29.10.51

ภารกิจแม่ยก

กลับจากเที่ยวเขาหลัก สมาชิกชุมนุมเอ็มเอสเอ็นยามบ่ายก็อัพเดทข่าวช่วงที่หายไปให้ฟัง ... หนึ่งในนั้นคือ น้องแอน สิ่งมีชีวิตที่เจิดจ้าของคุณพัช ร่วมประกวด คิง เซต้า ไอดอล สมาชิกรวมพลังร่วมด้วยช่วยกันเชียร์ ... คุณพัชเลยส่งข้อความเชิญชวนให้ไปรวมพลังร่วมเชียร์ด้วย ส่งข้อมูลไปให้คนดีตัดสินใจ คนดีว่าง ตกลงไป

ระหว่างนั้น สมาชิกก็นัดประชุมผ่านเอ็มเป็นประจำ อัพเดทสถานการณ์คู่แข่งของน้องแอนบ้าง เตรียมตัวบ้าง ... แล้ววันนึงคุณพัชก็ส่งข้อความขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยแต่งหน้าน้องแอนวันประกวด ตอบรับทันที แค่เก็บร่องรอยสิวนิดหน่อย ลงครีม ลงแป้งให้ผ่องเด้งเจิดจ้าเต็มที่แค่นี้ สบาย

นัดเจอคณะแม่ยก ที่คุโรดะ อาร์ซีเอ กำลังจะจอดรถก็เจอเจ๊ปี้พอดี ... เดินเข้าร้านสั่งกันแบบหิวโหย นั่งหม่ำได้สักพัก คุณกี้กับคุณผึ้งก็มาถึงพอดี ... พอเริ่มอิ่มน้องแอนที่ซ้อมคิวเสร็จก็ตามมาสมทบ มาพร้อมกับหน้าตาเหนื่อย และกังวล คณะแม่ยกช่วยกันสร้างความมั่นใจ แล้วก็จับโบกหน้าเพิ่มพลังเจิดจ้ากันกลางร้านอาหารนี่แหละ ... เติมพลังเจิดจ้าเสร็จคุณพัชมาถึง เลยยกขบวนไปที่ร้าน

โต๊ะ 2 ตัวหน้าบูธดีเจ ที่น้องแอน และ คณะแม่ยกรวม 12 ชีวิต ยึดเป็นฐานที่ตั้ง ... คุณพัช-แอน เจ๊ปี้ และเพื่อนที่ตามมาอีก 2 คน คุณกี้-คุณผึ้ง และเพื่อนอีก 2 คน พี่บีย์ และ เรา-คนดี ... ได้โต๊ะปุ๊บก็ลุยสั่งเครื่องดื่ม มิกซ์เซอร์ทันที เพื่อสะสมสติกเกอร์ วางแผนเตรียมติดสติกเกอร์

ระหว่างรอเวลาน้องแอนขึ้นเวที บรรดาแม่ยกก็สนุกสนานไปตามประสา ... ปกติเวลาไปแดนซ์กับสาวๆ ที่ออฟฟิศ ก็ดื่มเหล้าบ้าง แต่วันนี้เรางด เพราะถ้ากินเหล้ากินได้น้อยและช้า ถ้ากินโค้กก็หวานและซ่า เดี๋ยวท้องอืด เครื่องดื่มที่ดีที่สุดคือน้ำเปล่า ที่ยกหาย ยกหายได้อย่างรวดเร็ว และดีต่อการเตรียมเสียงกรี๊ดไว้เชียร์

ถึงจะดื่มน้ำเปล่า แต่ก็สนุกสนานได้ นั่งโยกยุกยิกดุกดิกไปเรื่อยๆ ... ที่ต้องนั่งโยกเพราะตอนแรกคิดว่า ยืนนานเดี๋ยวพลังจะตก นั่งเซฟพลังไว้ดีกว่า แต่ปรากฎว่า ข้อดีของการนั่งคือ ตัวไล่เลี่ยกับสมาชิกร่วมโต๊ะคนอื่นๆ ที่ไซส์พับแพคน่ารัก พอเรายืนปุ๊บ ตัวโตเป็นยักษ์ เด่นโดยไม่ได้ตังใจขึ้นมาทันที

พอถึงเวลาน้องแอนขึ้นเวที ประดาแม่ยกก็เตรียมตัวเต็มที่ น้องแอนได้หมายเลข 10 คนสุดท้าย ... ผู้เข้าประกวดคนอื่นขึ้นเวที ไม่มีเสียงจากโต๊ะนี้สักแอะ แต่พอถึงคิวน้องแอนเท่านั้นแหละ แม่ยกรวมพลังทั้งกรี๊ด ทั้งวี๊ด กันเต็มที่ ... คนดีกรี๊ดไม่เป็น แต่มีนกหวีดติดอยู่ที่กุญแจรถก็หยิบขึ้นมาเตรียมเป่าด้วย แต่ไม่ได้ใช้ ต้องยกมืออุดหู เนื่องจากเสียงกรี๊ดเชียร์น้องแอน ดังสนั่น ทั้งโต๊ะแม่ยก และโต๊ะอื่นๆ

