30.8.51

เจ๊เล้ง - ตื่นตา และ น่าเวียนหัว

รู้จักร้านเจ๊เล้งมานานแล้ว แต่เคยไปแค่ครั้งเดียว แล้วตอนที่ไปร้านยังอยู่ในตลาดตรงข้ามสนามบินดอนเมืองด้วย ... ตั้งแต่ร้านย้ายมาตึกใหม่ใหญ่โตริมถนนวิภาฯก็ไม่เคยไปเลยสักครั้งเดียว

เมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนคนดีมีนัดเจอลูกค้าที่นั่น ... คนดีกลับมาพร้อมกับอาการตื่นเต้น เพราะตื่นตาตื่นใจที่ได้เจอของกินของใช้มากมายละลานตาเต็มร้านเจ๊เล้ง อาการเหมือนเด็กๆ ที่เพิ่งเดินเข้าร้านของเล่น ... พอเจอหน้าเราปุ๊บก็เล่าทันทีว่าไปเจออะไรมาบ้าง แล้วอยากให้เราไปเดินด้วยกัน

ขอมาเลยจัดให้ เสาร์นี้เดิมมีโปรแกรมต้องเข้ามาดูช่างคอมฯ แต่ช่างโทรมาขอเลื่อน เลยว่าง ... ว่างแล้วก็ไปร้านเจ๊เล้งแล้วกัน

คนดีแวะมารับตอนบ่ายนิดๆ ตรงดิ่งไปร้านเจ๊เล้งเลย ไปหามื้อเที่ยงเอาแถวนั้น ... ได้ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมูใส่ผักหวาน คนละชาม กับลูกชิ้นหมูลวกจิ้มมาแบ่งกัน ... ท้องอิ่มแล้วก็ลุยกันได้

เริ่มจากของใช้ชั้นล่าง ... คนเยอะ วุ่นวาย น่าเวียนหัว แต่ที่ทำให้มืนคือ กลิ่นน้ำหอมที่ตีกันตลบอบอวล

ได้ของที่ต้องการแล้ว ก็ย้ายขึ้นชั้นบน สารพัดสารพันของกิน พื้นที่ที่คนดีโปรดปราน ... คนน้อยหน่อย เดินง่ายขึ้นนิดนึง แต่ก็ยังอึดอัดวุ่นวายอยู่ดี

ใช้เวลาเดินดูของ ซื้อของ รวมกินข้าว ไปราวๆ ชั่วโมงนิดๆ ใช้เวลารวดเร็วว่องไว ... ถึงจะใช้เวลาไม่มากแต่ก็ได้ของติดมือกันมาพอสมควร

ของเรา ขนตาปลอม ที่เขียนคิ้ว ลิปบาล์ม โลชั่นทาตัว ชอคโกแลตเล็ก 1 ใหญ่ 1 ทูน่ากระป๋อง น้ำผลไม้ ... ของคนดี แครคเกอร์ห่อใหญ่ เส้นสปาเกตตี้ ทูน่ากระป๋อง เครื่องแกงกะหรี่ญี่ปุ่น โลชั่นทาตัว น้ำผลไม้ ป็อคกี้ญี่ปุ่น โคลอนญี่ปุ่น

ซื้อของเสร็จก็ตรงดิ่งกลับเข้าบ้านมาพัก เพราะมีนัดจะไปหม่ำข้าวกับญาติๆ ต่อ พ่อนัดคุณย่า กับ อา ไปกินข้าวเย็นที่ร้านวิเศษไก่ย่าง ... คนดีที่ตื่นตากับของ และลำบากกับการเดินถือของหลบคน ส่วนเรามึนหัวจากกลิ่นน้ำหอม และคนเยอะ ต้องพักเอาแรงกันทั้งคู่ ... เฮ้ออออออ สงสัยต้องไปเดินวันธรรมดา น่าจะดีกว่านี้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น