24.10.51

เดทเฉพาะกิจ @ ร้านลี่

ศุกร์ เสาร์ นี้ ไปค้างที่บ้านคนดี เพราะวันอาทิตย์ที่บ้านคนดีจะไปเดินเที่ยวตลาดดอนหวาย มีเสียงถามถึงเราว่าไปด้วยรึเปล่า ... เลยเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ตามไปด้วย



มีโปรแกรมของวันอาทิตย์แล้ว แต่โปรแกรมของวันศุกร์แห่งชาตินี่ยังไม่มี ยังไม่รู้จะไปไหนดี นอกจากจะไปซื้อขนมและอาหารให้กิซโม่ ที่สวนลุมไนท์ ... เลยกะจะชวนคนดีไปเดทเฉพาะกิจ คนดีตามใจให้เลือกร้านได้ตามสบาย เลยลองเล็งร้านอาหารในละแวกนั้นไว้ 2-3 ร้าน แต่ยังไม่สรุป



คนดีมาถึงก่อนเวลาเลิกงานนิดหน่อย แต่เรายังติดรอพี่ช่างภาพมารับของที่ออฟฟิศ พอส่งมอบของเรียบร้อยก็ปิดออฟฟิศ แวะเก็บเสื้อผ้าที่บ้าน แล้วฝ่าการจราจรเข้าไปใจกลางเมือง ... หิวไส้กิ่วกันทั้งคู่ เลยเสนอร้านอาหารในละแวกใกล้เคียงให้คนดีเลือก แต่พอออกทางด่วนพระราม 4 เห็นสภาพการจราจรที่ติดหนึบหนับแล้วท้อใจ เลือกร้านที่ใกล้ที่สุดทันที



ร้านลี่ หนึ่งในร้านประจำของเราสองคนที่ไม่ได้มากินนานมากแล้ว ... ร้านอยู่บนถนนพระราม 4 ติดกับธนาคารกสิกรไทย ใกล้ทางแยกไปคลองเตย ไม่รู้ว่าร้านยังเปิด 24 ชั่วโมงอยู่รึเปล่า ... เมนูหลักของร้าน คือ ก๋วยเตี๋ยวปลา แต่ก็มีเมนูอื่นๆ ให้เลือก


คนดีเลือก วุ้นเส้นต้มยำ ส่วนเราชอบอาหารว่างทานเล่นของร้านนี้มากกว่า ... คนดีโปรดปรานลูกชิ้นปลา และฮี่อก้วย ส่วนเราไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ของร้านนี้ใช้ได้


ยำเส้นปลา เปรี้ยวแต่ไม่เผ็ดมากนัก กินง่าย ... รวมมิตรลูกชิ้นปลาลวก มาพร้อมกับน้ำจิ้มรสจัด ... หมูอบ เป็นอีกหนึ่งจานโปรด หมูอบเนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ กับน้ำจิ้มเปรี้ยวๆ เผ็ดๆ


จานที่โปรดที่สุดของเราคือ ปอเปี๊ยะปลาทอด ใส้ในเป็นเส้นปลากับเครื่องอีกนิดหน่อย ทอดกรอบๆ ร้อนๆ จิ้มกับน้ำจิ้มไก่ อร่อย ... ก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม อาหารว่างทานเล่นอีก 4 จาน น้ำกระเจี๊ยบ 2 แก้ว ค่าเสียหายรวมแล้ว 235 บาท ... อิ่มแล้วก็ตรงไปสวนลุมไนท์ ไปซื้อของต่อ


ตอนแรกกะว่า ซื้อของให้ลูกหมาโม่แล้ว จะเดินเล่นดูของคนบ้าง แต่พอซื้อของเสร็จก็ขี้เกียจ เปลี่ยนใจ กลับบ้านดีกว่า ... ระหว่างทางกลับบ้าน ก็ผ่านร้านตัวเลือกสำหรับเดทเฉพาะกิจครั้งนี้ คนดีเห็นแล้วบอกว่า "ไว้โอกาสหน้าแล้วกันนะจ๊ะ"

โอเค ได้เลยค่ะ ไว้เรามาเดทเฉพาะกินกันอีกนะคะ ... เมื่อไหร่ดีน้อ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ชอบคนใจง่ายจริง ๆ เลย ชวนไปไหนแล้วไปด้วยเนี่ย ว่าแต่ครั้งหน้าไม่พลาดแน่ร้านที่ ที่รักชวนเค้าไว้เนี่ย

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ง่ะ เค้าหิว





+++ ^__________________________^ +++

แสดงความคิดเห็น