18.8.51

ไดเอท - ไดอด

ช่วงนี้กำลังไดเอท อดอยากทรมานร่างกาย เพราะต้องการลดน้ำหนัก ไล่ไขมัน ขจัดความอ้วนค่ะ ... ตามใจปากมานาน ถึงคราวต้องควบคุมก็ทรมานน่าดู


ปกติก็จัดตัวเองอยู่ในประเภทผู้หญิงตัวโต ย้ำว่า โต ไม่ใช่ สูง ... ตัวโตเพราะมีส่วนสูง 167 ไล่เลี่ยกับมาตรฐานชายไทยที่รูปร่างกลางๆ ประกอบกับมีเนื้อหนังไขมันครบถ้วน เลยตัวโต ... ถึงจะตัวโตแต่ก็ไม่เคยอยากลดจนตัวผอมบาง หุ่นนางแบบ พอใจกับรูปร่างที่มีอยู่ จะมีปัญหาบ้างก็เวลาซื้อเสื้อผ้า ที่รู้สึกว่าหาไซส์ยากเหลือเกิน ก็จะพยายามฟิตสักหน่อย ไม่เคยคิดจะลดแบบจริงจัง ... แล้วทำไมคราวนี้ถึงตั้งอกตั้งใจลด


สาเหตุที่ทำให้ต้องไดเอทนี่มีหลายข้อเลยค่ะ ... นับได้เกิน 3 ก็เลยต้องจัดการทรมานตัวเอง

1. อายุเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ระบบการเผาพลาญทำงานด้อยลง ... งั้นก็ควรจะออกกำลังกายเพิ่มขึ้น แต่ในความเป็นจริงนั้น ออกกำลังกายน้อยลง แต่ยังกินเท่าเดิม และกินมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ แล้วทั้งน้ำหนักและไขมันจะไม่เพิ่มได้ยังไง ... พอไขมันเพิ่ม ไปตรวจร่างกายทีไรก็จะโดนคุณหมอเอ็ดเอาทุกที แล้วก็ต้องโดนนัดเจาะเลือดทุก 3 เดือนด้วย


2. สมาชิกในบ้านลงมติเป็นเอกฉันท์ ว่าตัวใหญ่เป็นยักษ์แล้ว ... เริ่มจากพ่อ ที่ทักทุกวัน ทักไม่พอ ยังชอบมาขยำแขน ขยำพุงเล่นด้วย ... ตามมาด้วยน้องชายที่เจอกันไม่เป็นเวลา เจอหน้าก็ทักว่า ช่วงนี้ไม่ได้ออกกำลังกายใช่มั้ย ตัวบึ้บเชียว ... ปิดท้ายด้วย หม่ามี้ ที่ไม่เจอหน้ากัน 3 เดือน เจอปุ๊บทักปั๊บ ทำไมตัวโตอย่างนี้หล่ะลูก อ้วนแล้วนะ ไม่ไหวแล้ว ลดเหอะ


3. สาวคุ่หูประจำออฟฟิศที่ขนาดสูสีไล่เลี่ยกันเพิ่งลาออกไป ... สาวๆ ที่เหลือก็ตัวเล็กกว่า บางกว่าทั้งนั้น (ภาพหมู่สาวๆ ดูได้ที่ http://violetladybird.blogspot.com/2008/07/goodbye-farewell.html ) เหลือเราตัวโตใหญ่ยักษ์อยู่คนเดียว ทำหุ่นสูสีกับเจ้านายแต่บารมีไม่อาจเทียบ ... บอกนายว่าตอนนี้เหลือตัวโตอยู่คนเดียวแล้ว สงสัยต้องจำกัดอาหารอย่างจริงจัง นายหัวเราะ แล้วบอกว่า ถ้าลดไม่ได้ ก็ซื้อให้น้องๆ กิน ขุนให้โตทันดีกว่ามั้ย ... เออ นั่นซิ


4. ช่วงนี้คนดีฟิต เพราะดู L Word แล้วเกิดแรงบันดาลใจอยากจะมีหุ่นเฟิร์มๆ บวกกับไม่อยากโดนเจาะเลือดทุก 3 เดือน ถ้าผลเลือดดีขึ้นคุณหมอก็เลื่อนนัดเป็นทุก 6 เดือนแทน ... แล้วถ้าฟิตขึ้น เฟิร์มขึ้น ก็หาเสื้อผ้าใส่ได้ง่ายขึ้น ระยะหลังบ้าแต่งตัวมากขึ้น เลยตั้งใจฟิตน่าดู ... คนดีฟิตโดยการออกกำลังกายที่บ้าน ยกดัมเบรล บริหารร่างกายท่าต่างๆ ซิทอัพ วิดพื่น วิ่งอยู่กับที่ ทำแบบนี้ทุกวันอย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง ... ถึงยังไม่เฟิร์มแน่น แต่พุงก็ยุบไปบ้าง


