27.8.51

หอยทอด @ สุทธิสาร

หอยทอดร้านนี้เป็นรถเข็น อยู่ในละแวกบ้าน ... เป็นร้านหอยทอดในดวงใจ เพราะกินหอยทอดร้านไหน ที่ไหน ก็ไม่ถูกใจถูกปากเหมือนร้านนี้ ... พิจารณาดูแล้วว่าที่ถูกใจถูกปากเป็นพิเศษ น่าจะเกี่ยวกับกินจนชิน จนคุ้นลิ้น ติดปาก ติดรสชาติแบบนี้ ... ไปเจอหอยทอดที่อื่น แบบอื่น เลยไม่โดน คนอื่นมาลองชิมก็อาจจะไม่ชอบแบบนี้ก็ได้


จะไม่ให้คุ้นลิ้น ติดรสชาติได้ยังไง ก็ร้านนี้เป็นหอยทอดร้านแรกที่ได้กิน กินตั้งแต่เรียนอนุบาล จำได้ว่าแต่ก่อนจะมีข้าวต้มปลาขายคู่กันด้วย ... ส่วนน้องสาวของร้านนี้ก็ขายผัดไทยอยู่ใกล้ๆ กัน ... พอสามีคุณน้าเจ้าของร้านเสียชีวิต ก็ยังเปิดขายอยู่อีกสักพัก ก่อนจะเลิกขายหายไป ... ทั้งเรา ทั้งหม่ามี้ เศร้าเลย เพราะอดกินหอยทอดอร่อยๆ ถูกปาก


พอนึกอยากกินหอยทอดอร่อยๆ ก็ไม่รู้จะไปตระเวนหาที่ไหน ไปลองชิมหลายที่ก็ไม่ถูกใจ แป้งบางไปบ้าง แป้งนิ่มไปบ้าง น้ำจิ้มไม่อร่อยบ้าง ... ยังไม่เจอร้านที่โดนใจสักที


จนเมื่อปีที่แล้ว คุณน้ากลับมาขายอีกครั้ง พอรู้ข่าวก็ดีใจทั้งแม่ทั้งลูก ตามกลับไปเป็นลูกค้าประจำกันทั้งคู่ ... คนซื้อดีใจ คนขายก็ดีใจ ที่ลูกค้าเก่ายังอยู่ เพราะกินกันตั้งแต่ตัวกระเปี๊ยกเดียว จนเดี๋ยวนี้ตัวเบ้อเร่อแล้ว เห็นหน้าก็จำได้แล้วว่าชอบแบบไหน


หอยทอดร้านนี้แป้งกรอบ กับ น้ำจิ้มใสๆ อมเปรี้ยวอมหวาน ... ราดน้ำจิ้มชุ่มๆ ให้ซึมเข้าเนื้อแป้ง แล้วก็ตักเข้าปาก เคี้ยวกร้วมๆ อูย อร่อยถูกใจที่สุด


สองคนแม่ลูกเวลาไปซื้อก็จะถือจานพร้อมถ้วยน้ำจิ้มใบโตไปจากบ้าน ข้ามถนนไปยังไม่ถึงร้าน เจ้าของร้านเห็นหน้าก็คว้าตะหลิวเตรียมทันที ... แม่ลูกกินเหมือนกัน หอยทอดกรอบๆ น้ำจิ้มเยอะๆ ... แต่ถ้าหม่ามี้สั่งพิเศษ ก็จะชอบแบบเดิม คือมีเนื้อหอยแมลงภู่ทอดราดมาเพิ่ม ... ส่วนเราชอบแบบที่มีแป้งด้วย เลยเป็นจานพิเศษทีเพิ่มปริมาณทั้งแป้งและหอยแมลงภู่


เมื่อวานเดินกลับบ้านเอง เลยแวะซื้อติดกลับเข้าบ้านด้วย อาทิตย์นี้ไม่ไดเอท ไดอด เลยถือโอกาสกินซะก่อน เพราะอาทิตย์หน้าจะเข้าโปรแกรมอดอีกรอบ ... ระหว่างนั่งรอ เลยคว้ากล้องมาถ่ายรูปเก็บไว้ เพื่อใครบังเอิญเปิดเจอแล้วเกิดนึกอยากแวะมาชิมบ้าง ช่วยคุณน้าเจ้าของร้านสักนิด มีลูกค้าอุดหนุนเพิ่ม จะได้ไม่หนีหายไปอีก


พิกัดที่ตั้งร้าน - ร้านอยู่ในซ.อินทามระ 33 ปากซอยมีร้านแสงทอง ที่ขายข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด ... ร้านตั้งอยู่ติดกำแพงร้านแสงทองเลยค่ะ เปิดขายช่วงเย็น ตั้งแต่ 16.30 เป็นต้นไป ไม่แน่ใจว่าขายถึงกี่โมง เพราะไม่เคยออกมาซื้อตอนดึกๆสักที ส่วนใหญ่จะเปิดขายทุกวัน แต่ก็มีแอบหยุดไปบ้าง ... ราคาอยู่ที่ ธรรมดา 30 บาท พิเศษ 40 บาท (ราคาที่เห็นบนป้ายในรูปเป็นราคาเก่าค่ะ)

7 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

วันนี้ลูกค้าซื้อราดหน้าเจ้าอร่อยจากลาดพร้าวมาฝาก

ซัดไป 2 ถุงรวด อิ่มเต็มพุงอืดเต็มกระเพาะ


หอยทอดคุณตั๊กเลยทำอะไรเราไม่ได้



ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก



แต่แอบน่ากิน


+++ ^_______________________^ +++

Unknown กล่าวว่า...

หิวข้าวววววววววววววว

ได้ยินไหมมมมมมมมมมมมมม

หาไรกินดีกว่า

zz_good_day_zz กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ พี่ตั๊ก

ปล. ปกติไม่ชอบทานหอยทอดค่ะ แต่เห็น blog แนะนำของพี่ตั๊กวันนี้แล้ว ถ้ามีโอกาสจะไปลองชิมบ้างค่ะ

monkey กล่าวว่า...

โอ้ หอยทอด หอยทอด หอยทอด
น่าทานมากเด้อคุณพี่

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

ของกิน

อีกแว๊ววววววววววววววว

Y^Y

wawine กล่าวว่า...

หอยทอดเนี่ยของโปรดอีกจานเลยค่ะ

แต่หาที่อร่อยๆ ยากเหลือเกิน

เห็นรูปหอยทอดของคุณตั๊กแล้ว น่าทานจังอ่ะ หิวเลย

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ปกติก็ชอบทานหอยทอด

ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงห้ามกิน

ว่าจะไม่คลิกหน้านี้แล้วเชียว

แต่อดไม่ได้

พอคลิกแล้ว ก็เสียใจจัง

หาเรื่องจิง (_ _)

แสดงความคิดเห็น