12.2.52

ฝึกปรือฝีมือติดขนตา

หลังจากฝึกฝนฝีมือแต่งหน้า เติมสีสันให้หน้าตัวเองได้คล่องขึ้น ถนัดขึ้น และกล้าเล่นสีอายแชโดว์แปลกๆ ใหม่ๆ ที่ไม่ใช่โทนสีน้ำตาแบบเดิมๆ ... ก็สนุกกับการแต่งหน้ามากขึ้น แต่ยังมีเรื่องขัดใจ ที่ยังหาทางออกไม่ได้อยู่ดี


ขัดใจ "ขนตา" ตัวเองค่ะ ... เพราะเป็นสาวขนตาสั้นและบาง ถ้าวันไหนแต่งตาแล้วลืมปัดมาสคาร่า จะรู้สึกว่าสวยไม่ครบสูตร ดูแปร่งๆ พร่องๆ พิกล ... แล้วมาสคาร่าที่ใช้ก็จะเลือกสูตรต่อขนตาให้ยาวเท่านั้น ไม่หนา ไม่เป็นไร ขอให้ยาวไว้ก่อน รุ่นไหนที่ใครๆ ว่าดี เป็นต้องขอลอง ถูกใจบ้าง ไม่ถูกใจบ้าง


เคยคิดที่จะ "ต่อขนตา" ตัดความรำคาญใจ ... แต่หลังจากหาข้อมูลแล้วก็หวั่นใจ กลัวโน่นนี่สารพัด กลัวจะแพ้กาวต่อขนตา กลัวขนตาจริงจะร่วงไปพร้อมๆ กับขนตาที่ต่อ ... ขนตาทั้งสั้น และบางอยู่แล้ว ถ้าร่วงอีกหล่ะก็ คงโล้นๆ พิกล


สาวหมวยคู่หูบิวตี้ที่น่ารัก เลยซื้อ "ขนตาปลอม" พร้อมกาวของ BSC มาให้ เป็นของขวัญวันเกิดปีก่อน ... ได้มาแล้วก็ตื่นเต้นดีใจ แต่ก็ยังไม่เคยลองติดสักที ... เพราะติดไม่เป็น และรู้สึกว่าขนตายาวเกิน น่าจะเหมาะไว้ใช้ออกงานมากกว่า ไม่เหมาะกับวันทำงานปกติ


หลังจากนั้นไปเจอขนตาปลอมราคาถูกๆ แบบที่ไม่ยาวมากก็ลองซื้อมา แต่ก็ยังไม่เคยติดอีก ... จนไปเดินเจ๊เล้ง แล้วเจอขนตาปลอมหลากหลายแบบ ราคาคู่ละไม่สิบบาท ก็สอยกลับมาเก็บในกรุ ... แล้วก็เก็บไว้ ไม่ได้หยิบออกมาติดเหมือนเดิม


จนวันนึงไปเข้าเวิร์คชอปของ M.A.C นอกจากจะสอนเทคนิคการแต่งตาแล้ว ยังสอนติดขนตาปลอมด้วย ... ขนตายาว งอน เด้ง ติดแล้วตาวิ้งขึ้นมาทันที ... แรกๆ ก็ยังไม่คุ้น รู้สึกแปลกๆ พอผ่านไปสักพักก็เริ่มชินหน้าตัวเอง แล้วก็เริ่มชอบใจ


ถึงจะได้เรียนเทคนิคมาแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกว่ายากอยู่ดี ปล่อยทิ้งไว้ในกรุเหมือนเดิม ... จนสัปดาห์ที่แล้ว นึกอยากติดขนตาปลอมขึ้นมา จู่ๆ ก็รู้สึกว่า ถ้าไม่ฝึกก็คงติดไม่เป็น ติดไม่คล่อง ติดไม่ถนัด เลยหยิบอุปกรณ์ออกมา ... เลิกงานกลับถึงบ้าน ดึกๆ ดื่นๆ ก็ลองติดดู จะเลอะไปบ้าง พลาดไปบ้าง ก็ไม่เป็นไร เพราะเดี๋ยวก็ต้องล้างหน้า ล้างเครื่องสำอางอยู่ดี


