14.2.52

พักผ่อน+ทำงาน : ระยอง-จันทบุรี วันที่ 1

ถึงเวลาออกเดินทางท่องเที่ยวตามแผนที่วางไว้อีกแล้วค่ะ ... จุดหมายปลายทางของทริปนี้อยู่ที่จันทบุรี แต่เพราะซื้อแพคเกจไว้ใช้วันธรรมดา ซึ่งจะใช้ได้วันอาทิตย์-จันทร์-อังคาร ... ส่วนวันเสาร์ที่ว่างอยู่ เลยจัดคิวแวะค้างระยองสักคืน


ทริปนี้ เราไปพักผ่อน ส่วนคนดีไปทำงาน เพราะบังเอิญมีงานติดตั้งร้านลูกค้าที่ระยอง กับ จันทบุรีพอดี ... ตอนแรกคนดีกะว่าจะพักผ่อนก่อน แล้วค่อยขับรถกลับมาดูงานอีกครั้ง เพราะอยากจะพัก และที่สำคัญกลัวเราปี๊ดแตก เนื่องจากเอาเวลาส่วนที่เป็นของเราไปใช้ ... แต่คนดีลองหยั่งเชิงถามความเห็นเราดูก่อนว่ายังไง ก็ตกลงอนุมัติ เพราะจะได้ประหยัดเวลา ประหยัดค่ารถ และยังไงเวลาเราก็คงโดนกวนด้วยเสียงโทรศัพท์เรื่องงานของคนดีอยู่ดี ... เอาเป็นว่าซื้อนิยายให้ 1-2 เล่ม เป็นการชดเชยแล้วกัน เอาไว้นอนอ่านระหว่างคนดีไม่อยู่


ตกลงกันได้เรียบร้อย ก็วางแผนการเที่ยว ... ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เช้าวันที่ 14 ตรงดิ่งเข้ามอเตอร์เวย์ ยิงยาวปลายทางแถวๆ หาดแม่รำพึง ... เพราะออกเดินทางสายกว่าที่ตั้งใจไว้ ราวๆ 10 โมง ถึงหาดแม่รำพึงก็เที่ยงนิดๆ จุดแวะเที่ยวหลายจุดที่เล็งไว้ เลยต้องตัดทิ้งไปบ้าง


แวะที่แรก คือ สวนสน ... ขอลงไปเก็บภาพแนวสนทะเลที่เรียงรายเป็นแนวสักหน่อย ยืนถ่ายรูปเล่นกันริมถนนแบบนี้ ทั้งเขิน ทั้งขำ


แล้วขับรถเลาะเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ ... จริงๆ จะใช้ถนนสุขุมวิทเส้นหลักก็ได้ จะเร็วกว่า เพราะถนนกว้างกว่า และไม่ต้องหลบรถนักท่องเที่ยวทั้งหลายด้วย ... แต่อยากได้เห็นทะเล ดูแล้วสบายใจ สบายตา


ขับเลาะเรื่อยๆ จากหาดแม่รำพึง บ้านเพ จนเข้าหาดแม่พิมพ์ ... เลยแวะเช็คอินเอาของเก็บเข้าที่พักก่อน แทมารีน รีสอร์ท ที่พักราคา 1500 บาท เป็นบ้านหลังเดี่ยว ตู้เย็น ทีวี แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น พร้อม ... แล้วยังมียูบีซีให้ดู 3-4 ช่อง พร้อมกับ wi-fi internet ... ราคาคบได้ สะดวกสบายดี


เก็บของแล้ว ก็ออกไปตะลอนกันต่อ จุดหมายแรกคือ อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ... ลงไปถ่ายรูปเล่นนิดหน่อย ก็ต้องรีบไปกันต่อ เพราะไปถึงตอนบ่ายต้น แดดแรง ร้อนสุดๆ

แล้วก็ออกตระเวนตามหาจุดหมายต่อไป นั่นคือ ร้านส้มตำจำรุง ร้านส้มตำที่หม่ามี้กับพ่อมาชิมแล้วแนะนำให้ลองมาชิมดู ... บอกพิกัดมาเล็กน้อย เราก็มาตามหาทางไปกันต่อ เกือบหลง เกือบเลย อยู่หลายรอบ แต่ก็กลับตัววกกลับมาถึงร้านจนได้

