23.8.51

เฮฮา ... อัมพวา

ทริปอัมพวาเกิดขึ้นอีกแล้วค่ะ เป็นการไปอัพวาครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่แน่ใจ ว่า 7 หรือ 8 ... ทริปนี้เกิดเพราะคนดีบ่นอยากไปอัมพวา แล้วสาวๆ ที่ออฟฟิศเราก็ตอบสนอง เพราะอยากไปเที่ยวเหมือนกัน


ตอนแรกตั้งใจจะไปตั้งแต่ปลายเดือนกรกฎา แต่ว่ามีสาวคนนึงติดธุระปะปัง ขอกระเถิบไปหน่อย ... เช็ควัน เช็คคิวว่างกันแล้วก็เลื่อนมาเป็น 23-24 ส.ค. นี่แหละ ... นับจำนวนสมาชิกตอนแรกได้ราวๆ 12-13 คน แต่สรุปยอดชัดเจนก่อนเดินทางเหลืออยู่ที่ 8 คนเท่านั้น เพราะติดป่วยบ้าง ธุระด่วนบ้าง


ในฐานะที่ไปอัมพวาบ่อยกว่าคนอื่น และความจำแม่นยำ เลยต้องรับหน้าที่เลือกบ้านพัก และจัดการโปรแกรมต่างๆ ... ดูเหมือนง่าย แต่ก็ยุ่ง เพราะยอดสมาชิกที่จะไปไม่สรุปสักที เลยคิดไม่ตกว่าจะเลือกที่พักไหนดี ... สุดท้ายก็รวบรัดตัดความเลือกที่พักที่ยังไม่เคยไป และใกล้ตลาดน้ำไว้ก่อน เช็คว่าห้องว่างแน่นอน ก็รีบโอนตังค์มัดจำ แล้วไปบีบคอสมาชิกที่รับปากว่ามัดจำที่พักแล้ว ห้ามเบี้ยว ถ้าเบี้ยวจะโดนจับให้ช่วยหารค่าที่พัก


วันเสาร์นัดเจอกันที่ออฟฟิศตอนเที่ยง เพราะต้องรอคนดีที่ทำงานครึ่งวัน ... 13.30 น. สมาชิก 8 คนมาพร้อมหน้า จัดแบ่งขึ้นรถ แล้วก็มุ่งหน้าไปถ.พระราม 2 แวะหม่ำมื้อเที่ยงง่ายๆ ที่ร้านขนมจีนเทวดา ... มื้อง่ายๆ เบาๆ รองท้องไว้สักหน่อย พอท้องไม่คำรามแล้วก็มุ่งหน้าตรงไปอัมพวา

จุดหมายอยู่ที่ "บ้านไม้ม่วง" บ้านพักไม้ทาสีม่วงทั้งหลังที่อยู่ไม่ไกลตลาดน้ำ ... ไปอาศัยจอดรถในที่ของ น้ำเคียงเรือนโฮมสเตย์ ซึ่งผู้ดูแลบ้านไม้ม่วงมารออยู่แล้ว ... จอดรถเรียบร้อย ทั้ง 2 คัน ก็ขนสัมภาระเดินเข้าที่พัก


บ้าน 2 หลัง ซึ่งห้องพักที่เปิดให้พักอยู่ชั้นบนทั้ง 3 ห้อง แบ่งเป็นไซส์ S M L แต่เราเหมาหมด ครอบครองทุกห้อง ... เก็บของเรียบร้อย นั่งพักพอหายเหนื่อย ก็ได้เวลาออกตะลุยตลาดน้ำ


แจกงบให้สมาชิกออกเดินชมตลาดซื้อของกินที่ชอบใจ ... โดยต้องย้ำว่าซื้อแต่น้อย เพราะของหลายๆ คนมารวมกันแล้วจะเยอะ ... เรากับคนดี มีร้านประจำที่ติดใจอยู่แล้ว ก็บอกสมาชิกเลยว่าเราจะซื้ออะไร ไม่ต้องซื้อ จะได้ไม่ซื้อชนกัน