ติดบ่อยๆ เข้าก็เริ่มสนุก แล้วก็ค้นพบว่า ... แค่ติดขนตาปลอม ก็ทำให้หน้าเปลี่ยน ติดแล้วตาหวานขึ้นเยอะ ... อย่าเพิ่งเชื่อค่ะ ลองดูต่อไปค่ะ


กรุขนตาปลอมที่มีแต่ไม่ค่อยหยิบมาใช้ ... (ล่างซ้าย) เลือกขนตาปลอม พร้อมกับอุปกรณ์ หยิบขนตาออกมาวัดกับความยาวของรูปตาก่อนค่ะ ถ้ายาวเกินไปก็ตัดทิ้งซะ เวลาตัดให้ตัดช่วงหัวตาออกนะคะ เพราะถ้าตัดหางตาจะดูขนตากุดๆ ไม่วิ้งๆ


โดยส่วนตัว ถ้าใช้ขนตาปลอมกล่องสีชมพู คู่ละไม่กี่บาท ... ถ้าวัดความยาวแล้วพอดี ก็จะตัดติ่งเล็กๆ ตรงก้านขนตาที่เกินมาทิ้งไปอยู่ดี เพราะติ่งนี้มักจะทิ่มตา ... ตัดขนตาเรียบร้อย ก็ต้องวอร์มขนตาสักหน่อยค่ะ จับปลายสองข้างแล้วขยับให้โค้งไปมา เหมือนสะพาน เพื่อให้แกนขนตาปลอมโค้งรับกับรูปตา


(ล่างกลาง) หยอดกาวเล็กน้อยไว้ตรงฝ่ามือค่ะ แล้วค่อยๆ เอาแกนขนตามาแตะกาวทีละนิดค่ะ ... (ล่างขวา) แตะกาวทั่วแกนขนตาแล้ว ทิ้งไว้สักนิด รอให้กาวเซ็ทตัวแล้วค่อยติดค่ะ


เล็งติดให้ชิดขนตา กดตรงกลางก่อนแล้วค่อยไล่ไปที่หัวตา กับหางตา ... ขยับ จัดระเบียบให้ดี ทิ้งไว้สักพัก รอจนรอยกาวสีขาวๆ จางไป ... เท่านี้ก็ได้ตาสวยวิ้งแล้วค่ะ


เพราะยังไม่เซียน ก่อนติดขนตาปลอมเลยแต่งตาให้พร้อมก่อนค่ะ ... ทาอายแชโดว์ กรีดอายไลน์เนอร์หนาหน่อย ดัดขนตา ปัดมาสคาร่านิดๆ พอให้ขนตาจริงอยู่ตัว


ช่วงนี้กลับบ้านมาค่ำๆ ถ้าไม่ยุ่ง ไม่เหนื่อยเกินไป ก็หยิบขนตาปลอมมาหัดติดบ่อยๆ ค่ะ ... ลองหยิบแต่ละแบบออกมาดูว่าต่างกันยังไง




จากรูป ... แต่งหน้าครบสูตรตั้งแต่เช้า กลับถึงบ้านไม่ได้ทำอะไรเพิ่มค่ะ ... แค่ติดขนตาเข้าไปเท่านั้น เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ว่า ติดแล้วตาวิ้ง วาว หวานขึ้น


จากการทดลองเปรียบเทียบ พบว่า ... แบบที่ราคาหลักร้อย แกนขนตาจะเล็กกว่า บางกว่า ติดแล้วสบายตา แกนกลางไม่ทิ้งให้ระคายเคือง ... แบบที่ราคาหลักสิบ แกนขนตาจะหนา แข็ง จิ้มเปลือกตาให้เคืองตาได้ง่ายกว่า


หลังจากหัดติดขนตาปลอมช่วงค่ำๆ แล้ว ก็เริ่มขยับมาติดช่วงเช้าค่ะ เลือกแบบไม่ยาวเด้งมากนัก ติดไปทำงานด้วย ... ติดแล้วตาคมขึ้น แต่ไม่แน่ใจว่าเพราะกรีดอายไลน์เนอร์หนาขึ้น ด้วยรึเปล่า


แต่ที่แน่ๆ คือ ใช้เวลาแต่งหน้านานขึ้น เพราะพิถีพิถัน วุ่นวายกับตานานขึ้น ... ไปทำงานเกือบสาย แต่ผลที่ออกมาก็น่าพึงพอใจ

