16.4.52

วุ่นวายส่งท้ายก่อนสงบจิต


กลับมาจากปฎิบัติธรรมแล้วค่ะ ... จะทยอยอัพรายละเอียดช่วงปฎิบัติธรรมนะคะ มีเรื่องอยากจะบันทึกไว้เยอะเลยค่ะ ... ขอเริ่มต่อจากวันที่อัพเดทล่วงหน้าไว้เลยแล้วกันค่ะ


10 เมษายน วันสุดท้ายของการทำงานก่อนจะหยุดยาวเข้าวัดสงบจิต ... เพราะม็อบเสื้อแดงออกยึดพื้นที่หลายจุดตั้งแต่เที่ยงวันที่ 9 รวมถึงแยกสุทธิสาร-วิภาวดี แถวหน้าบ้านพอดี


คืนวันที่ 9 มีประกาศนายกฯ ให้วันที่ 10 เป็นวันหยุดราชการ แต่เราทำงานบริษัทเอกชน เลยส่ง sms แจ้งสาวๆ ว่าให้เข้ามาทำงานก่อน ... ดูสถานการณ์ และรอดูคำสั่งจากเจ้านายอีกที


เช้าวันที่ 10 เดินออกจากบ้านไปทำงาน เห็นขบวนเสื้อแดงยืนยึดพื้นที่หน้าสถานีดับเพลิงสุทธิสาร ปิดถนนไปแล้วหนึ่งด้าน ... ถึงออฟฟิศก็ให้สาวๆ เช็คลูกค้าว่าที่ไหนหยุดบ้าง แล้วก็ทำงานกันไป ติดตามสถานการณ์กันไป


บ่ายนิดๆ ได้ข่าวว่า แยกสุทธิสาร-วิภาวดี โดนปิดทุกด้านแล้ว การจราจรโดนจัดเส้นทางเลี่ยง เบี่ยงกันวุ่นว่าย ... รถผ่านหน้าออฟฟิศ มุ่งหน้าออกไปทางรัชดาทั้งหมด ถึงจะเป็นวันหยุดแต่ถนนรัชดาก็รถเยอะขึ้นเรื่อยๆ ... รายงานสถานการณ์ให้นายรู้ นายเลยให้ปิดออฟฟิศราวๆ บ่ายสามโมง ให้สาวๆ ทยอยกลับบ้านได้


เรานั่งเตรียมเอกสาร อยู่กับพี่แม่บ้าน จนสี่โมงกว่าก็ชวนกันกลับ ชวนกันเดินไปแยกสุทธิสาร-วิภาวดี ... ยิ่งใกล้ถึงบ้าน ก็ยิ่งงง เพราะเสื้อแดงชุมนุมปิดแยกจนมาถึงปากซอยบ้านพอดี ... เพราะบ้านอยู่ไม่ใกล้ปากซอยเลยได้ยินเสียงเชียร์ เสียงเฮ ลอยมาเป็นระยะ


เก็บของเรียบร้อย ก็หอบผ้าไปซักบนดาดฟ้า เลยได้สังเกตการณ์ไปด้วย ... เห็นขบวนเสื้อแดงตามมาสมทบเพิ่มขึ้น ซิ่งมอเตอร์ไซค์เป็นเด็กแว๊นซ์ กับขบวนพี่วิน ... มาสมทบกัน เชียร์กัน เฮกัน ฟังเสียงแว่วๆ เหมือนมีฉิ่งฉาบทัวร์อยู่ตรงสี่แยก เอิกเกริก โฉ่งฉ่างน่าดู


โทรรายงานสถานการณ์การจราจรให้คนดีรู้เป็นระยะ เพราะคนดีจะต้องมารับเพื่อไปตั้งต้นเดินทางออกจากบ้านนู้น ... คุยกันตลอดว่าจะมาทางไหนดี จะเจอกันตรงไหน ยังไง สุดท้ายก็รอให้ค่ำๆ ก่อน ราวๆ สามทุ่ม คนดีถึงจะมาหา หวังว่าการจราจรในละแวกนี้คงซาไปเยอะ


พอดีกับที่ขบวนเสื้อแดงสลายตัว กลับไปรวมกันที่ทำเนียบ ... การจราจรแยกสุทธิสาร-วิภาวดี เลยกลับมาเป็นปกติ ถนนกลับมาโล่ง รถวิ่งได้สะดวก ... สามทุ่มนิดๆ คนดีก็แวะมารับได้สบาย


ออกไปเห็นสภาพถนนหน้าปากซอยบ้านก็อนาถใจ ... ถนนโล่ง รถน้อย แต่เศษซากขยะ กล่องโฟม ถุงพลาสติค ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ทิ้งเกลื่อนกลาดเต็มไปหมด ...นี่แค่ชุมนุมกันวันเดียวเต็มๆ แค่นั้นนะเนี่ย ขยะเขรอะเชียว ถ้าอยู่กันยาว สงสัยจะแย่


เห็นแล้วก็ได้แต่ถอดถอนใจ ขอให้วันที่เหลือวุ่นวายน้อยลง ... แล้วเราก็ขอหนีความวุ่นวาย ไปเข้าวัดก่อนดีกว่า

1 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

กะช่วงจังหวะดีจริงๆ ค่ะ

เหมือนได้หนีความวุ่นวายจริงๆ ด้วย

เพราะพอกลับมา ก็เหมือนว่าเรื่องจบแล้ว (รึเปล่าน๊า??) -*-

แสดงความคิดเห็น