เดินซื้อของกินเรียบร้อย ก็แวะร้านขนมไทยที่อยู่ริมสะพาน ... แวะไปซื้อขนมฝากหม่ามี้ และแวะทักน้องเอ็มที่กำลังช่วยคุณแม่กดพิมพ์ทำขนมเรไร ... ร้านนี้มีขนมหวานหลายอย่าง แต่ที่เราติดใจคือ ขนมชั้น


ซื้อขนมเรียบร้อย ก็ขอคำแนะนำจากน้องเอ็มว่าจะซื้อตั๋วเรือท่าไหนล่องดูหิ่งห้อยดี ... เพราะทุกทีจะใช้บริกาการเหมาเรือของน้องเอ็ม แต่คราวนี้มีสมาชิกบางรายที่ยังไม่เคยดูหิ่งห้อย และอยากดู เลยเลือกซื้อตั๋วจากท่าเรือที่ให้บริการดีกว่า


ซื้อของกินกันแล้ว ก็เดินชมตลาด ดูสินค้าร้านค้าต่างๆ ต่อ ... เราตรงดิ่งไป "ร้านธารามาตย์" ร้านเสื้อเจ้าประจำที่ไปทีไรเป็นต้องได้เสื้อติดมือกลับมาทุกที เพราะเสื้อยืดร้านนี้เนื้อนิ่มใส่สบาย ... ไปถึงร้านใกล้เวลามวยชกลุ้นเหรียญทองโอลิมปิคพอดี เลยถามเจ้าของร้านว่ามวยใกล้ชกรึยัง ทางร้านเลยใจดี ยกทีวีออกมาตั้งให้ลูกค้าได้ลุ้นมวยไปพร้อมๆ กัน


มวยคู่แรกจบ ได้เหรียญทอง คนดูสุขใจก็แยกย้ายสลายตัว เราก็เดินเลือกเสื้อต่อ ได้ติดกลับบ้านมา 1 ตัว ... เดินสำรวจจนสุดทางก็ชวนกันกลับ ต้องรีบมาหม่ำเสบียงที่ขนซื้อกันมา เพราะมีสมาชิกที่จะล่องเรือชมหิ่งห้อยตอน 20.00 น.


กุ้งแม่น้ำเผา ปลาหมึกย่าง หอยตลับย่าง หอยเชลล์เผา หมูอบน้ำผึ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น แฮกึ๋น หอยจ้อ ทอดมันปลากราย ทอดมันหัวปลี ลาบหมูทอด ข้าวผัดปู ขนมผักกาด ซาลาเปาทอด ยำปลาดุกฟู สลัดกระถิน เมี่ยงปลาทู ... ขนมลืมกลืน ขนมเรไร ขนมเปียกปูน ขนมเปียกอ่อน ... เสบียงที่ 8 ชีวิตขนซื้อกันมาเหมือนอดอยาก


แค่แกะถุงก็อิ่มแล้ว เพราะไม่รู้จะกินอะไรดี ... นั่งและๆ เล็มๆ ไปอย่างละนิดอย่างละน้อย จานไหนอร่อยมากก็พร่องเร็ว จานไหนอร่อยน้อยก็พร่องช้า ... กินไปเม้าท์ไปจนใกล้เวลาลงเรือดูหิ่งห้อย ก็ชวนกันเก็บเสบียงที่เหลือไว้ก่อน เผื่อกลับมาแล้วจะหิว เพราะมีก๊วนสุราจะตั้งวงยามดึก


5 คน แยกไปล่องเรือดูหิ่งห้อย เหลือเรา คนดี และพี่อีกคน เดินเล่นกันต่อ ... เดินไปทางซ้ายของที่พักสำรวจร้านรวงที่เปิดใหม่ๆ แวะดูข้อมูลของอัมพวา ที่อัมพวาชัยพัฒนานุรักษ์ ... ร้านค้ามาเปิดใหม่เพิ่มเยอะมากๆ


