22.4.52

ผ่อง : ผื่น : ผด


กลับจากเข้าวัด ถือศีล 9 วัน มีคนถามว่าหน้าผ่อง อิ่มบุญรึเปล่า ... เหอ เหอ ไม่ผ่องค่ะ มีแต่ ผื่น และ ผด ค่ะ


คนดีมีอาการผด ผื่น คัน ก่อนค่ะ หน้ามีผื่นแดง และผดเม็ดเล็กๆ ขึ้นหน้า และรู้สึกแสบๆ คันๆ ... ไม่แน่ใจว่าแพ้อะไร หรือ เพราะอากาศร้อน เลยให้คนดีล้างหน้า และใช้น้ำแข็งลูบประคบ จะได้ช่วยบรรเทา


ส่วนเรามีผดเม็ดเล็กๆ ขึ้นแขนเป็นแนว คิดเอาเองว่าเป็นร่องรอยจากยุงกัด ... ตอนแรกมีไม่กี่เม็ด แต่นับวันก็ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ... ไม่รู้จะใช้ยาอะไรทา เลยไปคุ้ยหาคาลาไมน์จากตู้ยาของวัดมาโป๊ะไว้


พอกลับมาถึงบ้าน อาการผื่นแพ้บนหน้าของคนดีก็ดูจะแย่ เพราะแก้มแดงเป็นปื้น แสบๆ คันๆ ไม่หาย ... คนดีเลยไปหาหมอผิวหนังแถวบ้าน ได้ยาทา ยากิน มาทาน ... 2 วันผ่านไปอาการก็ยังไม่ค่อยดีขึ้นเท่าไหร่


ส่วนเรา ผดเม็ดเล็กๆ เต็มแขนข้างขวา เห็นเป็นตุ่มนูนๆ เล็กๆ เป็นแนว ลูบแล้วระคายมือน่าดู ... แขนซ้ายที่ตอนแรกไม่มี เจ้าผดเม็ดเล็กๆ ก็ผุดขึ้นมาเหมือนกัน ... ที่สำคัญที่สุดคือ หน้ามีผด ผื่น ขึ้นเป็นปื้น ไม่แสบ ไม่คัน แต่ลูบแล้วสะดุดมือ ... น้องๆ ที่ออฟฟิศเห็นแล้วทักกันเกรียวว่าหน้าไม่เรียบ


วันนี้คนดีทนหน้าตัวเองไม่ไหว เลยชวนไปหาหมอผิวหนังเจ้าประจำแถวอนุสาวรีย์ชัยฯ ... เราเองหน้าก็เริ่มคันแล้ว เลยตกปากรับคำทันทีค่ะ


คุณหมอเห็นหน้าแล้ว จ่ายยาให้เราสองคนเหมือนกันเด๊ะ ... เจลล้างหน้า ครีม 1 หลอด โลชั่น 1 ขวด ครีม 1 กระปุก ส่วนของเรามี ครีมทาตัว เพิ่มมาอีก 1 ... เสียทรัพย์ไป 580 บาท


มีครีมตัวนึงที่คุณหมอบอกว่า ใช้แค่ 3 วันเท่านั้นพอ 3 วันหายแน่ ... คนดีเองเคยใช้ยาตัวนี้แล้ว ก็การันตีว่า 3 วันอาการดีขึ้นจริงๆ


เอาหล่ะต้องมาดูกันว่า 3 วันหลังจากนี้ ผด ผื่น จะหายไป แล้วกลับมา ผ่อง ใหม่ ... สาธุ้ ขอให้หน้ากลับมาเรียบ ผ่อง สมกับเพิ่งทำบุญกลับมาทีเถิด

7 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

สงสัยจะแพ้แมลงตัวเล็กๆ ที่ติดตามที่นอนนะคะ

ส่วนยา 3 วันนั่น เหมือนจะเคยใช้จากของเพื่อน ตอนนั้นหน้าแพ้อะไรไม่ทราบเห่อเต็มหน้าเลย พอใช้ยาตัวนี้ ไม่เกิน 3 วัน หายสนิทค่ะ

อันที่กี้ใช้นั่น เข้าใจว่า เป็นสเตอรอยด์นะคะ เพราะหมอบอกเลยว่าคืออะไร แล้วก็กำชับให้ใช้น้อยวันค่ะ ^^

Wadee กล่าวว่า...

ดื่มน้ำเยอะ ๆ นะคะคุณตั๊ก
น้ำช่วยได้

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เย้ๆ ได้กลับมาคอมเม้นท์ได้แล้น หลังจากต้องอ่านผ่าน google อยู่นาน จะคลิกอะไรก็ไม่ได้เลยค่ะ แต่อยู่ๆ Firefox update ตัวเองล่าสุด เข้าได้แย้ว หุหุ


พัชว่าคงแพ้พวกแมลงหรืออะไรสักอย่างมาจากวัดเหมือนที่ป้ากี้ว่าะล่ะค่ะ หายาทาก็น่าจะหายได้


วันนี้มีจดหมายส่งมาจากน้องซินพอดีเลยค่ะ หลังจากเราได้คุยกัน น้องเขียนเมื่อวันที่ 23 ก.พ. เด๋วจะสแกนส่งให้คุณตั๊กอัพบล็อกแทนป้าๆพี่ๆนะคะ (ส่งเข้าเมล์เด้อ)


อิอิ เม้นท์ได้ปุ๊ป ก็ซัดซะยาวเลย


+++ ^__________________________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มารอฟังผลว่า 3 วันจะหายกันหรือป่าว





ขอให้หายเร็ว ๆ นะคะ

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

อื้มมมมมม

หายเร็วๆละกันนะค่ะ

ก็ไม่รู้จะบอกว่าไง

แต่ถ้าเป็นพรีม คงต้องกินยาแก้แพ้อะค่ะ

^^

เต่านา กล่าวว่า...

บุญมาในรูปของผด ผื่นหรือนี่ -_-'

Tar la la กล่าวว่า...

ทุกวันนี้มีผื่นเม็ดเล็ก ๆ อย่างที่คุณตั๊กว่าเหมือนกัน
ขึ้นเฉพาะต้นแขนด้านซ้าย ไม่คัน ไม่แดง แต่ระคายมือ
ระเคืองใจเป็นที่สุด เวลาส่องกระจกเห็นแล้วหงุดหงิดหัวใจค่ะ ไม่รู้มันเกิดจากอะไร เป็นมานานสักปีแล้วมั้งค่ะ พยายามไม่สนใจมัน ไม่งั้นจะจี๊ด ไว้กลับไทยค่อยไปหาหมอผิวหนัง T T

แสดงความคิดเห็น