พอได้เวลาติดสติกเกอร์ ประดาแม่ยกก็ช่วยกันไปแปะ แปะไปก็ต้องกดย้ำให้สติกเกอร์ติดเสื้อ ติดตัว เพราะร่อนจะหลุดอยู่เรื่อย ... พอแปะเสร็จก็ย้ำให้น้องแอนคอยกดสติกเกอร์ไว้ แล้วก็ระวังเวลาเดิน เดี๋ยวสติกเกอร์จะร่วง ... แม่ยกแปะกันเสร็จ เฟดตัวออกมา ก็มีทั้งสาว และไม่สาว วนเข้าไปติดสติกเกอร์ให้น้องแอนต่อ

กลับมาที่โต๊ะก็ยังเป็นห่วงกันอยู่ เลยส่งให้คนดีวนไปคอยดูใกล้ๆ ไปส่งน้ำ ประหนึ่งเป็นพี่เลี้ยงนักมวย ... ส่วนที่โต๊ะก็คอยเรียกน้องแอนให้ยิ้ม คอยส่งเสียงเชียร์

และแล้วก็ถึงเวลานับคะแนน ดูด้วยสายตาเห็นว่าสติกเกอร์บนตัวน้องแอนเยอะใช้ได้ แต่ก็มีคู่แข่งที่มีสติกเกอร์เยอะอยู่อีกหลายคน ... ประดาแม่ยกก็ลุ้นกันต่อว่าเมื่อไหร่จะนับคะแนนเสร็จ พอได้เวลาประกาศคะแนน ก็ประกาศตามลำดับอีก กว่าจะถึงน้องแอน หมายเลขสุดท้าย แม่ยกก็ลุ้นใจจะขาด ... พอประกาศคะแนน แม่ยกก็ได้เฮสนั่น เพราะคะแนนมาเป็นอันดับ 1 สูงกว่าอันดับรองลงมาแบบฉิวเฉียด ไม่กี่คะแนนเท่านั้น

ผลออกเรียบร้อย รับรางวัลเรียบร้อย แม่ยกก็เฮกันอีก ก่อนจะกลับมาสู่โหมดปกติ กินดื่มโยกกันตามเดิม ... รอยยิ้ม กระจายไปทั่วโต๊ะ

แต่จู่ๆ เราเกิดปวดท้อง แสบท้องขึ้นมา แล้วก็ค่อยๆ ปวดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เลยขอตัวกลับก่อน ... ร่ำลาสมาชิก แล้วรีบออกจากร้าน ให้คนดีแวะซื้อนมสด 1 ขวด มาดูดรองท้องไว้ก่อน เพราะแสบท้อง ปวดท้องกระเพาะ ปวดหงิกงอจนถึงบ้าน ... ล้างเครื่องสำอางออกก็ต้องพักหงิกงออยู่สักช่วง ก่อนจะลงไปอาบน้ำได้ อาบน้ำเรียบร้อยก็ขึ้นมานอนขดตัวงอเป็นกุ้งซุกอยู่ข้างๆ คนดี

ภารกิจแม่ยกจบลงด้วยดี แต่สุขภาพแม่ยกกลับเดี้ยงซะอย่างนั้น ... แต่ยังตื่นมาทำงานได้ตามปกติ ถึงจะมีปวดท้องหลงอยู่อีกนิดๆ และเสียงที่แหบพร่าไปบ้าง ... ยินดีกับน้องแอนอีกครั้งนะคะ ที่ได้รับตำแหน่ง King Zeta Idol 2008

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ




ขอบคุณคุณตั๊ก+นกยักษ์ ที่มาร่วมด้วยช่วยเชียร์แล้วก็เต็มที่เลยกับน้ำเปล่า ก๊าก



ขอบคุณที่ช่วยเมคอัพให้น้องแอนเจิดจ้ากันเข้าไปใหญ่



น่ารักมากๆเลยทั้งสองคน อิอิ




+++ ^_____________________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณพี่ตั๊กมากๆ ค่ะ ที่แต่งหน้าแล้วเชียร์น้องแอนเมื่อคืน แล้วขอบคุณพี่นกด้วยที่มาเชียร์แล้วช่วยเอาน้ำมาให้น้องแอนค่ะ ดื่มแล้วหายเหนื่อย ยิ้มได้ทั้งคืนเลยยยยย!

ขอให้พี่ตั๊กหายปวดท้องเร็วๆ ด้วยนะค่ะ

Thank you so much,

น้องแอน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้เสียงแหบมากค่าาาาาาาา






แต่ก็ยังแรดได้อีกพรุ่งนี้ ปล่อยผี ...ก๊ากกก

Gillian กล่าวว่า...

เสียดายจัง...เมื่อคืนจือไม่ได้ไปอ่ะ...

ท่าทางจะสนุกมาก พี่ตั๊กบรรยายได้ละเอียดเห็นภาพเลยอ่ะ

ยังงัยก็ขอให้หายไวๆนะคะ..

เทคแคร์ค่ะ

Unknown กล่าวว่า...

น่าหนุก

เสียดาย

เฮ้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สงสัยลุ้นน้องแอนมาก เลยพาลปวดท้องไปซะงั้น 555 อย่างนี้ต้องบันทึกเอาไว้ว่า "ชีวิตแม่ยกปะทะพี่เลี้ยงนักมวย" อิอิ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น