8 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

อ่านบล็อกหน้านี้แล้วถูกใจค่ะ

กี้ก็ซื้อขนตามาเก็บเยอะอยู่เหมือนกัน แต่ก็ติดไม่เป็น เลยได้แต่เก็บตลอด

เพิ่งวันสองวันนี่แหละค่ะ ที่เพิ่งฮิตหยิบขึ้นมาติดดู

แต่ก็ยังติดไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ

เพิ่งรู้จากคุณตั๊กเนี่ยค่ะว่าให้ติดกลางตาก่อน

แล้วก็ให้ทากาวบนมือด้วย เพราะกี้ใช้พู่กันลากไปกะขนตาปลอมเลยค่ะ

รู้เทคนิคแบบนี้ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองใหม่ค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แอบรู้สึกว่า รูป ก่อน กับ หลัง มันดูตั้งใจทำให้ต่าง (เหมือนกับโฆษณา) ไงไม่รู้ สังเกตได้จากแสงที่แจ่มกว่า นางแบบก็ยิ้ม แถมมีวิ้ง ๆ เอฟเฟค

สวยจ้ะสวย ก่อนก็น่ารัก หลังก็แจ่ม คิ้วก็ได้รูป เล็บก็เริ่ด

วันนี้ พิมพ์ไทยได้แล้ว เย่่

ปล หลังจากอ่านบล็อคตั๊ก รีบไปเช็คขนตาปลอมในอีเบย์ จะได้ไปซื้อมาเล่นมั่ง ปรากฎว่า ของแม็คนี่ ปลอมเพียบเลย เด๋วเสาร์นี้ จะแอบไปดูที่ห้าง แต่ว่าจะไปซื้อถูก ๆ ที่บู๊ทส์มาลองก่อน

ตอนนี้ เมืองที่พี่อยู่ (สมมติว่าเป็นลำปาง)

ลำปางหนาวมาก

p3ndy69 กล่าวว่า...

คุณตั๊กถึงไม่ติดขนตาก้อสวยนะค่ะ

.
.
.
.

แหม่มเปนคนนึงที่ติดไม่ได้เลยหละ

เลยปัดมาสคาร่าเอา

งึมม

Wadee กล่าวว่า...

คุณตั๊ก
ตอนนี้เราก็กำลังเห่อติดขนตาปลอมค่ะ
ทั้งที่ขนตาจริงก็ยาว เหลือเฟือ อิอิ

แต่ที่เห่อเพราะว่า
เราอยากได้กระเป๋าเครื่องสำอาง MAC
สีแดง สวย หรูหรา บ้าบอมาก
มันแถมกะเชตขนตาปลอมมาค่ะ
ก็เลยต้องซื้อขนตาปลอมมา

เห็นว่าอายุงานติดได้ 10 ครั้ง
เราติดมาหลายครั้งมาแล้วก็ยังไม่เยินก็ติดต่อไป

MAC เยินแล้วจะลอง BSC ดู
เห็นเค้าว่ากันว่าถูกและดีกว่า MAC อีก

อันละ 13 บาทที่เจ้เล้งอ่ะ เราเห็นแล้วช้ำใจ
แต่ถ้าคุณตั๊กบอกว่ามันเจ็บและหนักก็ไม่ลองดีกว่า

บางทีเงิน 10 บาทซื้อมาไม่ใช้ก็แพงกว่าอันละ 500 แล้วใช้ทุกวันอ่ะ เราว่า ( แบบปลอบใจตัวเอง )

ปล. คุณตั๊กติดได้ Pro มาก เราติดแล้วไม่เนียนเลยค่ะ

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณกี้
จริงๆ หลักการติดที่ถูกอาจจะเริ่มที่หัวตาหรือหางตาก่อนก็ไม่แน่ใจนะคะ แต่ตั๊กเล็งลำบากค่ะ ... เลยจิ้มเข้าไปตรงกลางเลยค่ะ

ส่วนกาว ใช้พู่กันก็ได้นะคะ อาจจะกะปริมาณกาวได้ดีกว่า ... หลอดกาวไม่มีแปรง เลยจิ้ม ลากค่ะ ล้นบาง เลยบ้างก็มีค่ะ

