28.8.51

เพื่อนสาว

เพิ่งเจอเพื่อนสาวคนใหม่ เมื่อสัปดาห์ก่อนนี้เองค่ะ เพิ่งรู้จักกันไม่นาน แต่สนิทสนม คุ้นเคยกันอย่างรวดเร็ว ... จะว่าไปแล้ว ก็เห็นหน้าค่าตากันมาพอสมควรแล้ว แต่เพิ่งจูนเครื่องตรงกัน แล้วกลายมาเป็นเพื่อนสาวคู่ซี้เมื่อไม่นาน

เพื่อนสาวคนที่ว่า ชื่อ "นก" ชื่อเดียวกับคนดีเลยค่ะ ... ถ้าจะพูดให้ชัดก็คือ คนดีกลายเป็นเพื่อนสาว เพิ่มอีกตำแหน่งแล้วค่ะ

ตั้งแต่เริ่มคบกัน เราก็โน้มน้าวให้คนดีสนใจดูแลผิวหน้าตัวเองเพิ่มขึ้น ... ถึงคนดีจะไม่ได้มีปัญหาผิวหน้า ไม่มีสิว ไม่มีกระ ไม่มีริ้วรอย หน้าตึง แก้มเต่ง ใสเด้งอยู่แล้ว ก็ควรจะดูแลเสียแต่เนิ่นๆ จะได้คงสภาพผิวที่ดีเอาไว้นานๆ

เริ่มจากการแนะนำให้ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ และครีมกันแดด จนคนดีติด ... พอเจอเราขัดหน้า มาส์กหน้า แล้วแก้มนุ่มนิ่ม คนดีก็สนใจอยากจะลองบ้าง พอลองแล้วก็ติดใจ มาใช้บริการเป็นประจำ

แต่ผิวหน้าคนดีเป็นผิวผสม ทีโซนมัน แต่ช่วงแก้มแห้ง และค่อนข้างแพ้ง่าย ก็ต้องเลือกครีมให้เหมาะ ... เมื่อต้นปีเกิดมีผื่นแพ้ขึ้นเป็นปื้น ผิดปกติ เลยต้องไปหาหมอผิวหนัง .... จนไปเจออากาศเย็นแต่แห้งที่เมืองจีน หน้าเลยแห้งลอกเป็นขุย กลับมาก็ไปทะเลต่อ เจอแดดแรงๆ หน้าเลยทั้งคล้ำ ทั้งลอก ต้องบำรุงเพิ่มเต็มที่

จากที่ไม่เคยทาครีม เดี๋ยวนี้มีครีมบำรุงเป็นชุด ทั้งเซรั่ม มอยส์เจอร์ และครีมกันแดด ... แล้วยังมีบาล์มที่ช่วยลดเลือนรูขุมขนที่กว้างตรงช่วงแก้มเพิ่มมาอีก

แล้วช่วงนี้ต่อมอยากสวยของเราอักเสบขั้นรุนแรง จากที่สนใจสกินแคร์ ก็มาสนใจเมคอัพเพิ่มด้วย ... แล้วแต่งหน้าตัวเองไม่พอ เวลาออกไปข้างนอกต้องพบปะผู้คน ก็จับคนดีซับหน้า ลงทิ้นท์จางๆ ที่แก้ม ทาแป้งพัฟ แล้วก็เติมทิ้นท์ที่ปากสักหน่อย ก่อนจะตบท้ายด้วยลิปบาล์ม

แรกๆ คนดีก็ขัดขืน ไม่ยอม พอบอกว่าขอแค่ให้หน้าไม่มัน แล้วเติมสีจิ๊ดเดียวให้ดูสุขภาพดีแค่นั้น ก็หยวนๆ ... แล้วพอไปเจอใครต่อใคร พากันทักว่าหน้าใส หน้าเด้ง ทีนี้เลยยิ้มแก้มเต่ง หน้าบาน ติดใจร้องขอเองเลย ถ้าต้องออกงานเมื่อไหร่ ต้องเผื่อเวลาเติมหน้าให้คนดีทุกครั้ง

ต่อมาก็มีความคืบหน้า โดนจับเขียนขอบตาเพิ่มอีกหน่อย ก็ขัดขืนไปตามประสาเพราะเคืองตา แต่ก็จำต้องยอมเพราะขัดไม่ได้ ... พอเสร็จแล้วมีคนชมว่าไม่เลว ดูซ่าดี ก็ชักติดใจอีก ... ประกอบกับเห็นเชน จาก L Word ขอบตาเข้มๆ ก็เข้าที ถึงจะตาโตไม่เท่าเค้า แต่พอเข้มแล้วก็ไม่น่าเกลียดนัก เลยติดใจยอมให้เขียนเป็นครั้งคราว

