4.4.52

ตะลุยแพลทตินั่ม แวะหม่ำซ้ง

เช้าวันเสาร์ไม่ได้นอนยาวๆ อย่างที่อยาก เพราะมีนัดกับสาวๆ ไปเดินแพลทตินั่มค่ะ ... ภารกิจหลักคือจะไปมองหา ชุดขาวไปปฏิบัติธรรม แต่ถ้าจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาก็เป็นผลพลอยได้ค่ะ


นัดสาวฝน กับ หมวยบี ไว้ที่แพลทตินั่มตอน 11.00 น. แต่ก็ไม่แน่ใจว่าน้องจะเบี้ยวรึเปล่า เพราะกลับบ้านดึก และไม่ได้ยืนยันนัดกัน ... พอใกล้ได้เวลานัดโทรไป สาวๆ ก็ใกล้จะถึงที่นัดแล้ว


เอารถไปจอดไว้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ แล้วรีบเดินตามไปสมทบกับสาวๆ ที่ฟู้ดคอร์ท ... กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ท้องร้องเดี๋ยวเดินไม่ไหวค่ะ ... เติมพลังงานกันถ้วนหน้า ก็ได้เวลาลุยค่ะ


เริ่มลุยจากชั้น 5 ชั้นเครื่องประดับ ... เป็นชั้นที่ดูดสตางค์ออกจากกระเป๋ามากที่สุด และใช้เวลาเดินนานมากกกกกกกกกกก เพราะแวะกันเกือบทุกล็อค ทุกซอย


แล้วก็เดินย้อนลงไปชั้น 4 3 2 1 ตามลำดับ ... หมวยบีปลีกตัวไปราวๆ บ่ายสาม เพราะต้องกลับไปดูแลอาม่า และมีนัดกับญาติ ... ราวๆ สามโมงครึ่ง เรากับคนดี ก็ขอตัวบ้าง เพราะภารกิจตามหาชุดขาวไม่คืบหน้า อาจจะต้องข้ามไปดูฝั่งประตูน้ำ ... ปล่อยสาวฝนเดินตามลำพัง


3-4 ชั่วโมงที่เดินอยู่ในแพลทตินั่ม ได้ของมาเพียบ ... สร้อยคอ 6 เส้น รองเท้า 1 คู่ ขนตาปลอม 4 คู่ เสื้อโปโลขาว 3 ตัว เสื้อเชิ้ตขาว 3 ตัว กางเกงขาสั้น 1 ตัว กระเป๋า 1 ใบ


ย้ายจากแพลทตินั่ม กลับไปเดินเซ็นทรัลเวิลด์ ... แวะไปทำธุรกรรมทางการเงินที่แบงค์ แวะหม่ำแมคโดนัลด์รองท้อง แวะไปดูเสื้อในร้าน Forever 21 ร้านโปรด ... ก่อนจะชวนกันย้ายไปหาอะไรหม่ำมื้อเย็น


ก่อนจะออกก็โทรหาสาวฝนว่าทำอะไรอยู่ที่ไหน เพราะมี Missed call เข้ามา ... สาวฝนบอกว่ากำลังจะออกจากแพลทตินั่ม ไปรับเช็คช่วยชาติ เลยนัดให้น้องไปยืนรอ เพราะจะผ่านไปทางนั้นพอดี


นัดกันแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าน้องเข้าใจตรงกันรึเปล่า พอใกล้ถึงจุดนัดก็โทรหาอีกรอบ แต่ติดต่อไม่ได้ ... ตายละวา น้องรอตรงไหนก็ไม่รู้ ติดต่อก็ไม่ได้ โชคดีที่เจอที่ว่างจอดรถข้างทางได้ คนดีเลยจอดให้เราได้เดินหาน้อง


เดินไปก็กดสายไปหาด้วย แต่ติดต่อไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าแบตหมด หรือ เครื่องแฮงค์ เพราะเครื่องน้องไม่ค่อยดี ... เดินไป กดไป แล้วก็ผลัดให้คนดีไปเดินหาบ้าง ราวๆ ครึ่งชั่วโมงแล้วก็ยังติดต่อไม่ได้ ... เลยกะว่าจะรออีกสักพักก็จะไปแล้ว บังเอิญที่น้องเดินงงๆ มาพอดี เลยได้ขึ้นรถมุ่งหน้าไปต่อ


พาน้องไปแวะรับเช็คที่กระทรวงแรงงาน แล้วจับขึ้นรถพาไปหม่ำมื้อเย็นต่อเลย ... เพราะน้องก็บ่นหิว และพอได้ยินชื่อร้านที่จะไปก็ตาลุกวาว


ซ้งเป็ดพะโล้ แถวเสนาฯ เป็นร้านที่รู้จักเพราะไปตีแบด ... พอได้ชิมแล้วก็ติดใจ กลายเป็นร้านโปรดของสมาชิกก๊วนแบด

จานโปรด จานเด็ดที่มาเมื่อไหร่ต้องสั่งทุกที คือ ซุปเปอร์ขาไก่ น่องไก่ ค่ะ ... น้ำซุปรสเด็ดถูกใจ ขาไก่ น่องไก่ ก็เนื้อนุ่ม


มาคราวนี้ลองสั่งเมนูใหม่ๆ ลองสั่งยำหมูแผ่น ตอนแรกก็คิดว่าคงเป็นหมูแผ่นบางๆ กรอบๆ ธรรมดา ... ที่ไหนได้ เป็นหมูแผ่นเนื้อหนาหน่อย รสชาติดีที่เดียว เคี้ยวเพลินเลยค่ะ


จัดการเรียบร้อยทุกจาน ... ก็แวะซื้อปาท่องโก๋สังขยา เจ้าอร่อยแถวนั้น ติดขึ้นรถ มาเป็นของหวานระหว่างทางด้วย ... อิ่มครบถ้วนทั้งคาวและหวาน ก็แวะส่งสาวฝนที่สถานีรถไฟใต้ดิน เพราะยังไม่ดึกมาก เลยไม่ส่งน้องที่บ้านเหมือนเมื่อวาน


ส่งน้องแล้วก็มุ่งหน้ากลับบ้าน ... ได้เวลาพักผ่อน เพราะพรุ่งนี้มีโปรแกรมต้องตื่นเช้าอีกแล้ว ภารกิจหาชุดปฏิบัติธรรมยังไม่ลุล่วงค่ะ

4 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เห็นคุงตั๊กได้ของที่แพลตตินั่มแล้วอยากไปเดินมั่งค่ะ

ไม่ได้ไปนานแล้วอ่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ช้อปกระจาย แต่ไม่ได้ชุดขาว..........





ว่าแล้วก็อยากกินเป็ดร้านซ้ง...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตะลอนทั้งวัน..แถมไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายอีกต่างหาก...ดีนะที่มีของกินอร่อย ๆ...

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถ้าอยากได้ชุดขาวสำหรับปฏิบัติธรรม แนะนำให้ไปที่วัดปากน้ำ และบริเวณแถววัดนะค่ะ มีแน่นอนค่ะ มีให้เลือกหลายราคาค่ะ เพราะถ้าใครจะไปบวชที่วัดก็ต้องแต่งชุดขาวแบบแม่ชี

เห็นคุณตั๊กหามาหลายที่ยังไม่เจออ่ะค่ะ เพราะเป็นคนชอบไปปฏิบัติธรรมเหมือนกัน

ขออนุโมทนาบุญด้วยนะค่ะ

Punruksa

แสดงความคิดเห็น