คนดีอยากกินหวานเย็น เลยชวนกันเดินกลับไปทางตลาด จุดหมายอยู่ที่ "ร้านกาญจนาพานิช" ที่อยู่เชิงสะพาน ... เมนูที่คนดีเล็งเอาไว้ คือ "ปังติน" เพราะติดใจตั้งแต่คราวก่อน ครั้งนี้เลยขอเปลี่ยนเป็น "ปังชาเย็น" แทน อร่อย ชื่นใจ สมใจ


อิ่มอร่อยแล้วก็กลับเข้าบ้านพักไปรอสมาชิกที่ล่องเรือ นั่งดูทีวี กับ เม้าท์กันสักพัก สมาชิกก็กลับมา ... ก็ชวนกันตั้งวงเล็มเสบียงที่เหลืออยู่ ทยอยอาบน้ำ นั่งเม้าท์ ดูทีวี ... ตอนแรกว่าจะชวนกันเล่นไพ่ แต่เม้าท์กันเพลินจนตาชักปรือ เลยแยกย้ายกันเข้านอน ... ใกล้จะเข้านอนก็มีรุ่นน้องอีกคนขับรถตามมาสมทบ มาเข้าก๊วนสุรา ที่ฟังเพลง ร่ำสุรา เฮฮากันจนใกล้เช้า


หกโมงเช้า งัดตัวเองจากที่นอน ล้างหน้าบ้วนปากรีบลงไปใส่บาตร การใส่บาตรเป็นกิจวัตรประจำที่ทำเวลามาอัมพวา ... ตื่นเช้ากว่าวันไปทำงานซะอีก ลงมาแบบหน้ายังมึนๆ งงๆ มัวขี้ตา ... ใส่บาตรเรียบร้อยก็นั่งชมบรรยากาศ อัมพวายามเช้า เงียบ สงบ แตกต่างจาก อัมพวายามเย็น โดยสิ้นเชิง


ใส่บาตรเรียบร้อย ท้องก็เริ่มร้อง สมาชิกเลยชวนกันเดินตลาด หาซื้อเสบียงยามเช้า ... ได้ ปาท่องโก๋ตัวโต กับ สังขยาใบเตย ข้าวเหนียวหมูปิ้ง และน้ำเต้าหู้ มารองท้อง ... แล้วก็กินไป เม้าท์ไปตามเดิม ก๊วนสุราที่นอนใกล้เช้า สละสิทธิ์มื้อเช้า ขอเป็นมื้อสายแทน


อิ่มเรียบร้อยก็กลับเข้าห้อง นอนเม้าท์ + ดูทีวี แล้วก็ทยอยผล็อยหลับไปทีละคน ... ตื่นมาอีกที เก้าโมงนิดๆ อาบน้ำแต่งตัว แล้วเดินเล่นกันต่อ


แวะ "สมานการค้า" ร้านประจำ จุดหมายอยู่ที่ กล้วยเบรคแตก ของฝากที่ใครๆ ก็ติดใจ ... ถึงร้านแล้วก็อุดหนุนชาเย็นสักแก้ว นั่งพัก ถ่ายรูปเล่น ... หายเมื่อยแล้วก็เดินเล่นกันต่อ ซื้อของฝากตามร้านต่างๆ


พอสมาชิกกลับมารวมตัวกันครบ ก็ได้เวลาอำลาอัมพวา ... มาอัมพวาคราวนี้คนเยอะมากๆ มาอัมพวากี่ครั้งคนก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ แล้วอัมพวาก็เปลี่ยนไปทีละนิด ทีละน้อย มีร้านค้ามากขึ้น มีโฮมสเตย์มากขึ้น จากที่เคยติดใจอัมพวายามเย็น ชักจะเริ่มเปลี่ยนใจไปติดใจบรรยากาศอัมพวายามเช้าซะแล้ว


ไม่รู้ว่าไปอัมพวาครั้งหน้า จะเปลี่ยนไปอีกสักแค่ไหน ... จะเฮฮา หรือ เวียนหัวก็ไม่รู้





9 ความคิดเห็น:

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

โอ้โห!!!

