13.8.51

ยำหมูตุ๋น @ ป. เจริญชัย

ป.เจริญชัย เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นน้ำใส ที่มีทั้งเนื้อวัว และเนื้อหมู เป็นร้านที่ได้รับการแนะนำจากสาวในออฟฟิศ ... หลังจากไปชิมแล้วก็ติดใจ จัดเป็นหนึ่งในร้านโปรด


ร้านเปิดตั้งแต่ 16.30 ถึงราวๆ ตีสาม ... เพราะฉะนั้นจะหาเวลาไปหม่ำก็ต้องรอเลิกงานเท่านั้น แล้วแถวนั้นก็รถเยอะ รถติด หาที่จอดรถยาก จะไปทีไรก็เกรงใจคนดีทุกที


แต่วันนี้เกิดนึกอยากกินขึ้นมา จริงๆ นึกอยากตั้งแต่วันจันทร์แล้ว เลยอ้อนวอนแกมบังคับคนดีให้ช่วยพาไปหม่ำทีเถอะ ... คนดีก็น่ารัก ตามใจ พาไปตามที่ขอ


ไปถึงร้านก๋วยเตี๋ยว แต่เมนูโปรดไม่ใช่ก๋วยเตี๋ยว เป็น "ยำหมูตุ๋น" ... ตอนแรกก็ไม่สนใจเมนูนี้ สั่งเกาเหลาบ้าง สั่งก๋วยเตี๋ยวบ้าง ไปตามเรื่องตามราว ... จนบังเอิญเหลือบตาไปเจอเมนูนี้ เลยลองสั่งมาชิมดู แล้วก็ติดใจนับแต่นั้น


วันนี้ไปก็ไม่พลาดสั่งเมนูโปรด เมนูประจำ ตามด้วย ลูกชิ้นปิ้ง ส่วนของคนดีก็เป็นเส้นหมี่น้ำ ... เก็บของคาวเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องตามด้วยของหวาน "ไอศครีมกะทิ" ของโปรดที่ถูกใจมากๆ


เคยเกิดกรณีฟูมฟายน้ำตาก็เพราะไอศครีมนี่แหละ ... เพราะอยากกิน แล้วก็รู้ว่าจะผ่านทางนี้ แต่ไม่มีที่จอดรถ คนดีก็ไม่ยอมแวะให้ลงไปซื้อ เลยน้ำตาหยดแหมะ เศร้าเสียใจเหมือนคนแพ้ท้อง


วันนี้อยากกิน แล้วได้ไปกิน สมใจหายอยาก ... แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

4 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เห็นแล้วน่าสนใจค่ะ

ร้านอยู่ตรงไหนเอ่ย

ที่สำคัญ เห็นเมนูยำหมูตุ๋นแล้ว นึกได้ว่า คราวหลังไปร้านเนื้อตุ๋นแถวๆ บ้านผึ้งเนี่ย จะไปลองสั่งยำดูมั่งอ่ะค่ะ....แหะ แหะ ^^

Jerrie กล่าวว่า...

จริงด้วย อยากไปกินมั่งอ่ะ
ปกติต้องบอกทางไปอย่างละเอียดนี่นา
คราวนี้พลาดไม่ได้บอกได้ไงจ๊ะเนี่ย

คิก คิก

monkey กล่าวว่า...

http://monkeysicko.blogspot.com/

พี่ตั๊กครับ ผมตามมาเขียนด้วย จะได้อบอุ่นๆ แวะมาเยี่ยมเยียนกันเช่นเคยนะครับผม^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อร่อยจริงๆ นะครับผมไปกินมาแล้ว ไม่ใช่ยำอย่างเดียวนะ เดี๋ยวนี้มี ข้าวมันไก่ด้วยอร่อยมาก ร้านอยู่แถวห้วยขวาง ซอยประชาราษฏ์บำเพ็ญ13 ร้านอยู่ขวามือ ร้านที่สองต้องอ่านป้ายดีๆนะครับ ร้านป.เจริญชัยนะครับ

แสดงความคิดเห็น