16.8.51

WALL-E

WALL-E หุ่นจิ๋วหัวใจเกินร้อย อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของ วอล์ท ดิสนีย์ กับ พิกซาร์ ... เป็นหนังอีกเรื่องที่ตกหลุมรักตั้งแต่ได้ดูหนังตัวอย่าง อยากจะไปดูตั้งแต่เข้าฉายวันแรก แต่ก็ติดนั่นนู่นนี่ กว่าจะได้ดูก็ต้องรอวันเสาร์


เสาร์เช้าคนดีไปทำงานครึ่งวันเหมือนเคย ส่วนเราก็ซักผ้า เพราะเสาร์นี้คนดีมีนัดหม่ำมื้อเที่ยงกับน้องที่ออฟฟิศ ... แต่ก็เสร็จเร็วกว่าที่คาด นาฬิกาเดินเข้าบ่ายโมงนิดหน่อย คนดีก็มาถึงแล้ว ... เก็บเสื้อผ้าตากเรียบร้อย ก็จัดการอาบน้ำแต่งตัว ลังเลระหว่างเอสพละนาด กับ เมเจอร์ รัชโยธิน สุดท้ายก็เลือก เมเจอร์ เพราะมีรอบฉายให้เลือกมากกว่า


ซื้อตั๋วเสร็จ เอาตั๋วเล่นเกมที่บูธกิจกรรมพิเศษที่น้องๆ นักศึกษามาจัด ... แวะหม่ำดับเบิ้ลชีสเบอเกอร์ที่แมค เพราะคนดีอิ่มแล้ว กินคนเดียว เลยเลือกอาหารด่วนๆ ... ท้องอิ่มก็ได้เวลาดูหนังพอดี




- เรื่องย่อ -




วอลล์ อี หุ่นยนต์ตัวสุดท้ายที่ถูกทิ้งไว้บนโลกที่มีขยะมากมาย จนมนุษย์ต้องอพยพไปอยู่ในอวกาศ หลังจากหลายร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยวของภารกิจที่เขาถูกสร้างมาโดยเฉพาะ ... วอลล์ อี ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่านอกโลกยังมีสิ่งมีชีวิต และหุ่นยนต์อีกมากมาย




นอกจากเก็บกวาดขยะตามที่ถูกโปรแกรมไว้ วอลล์ อี ก็ยังสะสมของจุกจิก และมีแมลงสาปเป็นสัตว์เลี้ยง ... แต่แล้ววันหนึ่ง การมาถึงของ อีฟ หุ่นยนต์สาวสุดวาววับแสนไฮเทค ก็ทำให้ชีวิตแสนธรรมดาของเขาเปลี่ยนไป อีฟ เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกส่งมาตรวจสอบสัญญาณของสิ่งมีชีวิต ... เมื่อวอลล์ อี เจอกับ อีฟ เขาก็ตกหลุมรักเธอ แต่ อีฟ ก็มีเหตุจำเป็นต้องถูกเรียกตัวกลับอวกาศอีกครั้ง และนั่นคือ จุดเริ่มต้นของการผจญภัยสู่ห้วงอวกาศครั้งแรกของ วอลล์ อี เขาต้องทิ้งโลกใบเดียวที่เขามีเพื่อตามหาสิ่งที่เขารักที่สุดกลับมา


การเดินทางท่องอวกาศของ วอลล์ อี ทำให้เกิดการผจญภัยเหนือจินตนาการ เรื่องราวที่น่าตื่นเต้น โดยมีความลับของอนาคตโลกเป็นปริศนา มีความรักของเพื่อนเป็นแรงผลักดัน




หนังน่ารักมากๆ ค่ะ เป็นอนิเมชั่นที่ดูไป ยิ้มไป เป็นอนิเมชั่นที่มีบทพูดของตัวละครไม่มากนัก แต่สื่อสารจากภาพ และท่าทางได้ดีเยี่ยม ... แค่เริ่มเรื่องไม่เท่าไหร่ ก็ตกหลุมรัก วอลล์ อี เข้าจังเบ้อเร่อ หุ่นอะไรก็ไม่รู้ ถึงจะโทรม แต่น่าเอ็นดูที่สุด


ดูจบ เดินยิ้มออกจากโรงหนัง แล้วตั้งใจว่าจะเป็นแผ่นออกมาเมื่อไหร่ ซื้อเก็บแน่นอน

4 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ไปดูมาแล้วเหมือนกันจ้า
ตลกวอลอี ชอบโม ตกหลุมรักอีฟ

monkey กล่าวว่า...

ผมก็ชอบหนังแนวนี้นะครับ อ่านแล้วก็รู้สึกว่าอยากไปดูตาม แต่พักหลังนี้ผมไม่ค่อยได้ไปดูหนังเท่าไหร่นัก

พี่สองคนสบายดีนะครับ แล้วจะแวะมาบ่อยๆ อ่านไดพี่ทีไรผมสบายใจทุกที^^

เต่านา กล่าวว่า...

อ๊ากกก อยากดูมากมาย

แบงค์ กล่าวว่า...

ผมชอบดูหนังเรื่องนี้มา wall E ตกหลุมรัก อีฟ

แสดงความคิดเห็น