ส้มตำไทย ส้มตำหมูยอ ส้มตำไข่เค็ม ไก่ย่าง และ ข้าวมัน ... รสชาติใช้ได้ แต่ไม่โดดเด่นจนน่าประทับใจ น้ำส้มตำทำเป็นน้ำใสๆ เหนียงๆ หน่อย ถ้าเป็นส้มตำผลไม้ที่เราไม่ได้สั่งมาชิมนั้น น่าจะเหมาะกว่า ... แต่ได้ความแปลกตรงที่ ส้มตำ 3 จานที่สั่งมา เส้นที่ใช้ไม่ซ้ำกันเลย ตำไทยเป็นมะละกอ ตำหมูยอเป็นแตงกวา ส่วนตำไข่เค็มเป็นมะม่วง ... แต่ที่ถูกใจ คือ ราคาย่อมเยา อาหารและเครื่องดื่มรวมแล้ว 140 บาท


อิ่มแล้วก็กลับเข้าที่พักมาเอกเขนก หลบร้อน นอนดูหนังจากยูบีซีกันอย่างเพลิดเพลิน ... หนังจบก็ออกไปเดินเล่นริมหาด เก็บภาพตะวันตกน้ำสักหน่อย


เดินเล่นรับลมเย็นๆ เก็บภาพถ่ายรูปกันสนุกสนาน ... ก็เริ่มภารกิจสุ่มเลือกร้านอาหารกันต่อ เพราะฝั่งตรงข้ามที่พัก เป็นแนวร้านอาหารทะเลหลากหลายร้าน ต้องเสี่ยงดวงเลือกกันสักหน่อยว่าจะเข้าร้านไหนดี เพราะไม่มีข้อมูลมาก่อน


สุ่มดูจากหน้าตาที่ใกล้เคียงกัน แล้วเลือกจากร้านที่มีลูกค้านั่งพอสมควร ... ได้ร้าน ปลาโอ เข้าไปเลือกทำเลเหมาะ แล้วสั่งอาหารเบาๆ ต้มยำทะเล ทอดมันกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น


ทุกเมนูมาแบบอลังการ จานโต เกินกว่าที่คนสองคนจะจัดการหมดได้ ... ช่วยกันเล็มไปเรื่อยๆ จนท้องตึงก็หยุด แล้วสรุปกันว่า จำนวนลูกค้าที่เห็นว่าเยอะ ไม่สามารถการันตีได้ว่ารสชาติอาหารจะอร่อย ... รสชาติไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ถูกปากสักเท่าไหร่


เดินแบกพุงตึงๆ กลับเข้าไปนอนดูหนังจากยูบีซีกันต่อ ... หลับพักผ่อนเต็มที่ ก่อนที่คนดีจะต้องทำงานในวันต่อมา

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เที่ยวกันอีกแล้ว - - - อิจฉาจริงๆ



หุหุ


รอติดตามวันที่ 2 ต่อไปค่ะ



^ ^

Wadee กล่าวว่า...

อ่านแล้วก็นึกภาพตาม
เวลาคุณตั๊กไปเที่ยวแล้วคุณคนดีต้องรับสาย ต้องทำงาน
แต่ก็นึกไม่ออกเวลาคุณตั๊กงอนค่ะ

ปล. มะเคยกินตำหมูยออ่ะ แต่เราชอบทานหมูยอมากกกก

Unknown กล่าวว่า...

เที่ยวอีกแว้วววววว

อิจฉา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คนอื่นดูวิวกัน พี่เล็งเสื้อตั๊ก สวยดี ถึงแม้จะแสงต่ำไปนิด

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อิ่มพุงเกือบแตก อาหารไม่อร่อยเท่าที่คาดหวังจริง ๆ เสียแรงกิน ไหน ๆ จะอ้วนแล้วก็ขอของอร่อยหน่อยก็ยังดีเนอะ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น