9.8.51

เพื่อนซื่อ...ชื่อมาริ



หนังจากญี่ปุ่น ที่เห็นหนังตัวอย่างแล้วอยากดูมากๆ แต่ไม่รู้ว่าหนังจะเข้าฉายเมื่อไหร่ ... เมื่อวานพอเห็นรายงานหนังใหม่ประจำสัปดาห์แล้วมีหนังเรื่องนี้ด้วย ก็รีบชวนคนดีไปดูทันที

เสาร์นี้ที่ยังไม่ได้วางโปรแกรมเอาไว้ ก็มีโปรแกรมเพิ่มเข้ามาทันที ... หลังจากคนดีเลิกงานครึ่งวัน เราก็จะไปดูหนังกัน แต่ว่าหนังฉายโรงไหนบ้าง รอบกี่โมง เราต้องไปหาข้อมูลก่อน

โรงหนังใกล้บ้าน มีเอสพละนาด กับ เมเจอร์รัชโยธิน ที่ฉาย ... คนดีเลือกที่หลังเพราะอยากไปเดินช้อปปิ้งด้วย

- เรื่องย่อ -


ที่เมืองยามาโกชิ สุนัขตัวหนึ่งชื่อ "มาริ" ตกลูกออกมา 3 ตัว ทำให้ "เรียวตะ" และ "อายะ" สองพี่น้องที่เป็นเจ้าของมีความสุขมาก


ในวันที่ 23 ตุลาคม 2004 เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ทำให้เมืองยามาโกชิเสียหายยับเยิน ... เรียวตะและพ่อ หนีจากพื้นที่นั้นได้ แต่อายะกับคุณปู่ ติดอยู่ในซากบ้าน มีมาริ และ ลูกๆ ที่เฝ้ารออยู่ไม่ห่าง


จนคณะช่วยเหลือเดินทางเข้ามาค้นหาผู้รอดชีวิต และส่งเฮลิคอปเตอร์มาช่วยอายะกับคุณปู่ได้ ... แต่มาริ และ ลูกทั้ง 3 ตัว ต้องถูกทิ้งไว้


เรียวตะกับอายะรู้สึกเศร้าเสียใจที่ไม่สามารถช่วยชีวิตมาริ จึงได้แต่หวังว่ามันและลูกๆ จะปลอดภัย ... จนได้ยินเรื่องสภาพอากาศแปรปรวนในยามาโกชิ ซึ่งทำให้มาริและลูกๆ ตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย ... เรียวตะกับอายะจึงตัดสินใจที่จะไปช่วยพวกมันด้วยตัวเอง

"เพื่อนซื่อ...ชื่อมาริ - A tale of Mari and three puppies" ... เป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงของแม่สุนัขและลูกน้อยของมัน ที่รอดชีวิตอย่างปาฏิหารย์จากหมู่บ้านร้าง

หนังน่ารัก ซาบซึ้ง ประทับใจ เป็นหนังเรื่องที่สอง ที่ดูไป น้ำตาไหลไป ... แต่เป็นการร้องไห้ที่ยังอมยิ้มได้ในบางมุม บางฉาก เพราะมาริกับลูกๆ น่ารักมาก เรียวตะ กับ อายะ ก็น่ารัก ดูแล้วซาบซึ้งกับความรักของสองพี่น้องตัวเล็กๆ

เราสองคนนั่งดูไป ก็ปาดน้ำตาไป กระดาษทิสชู่ก็ไม่มี ก็ต้องปาดน้ำตาไปป้ายแขนอีกคน แล้วก็ขำกันเอง ... เพราะน้ำตาท่วม น้ำมูกก็จะหยด ก็ต้องสูดกันฟืดฟาด จนจมูกตัน

แต่ที่ไม่คาดคิดคือ เสียงสูดน้ำมูกฟืดฟาดดังมาจากทางด้านหลัง ทั้งที่เรานั่งแถว A แถวแรกของโรง แล้วนั่งอยู่ริมทางพอดี ... เลยเหลือบตาไปทางซ้ายก็เจอที่มาของเสียง พนักงานประจำโรงหนัง มายืนดูอยู่ แล้วก็ซาบซึ้งไปด้วย เลยสะกิดให้คนดีหันไปดู คนดีเหลือบไปเจอ พนักงานหนุ่มคนนั้นกำลังปาดน้ำตาอยู่พอดี เราสองคนเลยนั่งขำคิกคักกันทั้งน้ำตา


ใครที่ชอบสุนัข รักสุนัข ไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้ เพราะมาริกับลูกๆ น่ารักมากๆ ดูแล้วจะประทับใจในความฉลาด แสนรู้ ของมาริ ... แต่ถ้ารักสุนัขแล้วดูหนังเรื่องนี้ รับรองว่าน้ำตาท่วมแน่ๆ เตรียมทิสชู่เข้าไปได้เลยค่ะ


Credit Synopsis & Pictures :

2 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เห็น poster เรื่องนี้ ตอนไปดู journey to the center of the earth เหมือนกันค่ะ

เห็นแล้วก็อยากดูเพราะน้องหมาน่ารัก

คิดอยู่เหมือนกันว่า ต้องเป็นหนังเศร้าๆ แหงเลย

ดูแล้ว....คงได้น้ำตาท่วมเหมือนกันแน่ๆ ค่ะ ^^"

Unknown กล่าวว่า...

หน้าเหมือนไซบีเรียนฮัสกี้เลย

อยากได้อ่ะ

แสดงความคิดเห็น