6.4.52

ซัก รีด มาราธอน


เสาร์-อาทิตย์ 2 สัปดาห์ก่อน มีภารกิจตะลอนออกไปธุระกับคนดี ... ภารกิจซักเสื้อทุกวันอาทิตย์ เลยต้องเว้นไว้ แล้วมารวบยอดซักทีเดียว


3 สัปดาห์เต็มๆ เลยมีเสื้อรอซักกองพะเนินล้นตะกร้า แล้วยังมีชุดปฏิบัติธรรมที่เพิ่งไปซื้อมาอีก ที่จะต้องซักเหมือนกัน ... งานนี้ ผ้าท่วมท้น ล้นเป็นภูเขาแล้วค่า


เมื่อวานกลับจากช้อปปิ้ง ก็รีบขนเสื้อไปเข้าเครื่องซักผ้าส่วนนึง แล้วส่วนนึงก็แช่กะละมัง รอซักมือ ... แล้วกลับมาจัดระเบียบ แยกผ้า แบ่งสี วางแผนว่าจะซักอะไรก่อน-หลัง ยังไงดี


ซักไป ก็ต้องดูที่ตาก และสภาพอากาศด้วย เพราะเมฆแน่น ฟ้าครึ้ม ... แล้วฝนก็ตกลงมาจริงๆ แผนที่จะซักผ้าที่วางไว้ ต้องปรับ เพราะที่ตากไม่พอ


เช้าวันนี้ ตื่นตั้งแต่ 8 โมงกว่า ตั้งใจจะลุกมาซักผ้าแต่เช้า ... รีบใส่ชุดปฏิบัติธรรมสีขาวของเราลงเครื่องก่อน แล้วก็แช่ผ้าบางส่วนที่จะซักมือเอาไว้


ระหว่างรอ ก็เปิดเตารีด รีดผ้าไปพลางๆ ... พอผ้าชุดแรกเสร็จ ก็จับชุดปฏิบัติธรรมของคนดีลงเครื่องต่อ ... แล้วก็กลับมารีดผ้าต่อ


พอชุดสองเรียบร้อย ก็ถึงคิว ผ้านุ่งปฏิบัติธรรมที่เป็นสีดำลงเครื่องบ้าง ... จัดการซักผ้า ควบรีดผ้า ไปเรื่อยๆ แล้วก็ต้องคอยดูสภาพท้องฟ้าอีกเหมือนเคย เพราะเมฆแน่น ถ้าฝนตกลงมาหล่ะก็ ลำบากแน่


แล้วฝนก็ตกจริงๆ กระหน่ำเป็นฟ้ารั่ว ... โชคดีที่ชุดผ้าขาวที่ซัก ตากไปแล้ว ยังพอได้รับแสงแดดนิดหน่อย เลยแห้งบ้าง ก็เก็บมารีดเพื่อเคลียร์พื้นที่ราวตากผ้า


ชุดปฏิบัติธรรม สะอาด หอมกรุ่น ... ก็ทยอยเก็บผ้าทั้งชิ้นใหญ่ ชิ้นเล็ก ชิ้นน้อย ที่จะต้องเอาไปใช้ระหว่างปฏิบัติธรรมมาซักให้พร้อมใช้


วันนี้เลย ทั้งซักผ้าด้วยเครื่อง ซักผ้าด้วยมือ ไปพร้อมๆ กับฝนตก ... แล้วก็รีดผ้าไปพลางๆ ระหว่างรอขั้นตอนการซัก ... เปิดงานซักผ้าตั้งแต่ 9 โมงกว่าๆ เริ่มรีดผ้าราวๆ 10 โมงครึ่ง กว่าจะเคลียร์ผ้าทั้งซัก ทั้งรีด เท่าที่ทำได้ในวันนี้ ก็ 5 โมงเย็น


ยืนรีดผ้าขาแข็ง แถมยังเจอยุงกัด แล้วยังต้องเดินขึ้นๆ ลงๆ ระหว่างชั้นลอย ที่รีดผ้า กับ ดาดฟ้า ที่ซักผ้า ... นอกจากจะได้ผ้าหอม ผ้าเรียบ พร้อมใช้แล้ว ยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย


คิดว่าค่ำๆ คงจะปวดขา เมื่อยขา ที่ไหนได้ กลับปวดหลัง เมื่อยหลัง ซะอย่างนั้น ... คนดีขา ขอใช้สิทธิไปสปา ของขวัญวันเกิดที่ค้างอยู่ได้มั้ยคะ ปวดหลัง เมื่อยหลัง จังเลย

2 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

หมดปัญหาเรื่องฟ้าฝน เพราะที่นี่ส่วนใหญ่ เครื่องซักผ้ากะเครื่องอบผ้าเป็นของคู่กันค่ะ ซักเสร็จปุ๊บ เข้าเครื่องดรายต่อปั๊บ พับเก็บกันได้เลย
แต่ก็ยังมีห่วงเสื้อผ้าบางตัว ไม่กล้าอบค่ะ เด๋วหด ต้องผึ่ง ๆ ลมไว้เหมือนกัน
มีบางตัวที่ขนมาจากเมืองไทย แล้วพี่อ้อทำหด เอวลอยไปหลายตัวแร่ะค่ะ

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

prim เองก็ต้องใช้วิธีอบที่ร้านเหมือนกันกันค่ะ

ค่าใช้จ่ายเพิ่ม 40 บาท

เหอะๆๆ

ผ้าเยอะซะจนไม่มีทีตาก Y^Y

คุณตั๊กสบายดีนะค่ะ

^^

แสดงความคิดเห็น