และเพราะความตั้งใจฟิตของคนดี ก็หันมาชักชวนให้เราฟิตด้วย แต่ก็ยังเฉยๆ เรื่อยๆ ไม่ได้คิดจะฟิตอย่างจริงจังบ้าง ... จนมาเจอเสียงหม่ามี้ทักนี่แหละ เลยต้องเริ่มแล้ว บังเอิญไปเจอสูตรอาหารลดน้ำหนักจากในเว็บ บอกว่าเป็นสูตรพระราชทานของสมเด็จพระเทพ ไม่ทราบที่มาชัดเจนว่ามาจากที่ใด ... เลยให้คนดีดู คนดีสนใจ ชวนไดเอทตามสูตร เอ้า ก็ได้ อาหารไม่ลำบากเหมือนสูตร 3 วันที่เคยลอง อันนี้ยังหากินง่าย ลองดูก็ได้ ... แล้วการทรมานตัวเองให้อดอยากก็เริ่มต้นขึ้น


วันที่ 1
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือ โยเกิร์ต 1 ถ้วย
กลางวัน ไข่ต้ม 2 ฟอง
เย็น สลัดผัก

วันที่ 2
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือ โยเกิร์ต 1 ถ้วย
กลางวัน ไข่ต้ม 2 ฟอง
เย็น สลัดผัก

วันที่ 3
เช้า กาแฟไม่ใส่น้ำตาล หรือ โยเกิร์ต 1 ถ้วย
กลางวัน เกาเหลาลูกชิ้น 1 ชาม
เย็น สลัดผัก

วันทึ่ 4
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือ กาแฟดำและขนมปัง 1 แผ่น
กลางวัน สลัดผัก และ ไก่ย่าง 1 ชิ้น
เย็น โยเกิร์ต 1 ถ้วย

วันทึ่ 5
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือ กาแฟไม่ใส่น้ำตาล
กลางวัน ส้มตำ และ ไก่ย่าง 1 ชิ้น
เย็น สลัดผัก

วันที่ 6
เช้า น้ำผลไม้คั้น หรือ กาแฟไม่ใส่น้ำตาล
กลางวัน ปลานึ่ง หรือ ปลาเผา ไม่จำกัด
เย็น สลัดผัก

วันที่ 7
เช้า ข้าว ทัพพี และ เนื้อ1 ชิ้น หรือ ไข่ต้ม 1 ฟอง
กลางวัน เกาเหลาลูกชิ้น 1 ชาม
เย็น สับปะรด 1 ชิ้น

(ก่อนอาหารต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 2 แก้ว งดน้ำตาล น้ำมันหมู แอลกอฮอล์ ของทอดทุกชนิด - ลดน้ำหนักได้ 9 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์)

นี่หล่ะค่ะ สูตรไดเอทที่ทำให้อดอยาก ... ไม่ได้อยากจะลด 9 กิโลกรัม ใน 1 สัปดาห์หรอกนะคะ แค่อยากจะช้อคร่างกายด้วยการกินให้น้อยลง เพื่อจัดระบบกันใหม่ ... ที่ผ่านมาตามใจปาก เลือกกินแต่ของอร่อย จนอวบอิ่มเต่งตึง ถึงขั้นวิกฤติแล้ว เลยต้องเริ่มปฏิวัติกันบ้าง ... จะว่าไปก็เสียดาย กว่าจะเลี้ยงหุ่นได้แบบนี้ หมดตังค์ไปตั้งเยอะ แถมกินแต่ของอร่อยด้วย ไม่อร่อย ไม่กินให้เสียอารมณ์


ตอนปล่อยก็ตามใจปากสุดขีด พอตั้งใจลดก็เคร่งครัดสุดพลัง ... ยึดสูตรเป็นแนวทาง บางอย่างที่ไม่กินอยู่แล้ว ก็เลี่ยงหาอย่างอื่นที่ใกล้เคียงแทน ไม่กินโยเกิร์ต เปลี่ยนเป็นนมเปรี้ยวแก้วโต ... น้ำผลไม้เปลี่ยนเป็นแอปเปิ้ล 1 ลูก แล้วก็ยึดสลัดผักเป็นเมนูหลัก ... เริ่มอดอยากตั้งแต่วันจันรท์ ใครๆ ที่ออฟฟิศเห็นแล้วก็สงสาร เพราะบ่ายๆ ท้องร้องโครกครากน่าดู


ที่ทรมานสุดๆ ก็ตรงที่ต้องอด งดขนมทั้งหลาย เค้ก ไอติม ชอคโกแลต ทองหยิบ ที่มีอยู่ในตู้เย็นที่บ้าน ทำได้แค่มอง ... สู้กันสักตั้ง ผ่าน 7 วันไป กระเพาะหดลงสักหน่อย ค่อยกับมาปรับมาตรฐานการกินกันใหม่ กินแต่น้อย พอหายอยาก


