5.4.52

สำเพ็ง พาหุรัด ชุดปฏิบัติธรรม


ยังคงตามหาชุดปฏิบัติธรรมอยู่ค่ะ ... เพราะเสาร์ที่แล้ว มาสำเพ็ง แต่ไม่ได้เดินย้อนไปดูชุดขาวที่พาหุรัด เพราะอากาศร้อนมาก และของพะรุงพะรัง เลยยกเลิกกระทันหัน กลับไปตะลอนที่อื่นแทน


แล้วตะลอนหามาเรื่อยๆ ก็ได้มานิดๆ หน่อยๆ แต่ยังไม่ใช่อย่างที่ต้องการ ... วันอาทิตย์นี้เลยต้องตะลอนมาพาหุรัด เพราะรู้ว่ามีขายแน่ๆ


ตื่นเช้าอีกแล้ว งัวเงียไปอาบน้ำแต่งตัว แล้วออกจากบ้านราวๆ 9.30 น. ง่วงงุน สะลึมสะลือไปบนแท๊กซี่ ... ราวๆ สิบโมงก็ถึงหน้าเพาะช่าง เดินผ่านร้านที่ขายชุดขาว แต่ยังไม่แวะซื้อ เพราะหิวกันทั้งคู่ เลยเดินดิ่งไปเติมพลังกันก่อนค่ะ


ร้านสวีท เป็นร้านขาย สเต็ก สลัด และอาหารอีกหลายชนิด ... เห็นร้านนี้มานานแล้วค่ะ เพราะร้านอยู่ติดกับโรตีกรอบหน้าเพาะช่าง แต่เพิ่งมีโอกาสได้ชิมวันนี้




สเต็กไก่ ไส้กรอก ไข่ดาว ของคนดี - สเต็กหมู ไส้กรอก ไข่ดาว ของเรา - แซนด์วิชแฮมชีส แบ่งกัน ... เป็นมื้อควบเช้ากับเที่ยง ที่อิ่มกำลังดี


ตอนแรกกะว่าจะกินโรตีกรอบเป็นของหวานสักหน่อย แต่ร้านเพิ่งเปิด ยังไม่ขายโรตี เราสองคนเลยอด ... งั้นก็เริ่มช้อปปิ้งเลยแล้วกัน


เดินย้อนไปนิดเดียวก็เจอร้านที่ขายชุดขาวหลายร้าน เลือกเข้าร้านแรก แล้วลองดูแบบต่างๆ ... เราได้เสื้อขาว ผ้านุ่งดำ ผ้านุ่งขาว กางเกงขาว อย่างที่ต้องการ ... จ่ายไปพันกับอีกนิดหน่อย ซื้อมาเต็มที่ กะว่าเหลือแน่ๆ


ส่วนคนดี ก็ได้ เสื้อขาว ผ้านุ่งขาว กางเกงขาว มาทั้งหมด 5 ชุด ชุดละ 180 บาท ก็ 900 พอดีเป๊ะ ... ได้ชุดขาวอย่างที่ต้องการแล้ว ก็เตรียมตัวกลับ คนดีบอกว่ายังไม่ร้อนมาก คนยังไม่เยอะ เดินไปขึ้นรถตรงสำเพ็งกันดีกว่า


เลยเดินย้อนกลับไปสำเพ็ง ... ระหว่างทางเลยได้ของติดมือกลับมาอีกนิดหน่อย เข็มขัดสำหรับผ้าถุง เสื้อทับเผื่อเสื้อขาวเนื้อบางไป ที่คาดผมหูมินนี่ และปืนฉีดน้ำ ที่ซื้อเอาไว้ แต่คงไม่ได้ใช้


เดินฝ่าคนที่มากขึ้นเรื่อยๆ และอากาศที่ร้อนขึ้นเรื่อยๆ ไปจนถึงสำเพ็ง ... คนดีก็นึกได้ว่า ลูกค้าจะซื้อไข่พลาสติคสำหรับจับสลาก เลยชวนไปลองหาดู เราเลยพาดิ่งไปร้านขายของเล่น เจอปุ๊บ จ่ายตังค์ปั๊บ แล้วรีบกลับทันที