โดนจับเติมนั่นนี่อยู่บ่อยครั้ง นานๆ ทีก็ยอมหยวนให้เราฝึกฝีมือลองแต่งหน้าให้บ้าง ... บ่นว่าขี้เกียจล้างหน้า ล้างลำบาก เลยต้องต่อรองว่าแต่งให้ เดี๋ยวก็ล้างให้ด้วย ถึงได้ยอมเป็นตุ๊กตาให้เรา ... เห็นเราแต่งหน้าเราเอง แล้วก็มาเล่นซนกับหน้าตัวเค้าด้วย เลยทั้งชิน และทั้งสงสัย ถามว่าอันนั้นไว้ทำอะไร อันนี้ไว้ทำอะไร

พอเจอเราซื้อ eyelash tonic เป็นเจลใสช่วยบำรุงขนตามาใช้ ... คนดีก็สนใจ เพราะมีปัญหาขนตาสั้นเหมือนกัน ... พอเราบอกว่าใช้แล้วรู้สึกขนตาแข็งแรงขึ้น ไม่ค่อยร่วงมากนัก คนดีเลยตาโต ให้เราช่วยหาซื้อมาใช้ด้วย

ล่าสุด โดนโน้มน้าวให้ไปทำคิ้ว ก็ยอมไป ... ไปแล้วยังซื้อ Brow powder มาเติมหางคิ้วเองด้วย

เมื่อสองสัปดาห์ก่อน คนดีมีนัดกับลูกค้าที่เจ้เล้ง ไปถึงก็โทรมาถามว่าเราอยากได้อะไรมั้ย ... ตอบส่งๆ ไปว่า "ขนตาปลอม" ได้ยินคำตอบแล้วก็บ่นนิดหน่อยว่าจะซื้อยังไง เลยต้องบอกว่าพูดเล่น ไม่เอาอะไรหรอก ... ตอนมาถึงออฟฟิศ คนดีก็ถือถุงติดมือมาด้วย บอกว่ามีของมาฝาก เปิดถุงเจอ "ขนตาปลอม 2 คู่ กับ สเปรย์น้ำแร่ 1 ขวดเล็ก" ... ว๊าย ตายแล้ว น่ารักจริงๆ

ทุกวันนี้ เช้า-เย็น คนดีก็มีภารกิจวุ่นวายกับหน้าตัวเองมากขึ้น ... กลางคืนทาครีมอยู่ 2-3 ขั้นตอน ต่อด้วย eyelash tonic ที่ทาขนตา และคิ้ว เพื่อบำรุง ... ตื่นเช้ายุ่งขึ้นอีกหน่อย ทาครีมแล้ว ตามด้วยกันแดด eyelash tonic ทาแป้งผุ่น แล้วต้องเติมสีหางคิ้วนิดนึง

จนวันนึงระหว่างที่นั่งอยู่บนรถ คนดีก็บ่นว่า เดือนที่ผ่านมาซื้อสินค้าสวยๆ งามๆ ไปเยอะมาก ... ตังค์ก็หมด แล้วยังต้องเสียเวลาทาครีมเพิ่มขึ้นด้วย จะไม่ทำก็ไม่ได้ เราก็อือๆ ออๆ รับฟัง ... แล้วก็ได้ยินประโยคเด็ด "เนี่ย เค้ากลายเป็น 'เพื่อนสาว' ของตัวไปแล้ว" พูดแล้วก็ทำนิ้วกรีดกราย นิ้วก้อยเด้งด้วย ... โอ๊ย ได้ยินแล้วขำกลิ้ง เห็นท่ากรีดกรายยิ่งขำหนัก เออ เนอะ เป็นเพื่อนสาวจริงๆ ด้วย

แหม ดีจัง มีแฟนคนนึงนี่เป็นครบทุกอย่างเลย ... เป็นเพื่อนกิน เป็นเพื่อนเที่ยว เป็นคนขับรถประจำตัว เป็นที่ปรึกษา ล่าสุดเพิ่มตำแหน่ง "เพื่อนสาว" ขึ้นมาอีก ... เป็นเพื่อนสาวที่หวงมากที่สุดด้วยนะคะ

10 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

อยากดูรูปเพื่อนสาวเขียนขอบตา

เหมือนเชนไหมน่า

zz_good_day_zz กล่าวว่า...

