31.8.51

NARS Workshop

เนื่องจากเป็นสมาชิก และเป็นแฟนประจำเครื่องสำอาง NARS จะมีไดเรคเมล์แจ้งข่าวส่งมาให้ที่บ้านเป็นประจำ ล่าสุดแจ้งข่าวจะจัดเวิร์คชอปก็สนใจ ... ลังเลอยู่สักพัก สุดท้ายก็โทรไปถามข้อมูล แล้วก็ไปซื้อโวเชอร์


เวิร์คชอปครั้งนี้มี 4 รอบ แต่เราเลือกรอบ 10.00-12.00 น. วันอาทิตย์ที่ 31 ส.ค. ซึ่งเป็นรอบที่ 2 มีคุณกมล ฉัตรเสน เป็นวิทยากร ... จัดที่ห้องพหลโยธิน 1-2 โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์


เป็นวันอาทิตย์ที่ต้องตื่นแต่เช้าอีกวัน ไปถึงโรงแรมราวๆ 9.40 น. แจ้งชื่อเรียบร้อยก็นั่งรอเวลา ... นั่งมองสาวๆ ที่มาเวิร์คชอป ส่วนใหญ่มาหน้าเกลี้ยงๆ โล้นๆ เหมือนกัน เพราะเดี๋ยวก็ต้องล้างหน้า แต่งหน้าใหม่อยู่ดี

ห้องจัดขนาดไม่ใหญ่มาก จัดวางโต๊ะไว้ 6 ชุด ชุดละ 4 คน มี Nars Artist ดูแลอยู่โต๊ะละ 2 คน เต็มพื้นที่ห้องพอดี ... มีเซทเมคอัพและสกินแคร์ตั้งไว้โต๊ะละชุด ให้แบ่งกันใช้ แต่มีเซทแปรงแต่งหน้าให้คนละชุด แยกกันใช้ ไม่ต้องแย่งกัน


เริ่มต้นด้วย Nars Artist แนะนำสกินแคร์ ทั้งประเภททำความสะอาด และบำรุง ... แนะนำแล้วก็ให้ทดลองใช้จริง อายรีมูฟเวอร์ คลีนซิ่งมิลค์ โทนเนอร์ อายครีม ครีมบำรุงผิวตัวใหม่ ปิดท้ายด้วย Primer ... ทำความสะอาดและเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า




จากนั้นก็เริ่มขั้นตอนการเมคอัพ ที่คุณกมลมารับหน้าที่ต่อ ... เวิร์คชอปวันนี้แนะนำเทคนิคการแต่งหน้าแบบ Fall Collection 08 คอลเล็คชั่นล่าสุดของ Nars ... ตาเป็นสโมคกี้อายสีน้ำตาล กลมๆ นุ่มๆ ส่วนปากและแก้มชมพูอ่อนๆ


พอคุณกมลแนะนำเทคนิค และแต่งหน้าให้นางแบบเสร็จ ก็ได้เวลาที่ผู้ร่วมเวิร์คชอปต้องลุยแต่งหน้ากันเอง ... เรานั่งไกลจากเซทเมคอัพ ต้องยืดแขนผ่านหน้าคนข้างๆ ไปหน่อย พนักงานเลยส่งพาเลตต์รุ่นใหม่มาให้จะได้สะดวกขึ้น ... แต่ใจอยากจะลองใช้สีอื่นที่เข้มกว่านี้ สุดท้ายเลยแต่งหน้าตามความเคยชิน ไม่ออกมาเป็นสโมคกี้อายอย่างแบบ เลยหันไปขอความช่วยเหลือว่าถ้าลงสีเข้มกว่านี้จะดุไปมั้ย พนักงานเลยลองลงให้ดู


ผลออกมาได้สโมคกี้อายแบบนุ่มๆ แต่สีออกเทาๆ ก็ไม่เลวนัก ... ข้างที่ลงไว้เองเป็นแบบกลางวัน พอเติมสีเข้มขึ้น ไล้ให้เต็มพื้นที่ตามากขึ้น ก็กลายเป็นสโมคกี้อายสำหรับไปปาร์ตี้ หรือ งานกลางคืนต่อได้


ส่วนแก้ม กับ ปาก ก็ใช้สีคอลเล็คชั่นใหม่ สีเดียวกับนางแบบเป๊ะ ... รวมๆ ออกมาก็ไม่เลว


เติมสีให้หน้าเรียบร้อย ก็ได้เวลาช้อปต่อ เดินย้ายไปห้องข้างๆ ได้เลย เพราะยกเคาน์เตอร์ย่อมๆ มารอลูกค้าแล้ว ... โวเชอร์ที่ซื้อมาเวิร์คชอป นำไปแลกซื้อสินค้าได้เต็มมูลค่า ซื้อไม่ถึงก็ไม่ได้เงินทอน ซื้อเกินก็จ่ายเพิ่ม ... ก่อนจะมาก็เล็งไว้คร่าวๆ ว่าอยากได้อะไร แต่พอถึงเวลาจริงๆ ตาลาย งง เลือกไม่ถูก


เสียทรัพย์ส่งท้ายเดือนเก่า ต้อนรับเดือนใหม่ไปเรียบร้อย ... หลังจากนี้คงต้องจำศีล เก็บมือ งดซื้อเครื่องสำอางอีกนาน เพราะในกรุที่มีอยู่ น่าจะมีครบทุกอย่างแล้ว ... แต่แว่วๆ ว่า ทริปท่องเที่ยวของบริษัทปีนี้ นายจะพาไปเกาหลี แล้วจะเก็บมือไม่ซื้อเครื่องสำอางได้เหรอนี่


3 ความคิดเห็น:

monkey กล่าวว่า...

จะไปเกาหลีเรอะครับพี่ หวั่นใจแทนจริงๆว่าจะห้ามไม่ให้ซื้อเครื่องสำอางค์ยังไงนี่ ^^

ไปเรียนแต่งหน้าเรอะครับ ผมว่ามีคุ้มและประโยชน์แน่นอน เพราะยังไงก็ได้ใช้นะครับ^^

wawine กล่าวว่า...

เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์สุดโปรดอีกอันเลยค่ะ สุดยอดของเค้าต้อง blush สีสวยๆ เนอะๆ ^^

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ไปเกาหลีละก็

ไม่มีทางเก็บไม้เก็บมือได้เลยค่ะ

ไม่ได้มาแต่เฉพาะเครื่องสำอางแน่ๆ ^^

แสดงความคิดเห็น