เทคนิคเพิ่มเติม คือ วางกระจกบนโต๊ะ แล้วก้มหน้ามอง ติดง่ายกว่าส่องกระจกหน้าตรงค่ะ

ลองดูนะคะ ติดบ่อยๆ เดี๋ยวก็ถนัดค่ะ เดี๋ยวจะค้นพบเทคนิคส่วนตัวที่คล่องมือค่ะ


*คุณuJ
ไม่ได้ตั้งใจทำให้ต่างเลยค่ะ ทั้งรูปก่อน-หลัง ถ่ายในห้องที่มีไฟนีออนบนเพดานดวงเดียว ... ไม่ได้ใช้คอมฯ ปรับแสง สีใดๆ เลยค่ะ นอกจากเพิ่มวิบๆ ไป 2 อันค่ะ

รูปก่อนถ่ายไปหงุดหงิดไปค่ะ เพราะหาสีที่เหมาะไม่ได้สักที กดกี่รูปก็หน้ามืดทะมึน

รูปหลังจากติดขนตาแล้ว มีความสุขค่ะ เพราะติดได้พอเหมาะพอดี ติดแล้วตาวิ้ง เลยอดยิ้มไม่ได้ค่ะ ... กดไปหลายรูปเหมือนกันค่ะ กว่าจะหาแสงที่สว่างพอดีได้ กลัวว่ามืดแล้วจะไม่เห็นตาค่า

ขนตาของแม็ค เวิร์คนะคะ แบบสวย น้ำหนักเบา ... แต่ถ้าจะลองติดฝึกมือก่อน ซื้อถูกๆ มาลองก็ดีกว่าค่ะ

กรุงเทพฯ ร้อนขึ้นเรื่อยๆ ใกล้จะร้อนมากแล้วค่ะ


*คุณแหม่ม
ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ ... เติมนิด แต่งหน่อย ช่วยให้ผู้พบเห็นสบายตาขึ้นค่ะ

ถ้าขนตาพอเหมาะ ปัดมาสคาร่าแล้วเด้ง วิ้ง สวยงาม ก็สบายดีนะคะ ประหยัดเวลาในการแต่งหน้าดีค่ะ


*คุณวดี
อิจฉาคนขนตายาวค่ะ

เซ็ทกระเป๋าแดง ที่มี ขนตาปลอม ฟลูอิดไลน์เนอร์ มาสคาร่า และกลิตเตอร์ไลน์เนอร์ รึเปล่าค่ะ ... ถ้าใช่ ก็มีเหมือนกันค่ะ

เสียทรัพย์สอยมาตอนไปเวิร์คชอปนี่หล่ะค่ะ ... เสียตังค์เพราะอยากได้เทคนิค และอยากรู้ว่าขนตาปลอมราคาหลักร้อยเนี่ย มันต่างกับหลักสิบยังไงค่ะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวยแจ่ม มะเลืองมะลอง เป็นที่สุด มีแฟนยังจ๊ะพี่สาว ขอสมัครคนได้ปะ...

สงสัยงานนี้จะเสียตังค์ค่าความงานเพิ่มอีกแล้วซิเนี่ย...

big_birdy

Wadee กล่าวว่า...

แวะมาขำคุณคนดีข้างบนอ่ะ

Tar la la กล่าวว่า...

กำลังฮิตเหมือนกันเลยค่ะ เพิ่งมีโอกาสลองติดจริงเมื่อปลายธันวาที่ผ่านมา พอดีต้องไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวค่ะ กลัวน้อยหน้าเจ้าสาว เลยกะเอาขนตายาวเข้าสู้ ได้ผลค่ะ ตอนนี้เจ้าสาวหันมาใช้ตามแล้ว
ต้าซื้อจากร้านเกาหลีค่ะ คนขายติดให้ดู ก่อนติดยังเป็นอาหมวยอยู่เลย พอติดปั๊บ โอ้ว นางเอกซีรี่ส์เกาหลีชัด ๆ ราคาขนตาของ bsc คู่ละเท่าไหร่ค่ะ เด๋วจะฝากน้องสอยมาจากเมืองไทยบ้างค่ะ

แสดงความคิดเห็น