2.4.52

งานกาชาด


แต่ก่อนแต่ไร ไม่เคยนึกอยากไปงานกาชาด ... แต่พอคบกันคนดี กลายเป็นว่าชอบชวนกันไปเดินเล่น ถ้าไม่ยุ่งมากนัก ก็จะหาเวลาไปเดินเล่นสักวันนึง


ไปเดินเล่นจริงๆ ค่ะ บางคนอาจจะไปหาซื้อของลดราคา ไปทำบุญ ไปเล่นเกม ... แต่เราสองคนไปเดินเล่น ชมบรรยากาศ กิจกรรมหลักที่ทำประจำเวลาไปงานกาชาดคือ ซื้อโอวัลติน หรือ ไมโล ดื่มชื่นใจระหว่างเดินค่ะ


เวลามีใครถามว่าไปงานกาชาดทำไม ก็จะตอบว่า ไปดื่มโอวัลติน หรือ ไมโล คนถามก็จะงงว่าทำไมต้องไปถึงงานกาชาด ... ที่มาก็คือ โอวัลติน หรือ ไมโล ในงานกาชาด จะรสชาติเข้มข้น หวาน มัน เป็นรสเดียวกับโอวัลติน หรือ ไมโล ที่เคยเข้ามาแจกในโรงเรียนค่ะ ... ชงเองยังไง ก็ไม่กลมกล่อมเหมือนต้นตำรับสักที เลยต้องมาตามหาในงานกาชาดนี่หล่ะค่ะ


ปีนี้มีแนวร่วมไปเดินงานกาชาดเพิ่ม ได้แก่ หมวยบี กับ สาวฝน แล้วมีลุงบอยตามมาสมทบ ... พอเลิกงาน สมาชิก 4 คนก็รีบออกจากออฟฟิศ โชคดีที่ถนนโล่ง รถไม่ติดเท่าไหร่ เลยตรงดิ่งไปถึงงานได้อย่างรวดเร็ว


กำลังจะเดินเข้างานก็โชคดีอีก ตอนที่จะหยิบกระเป๋าตังค์ซื้อบัตร ก็มีผู้หญิงคนนึงเดินหน้านิ่งเข้ามาถามว่า ซื้อบัตรรึยัง ... ตอนแรกก็งง และระแวงว่าจะขายบัตรราคาสูงรึเปล่า ... แต่ก็ตอบไปว่ายังค่ะ พูดจบเข้าก็ยื่นบัตรใส่มือมา พร้อมบอกว่า "ให้" แล้วก็เดินไปเลย


ยื่นงง อ่านรายละเอียดบนบัตร แล้วก็เห็นว่าเป็นบัตรแจก เลยส่งให้สมาชิกคนละใบ ... ยังมีบัตรเหลืออยู่อีก ก็แจกให้คนอื่นต่อ แล้วก็เดินเข้างานอย่างลั้ลลา


เพราะ หิว อย่างแรกที่เรียกความสนใจได้ก็คือ อาหารค่ะ ... คนดี กับ สาวฝน กลายเป็นคู่หูกันทันที เดินดิ่งไปซื้อนั่นนี่อย่างละหน่อย มาเดินชิม ... หมี่ผัด มาม่าผัดขึ้เมา โป๊งเหน่ง ทอดมันปลาหมึก ลูกชิ้นปลาทอด ขนมครกไข่นกกระทา และที่ขาดไม่ได้ โอวัลตินภูเขาไฟ


เติมพลังนิดหน่อยแล้ว ก็มีแรงเดินค่ะ เดินเข้าร้านนั้น ร้านนี้ ดูของใช้ เสื้อผ้า ไปเรื่อย แต่ไม่มีใครซื้ออะไร ... เลยเปลี่ยนทำบุญลุ้นโชคแทน ปาเป้า ช้อนไข่ ยิงปืน สอยดาว ซื้อสลากกาชาด ของที่ได้ก็เล็กๆ น้อยๆ อย่าง สบู่ ยาสีฟัน น้ำผลไม้ แป้ง บะหมี่กึ่ง


แต่หมวยบีพกดวงมาด้วยค่ะ ... ตอนแวะร้านสุดท้าย ชวนกันเข้าไปสอยดาว สาวหมวยสอยได้รางวัลใหญ่นิดๆ ที่พนักงานในร้านตื่นเต้น สั่นระฆังเหง่งหง่าง ... รางวัลที่ได้เป็น หม้อหุงข้าวค่ะ มีการมอบรางวัล ถ่ายรูป และสัมภาษณ์นิดหน่อย ... สาวหมวยบ่น เขิน ตรงที่มีเรากับลุงบอย คอยตามเก็บภาพอยู่ตลอดนี่แหละค่ะ


นอกจากจะเป็นตากล้องให้สาวหมวยแล้ว ยังทำหน้าที่พี่เลี้ยงด้วยค่ะ ... เพราะหมวยบีเดินเกาะเสื้อ เดินตามต้อยๆ ตลอด ตั้งแต่ก้าวเท้าเข้างาน จนเดินออกจากงานค่ะ


ลุงบอยที่ตามมาสมทบทีหลัง ทักกันได้พักเดียว ฝนตกเลยต้องหาทีหลบ ... ก่อนจะเดินเล่นชมงานกันต่อ พอเดินกันจนหนำใจ ก็ชวนกันไปเติมพลังค่ะ เพราะลุงบอยที่เพิ่งตามมา หิวมาก



5 คน อัดกันขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก นั่งกันแบบทุลักทุเล และน่าหวาดเสียว มุ่งหน้าไปร้านผัดไทยทิพย์สมัย ... สั่งผัดไทยกันคนละจาน ทั้งแบบธรรมดา และแบบห่อไข่ ... ได้ยินชื่อร้านนี้มานาน นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาชิม รสชาติใช้ได้ค่ะ ผัดไทยที่ปรุงมาหวานนิดหน่อย แต่พอบีบมะนาวเติมก็รสชาติใช้ได้ แถมให้มาจานใหญ่จานโต


อิ่มท้องเรียบร้อย ก็แยกย้ายกันกลับบ้านค่ะ ... งานกาชาดปีหน้า ค่อยมาเดินเล่นกันใหม่

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว่าแล้วก็น่าไปกินผัดไทยอีกทีเนอะ....

big_birdy

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ปกติก็ได้ไปเที่ยวงานกาชาดเป็นระยะค่ะ

แต่พอคบกะผึ้ง ก็ไม่เคยไปเลย

เพราะขานั้นไม่ชอบคนเยอะๆ ไม่ชอบอากาศร้อนๆ

กลัวว่า ถ้าไปเดินเที่ยวอาจจะมีเหตุให้ "ฟัด" กันได้ค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น