กะจะนั่ง 204 แอร์ จากท่าน้ำราชวงศ์ยาวมาลงบ้านเลย ... แต่รถแอร์มีแต่เสริมพิเศษ วิ่งไปทางดินแดงเข้าห้วยขวางเลย ... ถ้าจะนั่งยาวมาลงบ้าน ต้องเป็นรถเมล์ครีมแดง ซึ่งคงร้อนสุดๆ เราสองคนเลยนั่งรถแอร์มาต่อดีกว่า


มาต่อแท๊กซี่ที่สามเหลี่ยมดินแดง จริงๆ จะรอรถเมล์ก็ได้ แต่ร้อนมาก เหงื่อซก เลยขอขึ้นแท๊กซี่วิ่งฉิวๆ มีไอเย็นๆ ดีกว่า ... นั่งแท๊กซี่ไปก็หันไปมองคนดีเป็นระยะ เพราะเพิ่งจับคนดีทำสีผมใหม่ วันนี้ทั้งวัน ว่างเป็นต้องหันไปมองสีผมของคนดีทุกที




เลือกสีให้เอง ผสมเอง ละเลงเอง แล้วก็มองอยู่คนเดียุว ... คนดีผมสั้นกว่าเดิมเยอะ อุปกรณ์ก็สะดวก เลยละเลงเล่นง่ายกว่าแต่ก่อน ทำแล้วสีที่ออกมาก็ชัดดี


วันนี้ภารกิจลุล่วงเรียบร้อยสักที ทั้งร้อน ทั้งเหนื่อย พอกลับถึงบ้าน เราสองคนก็หลับ สลบ ... พอบ่ายๆ ฝนตก อากาศเริ่มเย็นสบาย ก็ได้เวลาที่คนดีจะต้องกลับบ้าน


คนดีกลับไปแต่ตัว ทิ้งสมบัติที่ซื้อมาวันนี้ไว้ให้เราจัดการซักรีด ให้พร้อมใช้ ... เป็นภารกิจของวันพรุ่งนี้ต่อไป มีแวว เหนื่อยอีกแล้ว

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นกศรี หน้าตาเหมือนเหม็นอะไรนั้น





..........

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เดี๋ยวนี้คุณตั๊กทำสีผมให้คุณนกเองเหรอคะ

ไว้กี้ลองเล่นผมผึ้งมั่งดีก่า ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กฤต...เอ้ย..ก็กล้าเอามาลงเน๊อะ ไม่อายกันมั่งเลย หน้ายังไม่ตื่นดีเลย...(- -)"

big_birdy

violet_ladybird กล่าวว่า...

*เจ้ปี้
ถ่ายรูปตอนเช้าค่ะ เพิ่งตื่นนอน นกเลยหน้าตายู่ยี่ค่ะ


*คุณกี้
จริงๆ ทำสีผมให้นกหลายครั้งแล้วค่ะ แต่ก่อนนกผมยาวกว่านี้ ทำยากค่ะ บางทีทำแล้วกระดำกระด่าง สีไม่เสมอ ... ตอนนี้ผมสั้นมากที่สุด ทำง่ายขึ้น เลยนึกสนุกค่ะ


*คนดี
แหะ แหะ ก็ถ่ายไว้แค่รูปเดียวนี่คะ เลยเอามาลงเป็นที่ระลึกสักหน่อย

Num กล่าวว่า...

ก่อนอื่นต้องขออนุญาติอ่านไดย้อนหลังของคุณตั๊กก่อนนะค่ะ

เพราะเป็นแฟนคลับที่ชอบอ่าน ^^ คุณตั๊กเขียนได้เพลินๆและได้ที่เที่ยวดีค่ะ

เห็นขึ้นว่าสำเพ็งพอดีจะไปพอดีเลยแอบมาอ่านเจอะร้านสเต๊ก น่าสนใจมากๆ ค่ะ

แสดงความคิดเห็น