แต่ที่น่าเจ็บใจตรงที่ ผู้ร่วมอุคมการณ์ข้างๆ ตัว ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มชักชวนให้ลองสูตรนี้ กลับชิ่งซะอย่างนั้น ... วันแรกที่เริ่มโปรแกรม โทรไปบ่นให้คนดีฟังว่าหิว แล้วถามว่าคนดีหิวมั้ย คนดีบอกไม่หิว เพราะกลางวันกินข้าวราดแกงไป ... อ้าว ไหนว่าจะเข้าโปรแกรมด้วยกัน แล้วไหงปล่อยให้เค้าอดอยากอยู่เพียงลำพัง ... คนดีบอกว่า เค้ากินด้วยเป็นบางมื้อเท่านั้น โธ่เอ๊ย


ตอนนี้ผ่านเข้าวันที่ 3 แล้ว ท้องร้องโครกคราก คำรามดังขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังอดทนสู้ต่อไป ... แต่คงเข้าโปรแกรมไม่ครบ 7 วัน เพราะเสาร์-อาทิตย์นี้ ไปอัมพวา ของกินเพียบ ... สงสัยไอ้ที่อดที่ลดไปจะไปบวมพองฟูกลับมาเท่าเดิมก็คราวนี้แน่ๆ ... เฮ้อออออออออออออออออออออ

10 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เริ่มลดน้ำหนักวันนี้วันแรกเหมือนกันค่ะ

แต่สูตรที่ใช้นั้น วันแรกให้ทานผลไม้ทั้งวัน

ก็เริ่มแต่เช้า จัดการแตงโมไปครึ่งลูกก็ยังหิว

ร่ำๆ จะหาผลไม้อื่นเพิ่ม ก็บังเอิญว่า ผึ้งมาหา มาทานข้าวด้วย

เลยไปหาไรทานกันที่ Terrace

กี้ซัดข้าวไปจานนึงเต็มเลยค่ะ....เริ่มวันแรกก็ไม่ได้เรื่องซะแล้ว (_ _)

p3ndy69 กล่าวว่า...

จริงๆแล้ว ... เค้าแอบเอาสูตรมาฝาก

จากน้ำหนัก 102 โล(จริงๆนะ)
ลดมาเหลือ 73 ภายใน 3 เดือน

สูตรของเค้าคือ

- งดแป้งทุกชนิด ในมื้อเที่ยงและเย็น - - ดึกด้วยค่ะ

ด้วยแหม่มไม่ทานของหวานอยู่แล้วเลยลงง่าย
ลองดูนะค่ะ

แต่ตอนนี้ ขึ้นมา 80 ก่าๆแระ
ต้องโทษเจย์ค่ะ 5 5 5!!

บอกมากไม่ได้หรอกเพราะแหม่มก้อยังอ้วนอยู่ 555
เฮ้อ!

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เค้าก้อต้องลดแย้ว

น้ำหนักขึ้นเพราะความรักหวานเกิ๊น


ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก




+++ ^_______________________^ +++

wawine กล่าวว่า...

เอาใจช่วยค่ะ ได้ผลเป็นไงมาบอกด้วยค่ะ ของวะวายอยากได้สูตรเพิ่มน้ำหนักอ่ะค่ะ ไม่อยากเป็นโอลีฟอ่ะ อยากมีอกตู้มๆๆๆ อิอิ

เต่านา กล่าวว่า...

ขำที่บอกว่า มาตรฐานชายไทย (แอบนึกภาพตาม)

Unknown กล่าวว่า...

So good......

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

พูดถึงเรื่องน้ำหนักทีไร

แสลงใจทู๊กกกกกที

เหอะๆๆๆ

เพราะตอนนี้พิมเองก็อ้วนนนน เป็นหมูแล้ว

Y^Y

Unknown กล่าวว่า...

ปุจฉา ....คุณตั๊กอ้วนตรงไหนเนี่ยยยยยยย

มรว (( เมียเรียกว่า )) หมึก : กล่าวว่า...

เรื่องไดเอท ไดอดนี่ อยู่ที่ใจจริง ๆ

ขอให้ใจแข็ง ลดปริมาณอาหารลงได้

และก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอโดยไม่ย้อท้อ

ขอให้ประสบความสำเร็จครับ ^^



ตามลิงค์มาเรื่อย ๆ ดีใจเจอชาวไดเลสล่า
ขออนุญาติแอดบล๊อกไว้นะคับ

mirin กล่าวว่า...

ดีใจ ดีใจ เจอแว้วววววว


อิอิ คิดถึ๊งงง คิดถึงงง

แสดงความคิดเห็น