่ยวที่ยังไม่เคยไป เลยตัดสินใจเลือกเขาหลักนี่หล่ะ ... ถึงแม้จะหวั่นใจนิดๆ เพราะเกรงเรื่องลึกลับจากเหตุการณ์สึนามิครั้งก่อน และก็หวั่นกับข่าวที่อาจจะเกิดสึนามิครั้งใหม่ ... ถ้ามัวแต่หวั่นก็คงไม่ได้ไปสักที ไปช่วงที่เพิ่งฟื้นตัวสักพักนี่แหละ น่าจะเหมาะที่สุดแล้ว



เมื่อได้ไปสัมผัสด้วยตา ด้วยตัวแล้ว ก็ไม่ผิดหวังที่เลือกที่นี่ ... โรงแรมสร้างใหม่ บรรยากาศดี โปร่ง โล่ง สบายตา พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใสเต็มใจบริการ ได้พักผ่อนเต็มที่อย่างที่ตั้งใจ ... กลับมาแล้วก็ทำบันทึกเก็บไว้สักหน่อย เผื่อใครที่กำลังสนใจโรงแรมนี้จะได้พอมีข้อมูลสักนิด



ทางขึ้นล็อบบี้ ... เข้าไปสำรวจด้านในกันค่ะ




เตียงหนานุ่มนอนสบาย ภายในห้องแบบ Deluxe Ocean View




ทีวี พร้อมช่องรายการเคเบิลทีวีบ้างส่วน ... มุมทำงานเล็กๆ ที่มีบริการ Wifi ฟรี




อ่างล้างหน้าพร้อมของใช้ส่วนตัวเล็กๆ น้อยๆ



อ่างอาบน้ำใบโต กับ เรนชาวเวอร์น้ำแรงๆ ที่อาบแล้วกระจายทั่วห้องน้ำ




วิวจากระเบียงห้อง




ระเบียงห้องของตึกฝั่งที่พัก




ฟิตเนสเล็กๆ ที่แวะใช้บริการได้ตามสะดวก



วิวกว้างๆ จากล็อบบี้




สระว่ายน้ำทรงกลม กว้างพอสมควร ลึก 1.3 ม.



สระว่ายน้ำอีกสักมุม



เตียงอาบแดด เรียงรายอยู่ทางลงหาด



วิวส่วนนึงจากหน้าหาดของโรงแรม ... หาดกว้างลงเล่นน้ำได้ แต่ต้องดูธงสัญลักษณ์เตือนภัยก่อน ช่วงที่ไปปักธงเหลืองแดง แปลว่าเล่นน้ำได้แต่ต้องระวัง ถ้าปักธงแดงก็ไม่ควรลงน้ำทะเล



มุมนึงของห้องอาหารริมหาด




อยู่ทางฝั่งตะวันตกพอดี ได้นั่งกินข้าวพร้อมดูดวงอาทิตย์ตกน้ำ ... สวย บรรยากาศดี


จัดเป็นโรงแรมที่น่าประทับใจ บรรยากาศดี แต่ที่ปลื้มมากๆ คือ พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส เดินสวนกันส่งยิ้มและทักกันทุกที ... ถึงแม้จะเป็นลูกค้าคนไทยซึ่งมีอยู่น้อยนิด แต่ก็ได้รับการดูแลเอาใจใส่เท่าเทียมกับลูกค้าต่างชาติซึ่งเดินกันขวักไขว่ทั่วโรงแรม


เขาหลักไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ยังมีที่พักดีดีสวยๆ ที่น่าสนใจอีกเยอะ ... ถึงจะเจอภัยธรรมชาติจากสึนามิ แต่เขาหลัก พังงา ก็ยังมีธรรมชาติสวยๆ รอให้เราไปสัมผัสอยู่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น