7.4.52

ก้านกล้วย ๒


หลังจากหยุดมา 3 วัน วันนี้ก็กลับสู่ชีวิตประจำวัน ทำงานกันต่อ ... ออกไปหาลูกค้า กลับมาเคลียร์เอกสาร แล้วก็ทำนั่นนู่นนี่ไปเรื่อยๆ


พอบ่ายแก่ๆ คนดีก็แวะเข้ามาหา พูดคุย ทักทายกันซักพัก คนดีก็ถามว่า "วันนี้ไปดูหนังกันมั้ย" อารมณ์ไหนเนี่ย ... ถามไปถามมา ได้ความว่า คนดีรอรับของจากซัพพลายเออร์ เลยชวนไปดูหนังฆ่าเวลา ... โอเค ได้เลย


เลิกงานแล้วก็ชวนกันขึ้นรถ ลุยฝน ฝ่ารถติด มุ่งหน้าไปเมเจอร์รัชโยธิน ... ฝนตก รถติด เคลื่อนกระดุ๊บกระดิ๊บไปได้ทีละหน่อย แต่ไม่เป็นไร วันนี้เราไม่รีบ


ถึงโรงหนัง หาที่จอดรถได้ ขึ้นไปดูรอบหนัง จองตั๋วเรียบร้อย ก็จูงมือกันออกไปกินก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเด็กเส้น ... วันนี้คนดีนึกอยากกินก๋วยเตี๋ยว เลยต้องตามใจกันหน่อย ... อิ่มแล้วก็ใกล้เวลาได้ดูหนังพอดี




จากประวัติศาสตร์ สู่การผจญภัยครั้งใหม่ ... ชัยชนะจากสงครามยุทธหัตถี ก้านกล้วยได้รับการแต่งตั้งเป็น เจ้าพระยาปราบหงสาวดี เป็นช้างทรงที่พระนเรศวรทรงใช้ในการศึกสงครามทุกครั้ง ... รวมถึงสงครามครั้งใหม่ของกรุงหงสาวดี ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


แต่ก่อนที่การเริ่มทัพจะเริ่มขึ้น เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทหารหงสาบุกมาจับชาวบ้านอยุธยาไปเป็นเชลย และได้นำชบาแก้วและลูกแฝดของก้านกล้วยไปด้วย ... ก้านกล้วย ไม่มีหนทางอื่น นอกจากต้องแอบหลบหนีจากกรุงศรีอยุธยา เพื่อช่วยลูกเมียกลับมาให้เร็วที่สุด ครั้งนี้เขาต้องต่อสู้เพียงลำพังบนดินแดนของศัตรู ต้องเผชิญหน้ากับช้างศึกที่แข็งแกร่งที่สุดอย่าง งานิล พร้อมด้วย อองสา มหาอำมาตย์จอมเวทย์มนตร์ ... นี่คือภารกิจที่ใหญ่หลวงยิ่งกว่าครั้งใด


เป็นอนิเมชั่นของไทย ที่ใช้ได้เลยค่ะ ภาพสวย ดูเพลิน ... แต่ก็มีบางจุดที่ดูแล้วสะดุดตาว่าไม่ค่อยเนียน ส่วนใหญ่เป็นฉากที่มีไฟไหม้ค่ะ บางจุดดู โดดๆ หลอกๆ พิกล


ส่วนเนื้อเรื่อง ดูไปก็ต้องคอยเตือนตัวเองไว้ว่าดูการ์ตูนอยู่ บางช่วงอาจจะเกินจริงไปบ้าง ก็อย่าไปคิดมาก ... ดูเพลินๆ ก็บันเทิงดีค่ะ ดูแล้วยิ้มได้ หัวเราะได้ สบายๆ ไม่ต้องคิดมาก



โดยเฉพาะบรรดาขบวนช้างเด็ก ตัวเล็กๆ ทั้งหลาย ... มีหลายตัวเหลือเกิน จำชื่อได้ไม่ครบ แต่น่ารักกันถ้วนหน้า


ช่วงนี้ปิดเทอม เลยเป็นเทศกาลหนังของเด็กๆ ... วันนี้ดูอนิเมชั่นของไทย ก็ได้เห็นตัวอย่างอนิเมชั่นจากฮอลลีวู้ดที่น่าสนใจอีกหลายเรื่อง ... นัดกับคนดีเรียบร้อย ว่าหนังเข้าเมื่อไหร่ จะจูงมือกันไปดูแน่นอน

3 ความคิดเห็น:

Wadee กล่าวว่า...

เห็นไม๊
มาบ้านคุณตั๊กไม่ผิดหวังหรอก
update สถานการณ์หนัง อาหาร การท่องเที่ยว make up เมืองไทยได้ครบถ้วน

อิอิ

Tar la la กล่าวว่า...

รอแผ่น รอแผ่น
อยากดู อยากดู
ชอบดูการ์ตูน animation
วันก่อนซื้อแผ่นรายการกบนอกกะลามาดู
พาไปดูขั้นตอนการทำการ์ตูนเรื่องนี้
ทุนสร้างหลายล้านทีเดียวค่ะ ใช้เวลาร่วมปี
ใช้คนร่วมร้อย กว่าจะเป็นตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ ให้ได้ชมกัน
ปรบมือให้คนไทย เย๊ เย๊

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ยังไม่ได้ดูตังแต่กานกล้วยแรกแล้วแหละค่ะ

เหอะๆๆๆ

พรีมมันพวกแพ้หนังเด็กค่ะ

555555

สงสียต้องเริ่มจาก ไปหาแผ่นภาคแรกเรืองนี้มาดูก่อน

แล้วค่อยรอ ภาคนี้ออกแผ่น

อิอิ

^^

แสดงความคิดเห็น