ไปบ่อย มากๆ เลยค่ะ

พิมเองยังไม่เคยไปซักครั้ง

เห็นหน้าตาของกินแล้ว

น่ากินมากๆ

เหอะๆๆๆ

อยากไป แต่!!! ยังขี้เกียจออยู่ อิอิ

^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เค้าจะไม่ซ้ำเติมคุณผึ้งหรอก


เพราะคุณผึ้งเปงทอมควีน 5 5 5

ไม่เกี่ยว

ปล.มาสร้างกระแสหาคนเปงทอมควีนเปงเพื่อนกะที่รัก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอร้องไห้กะคอมเม้นข้างบน 2 วินาที

เค้าเม้นผิดหน้า แงๆๆๆๆๆ

เค้าขอโทษ ...

QQQQQQQ

เม้นสำหรับคุณตั๊ก

เค้าชอบเวลาคุณตั๊กเล่าเรื่อง
มันได้ครบทุกอย่างหละ
ทั้งรูป สาระ และไม่สาระ

สรุปว่า ชอบเจ้าของไดที่สุด 555

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยได้ไปมาครั้งนึง ติดใจเพราะว่า

เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเที่ยวเดทกันสองคน



ส่วนแอน ตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจ กับทุกอย่าง

เลยทำให้พลอยสนุกไปด้วยเลยล่ะ



มาอ่านแล้วก้ออยากไปอีกแห่ะ



+++ ^_______________________^ +++

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เออ....อัมพวานี่บ้านหลังที่ 2 ป่าวเนี่ย



ไปกันบ่อยจริง ๆ


....

l0veisl0ve กล่าวว่า...

มาอ่านเรื่องอัมพวา แล้วก็อยากไปอีก อยากหม่ำปังตินบ้างค่ะ ยังไม่เคยชิมเลย

แล้วก็เห็นด้วยว่าชักติดใจยามเช้ามากกว่ายามเย็นซะแล้ว

ปล. เห็นเม้นท์คุงแหม่มแล้วแทบกรี๊ดดด....ขอแก้ข่าวว่าผึ้งไม่เข้าพวกกะพี่เจิ้งนะค้า ^^"

violet_ladybird กล่าวว่า...

* คุณพิม
ที่ไป 7-8 ครั้งนี่ในรอบ 3 ปีนะคะ ไม่ใช่ปีเดียว ... แต่ก็จัดว่าบ่อยหล่ะค่ะ


* คุณแหม่ม
เมนท์ผิดเกิดขึ้นได้ค่ะ เข้าใจว่าเปิดหลายบล็อก ผิดพลาดได้ค่ะ

ดีใจที่ชอบเวลาเล่าเรื่องค่ะ ขอบคุณค่ะ



* คุณพัช
น้องที่ไปด้วยกันเพิ่งไปครั้งแรก 2-3 คน ตื่นตาตื่นใจ สนุกสนาน เห็นแล้วก็ดีใจ พลอยสนุกตามไปด้วยจริงๆ ค่ะ



* เจ๊ขา
อัมพวากำลังเบียดสูสีคู่กับหัวหินมาเลยค่ะ เพราะไปบ่อยพอๆ กันเลยค่ะ

violet_ladybird กล่าวว่า...

* คุณกี้
หาโอกาสไปลอง ปังติน ปังชาเย็นนะคะ อร่อยค่ะ ... ตอนเย็นวุ่นวาย เช้าๆ สงบ สบาย อากาศดี มัวขี้ตามานั่งมองคลองเพลินๆ ดีค่ะ

wawine กล่าวว่า...

แอบเชยค่ะ วะวายยังไม่เคยแวะอัมพวาเลยซักครั้ง

เห็นของกินที่นี่ทีไร แล้วน้ำลายไหลทุกครั้งสิน่า

แอบชอบรูปน้องแมวจังค่ะ น่ารักจังเลย

อ้อ รูปคุณตั๊กกะคุณนกก้อน่ารักค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น