Morning ka!

อยากดูรูปเพื่อนสาวคนใหม่ของพี่ตั๊กตอนทาทินท์แล้วกรีดอายลายเนอร์จัง มีรูปโชว์มั๊ยคะ ^^

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ก็จับคนดีซับหน้า ลงทิ้นท์จางๆ ที่แก้ม ทาแป้งพัฟ แล้วก็เติมทิ้นท์ที่ปากสักหน่อย ก่อนจะตบท้ายด้วยลิปบาล์ม


==> แค่นี้ ก็ เริ่มรู้สึกว่า คุณนกเป็นสาวแล้วค่ะ

เจอ เขียนขอบตาด้วย

-_-"

ป๊าดดดดติโธ่วววววว

สาว เจรง ๆ

แต่ก็นะ อยากเห็นๆๆ เอารูปมาอวด จะดีกว่านี้นะค่ะ

อยากเห็นสาวนกสุดสวย

อิอิ

^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีใจ จะได้ไปเที่ยวเสม็ดกับเพื่อนสาวคุณตั๊กด้วย






.....อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หือ เค้าเคยเห็นแล้ว


มาช่วยยืนยันว่าคุณนกใสเด้งเต่งตึงจิงๆค่ะ แก้มเต่ง พุงก็เต่ง


ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



แต่คิ้วอ่ะสวยค่ะ ทำให้หน้าคุณนกดูเด่นขึ้นเลยล่ะ
จากเดิมที่หน้าธรรมด๊าธรรมดา


ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ((อีกรอบ))


+++ ^________________________^ +++

เต่านา กล่าวว่า...

ระวังเพื่อนสาวจะเด้งกว่านะยะ

wawine กล่าวว่า...

โห สาวแตกจริงๆ ด้วยอ่ะ อิอิ สุดยอดไปเลยอ่ะ

เห็นด้วยกะพี่เต่านา ว่าระวังเพื่อนสาวจะเด้งดึ๋งๆ กว่านะคะ หุๆๆ ^^

violet_ladybird กล่าวว่า...

* คุณกุ๊ก
ไม่เหมือนหรอกค่ะ เพราะเชนผอมบางกว่าเยอะ


* น้องเดย์
ไม่ได้ใช้อายไลน์เนอร์แบบน้ำ กรีดตาคมกริบ หางเด้งหรอกค่ะ ใช้แบบดินสอเขียนให้คมขึ้นนิดหน่อย ... แต่ไม่มีรูปค่ะ เพราะเจ้าตัวไม่ยอมให้ถ่ายรูปเก็บไว้


* คุณพิม
แรกๆ ก็ขัดขืนค่ะ แต่ทำอะไรไม่ได้ จำต้องยอมเป็นตุ๊กตา แต่พอทำแล้วมีคนชมก็เลยติดใจ ... ไว้โอกาสหน้า จะหาทางถ่ายรูปเก็บมาให้ดูนะคะ


* เจ๊ปี้
เตรียมดูเพื่อนสาวในชุดว่ายน้ำด้วยนะคะ


* คุณพัช
ใช่ค่ะ ทั้งแก้มทั้งพุง เต่งแข่งกันน่าดู


* คุณเต่านา
ยอมค่ะ สวยเด้งกว่าได้ค่ะ แต่ห้ามเปลี่ยนใจ


* คุณวะวาย
ต่อมสาวอักเสบขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ คาดว่าจะกลัวแก่ค่ะ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

วันไปเที่ยว เขียนขอบตาให้คุงนกหน่อยนะคะ

อยากเห็นจัง ^^

Jerrie กล่าวว่า...

พี่ก็ว่าแล้ว ... หลังๆ ที่เจอกัน ดูนกแปลกๆ
นิ้วก้อยกระดก เดินทิ้งสะโพกไงไม่รู้

แต่ก็อย่างว่าอ่ะนะ ..นี่แหละข้อดีของ
การมีแฟนเป็นผู้หญิงของแท้เลยจริงๆ

คิก คิก

ป.ล.หัดเยอรมันไม่อันตรายสำหรับคนธรรมดาจ้า
ก็มีแต่ออกผื่น ปวดข้อนิดหน่อย
แต่จะอันตรายมากสำหรับคนท้อง เพราะจะทำให้ลูกพิการได้จ้า

แสดงความคิดเห็น