17.2.52

พักผ่อน+ทำงาน : ระยอง-จันทบุรี วันที่ 4

วันสุดท้ายของการลาพักร้อน หยุดพักผ่อนแล้วค่ะ ... เฮ้ออออออออออออออออออออออออออ

เช้าวันนี้ตื่นสายกว่าเมื่อวาน ตื่นแล้วก็ยังกลิ้งไปกลิ้งมา กว่าจะล้างหน้าแปรงฟันออกไปกินข้าวก็เก้าโมงนิดๆ ... คนดียกโน้ตบุ๊คไปนั่งทำงาน ระหว่างรอ ชุด Al medina breakfast มาเสิร์ฟ

กินอิ่มเรียบร้อย คนดีก็กลับมามาส์คหน้า แล้วเปิดดีวีดีดูต่อ ส่วนเราอาบน้ำสระผม เก็บของเตรียมเดินทาง ... เอ้อระเหย เก็บของไปเรื่อยๆ เช็คเอาท์ตอนเที่ยงกว่า

ตอนแรกตั้งใจว่าจะออกเดินทางแต่เช้า เพราะคนดีต้องเข้าไปดูร้านลูกค้าในตัวเมืองจัน แต่จัดการเรียบร้อย ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้เลยไม่ต้องรีบ ... พอไม่รีบ แผนที่จะเที่ยวช่วงเช้าก่อนเข้าไปดูงานเลยพับไป

แล้วแผนเที่ยวก็ไม่ได้ย้ายมาเป็นช่วงบ่าย เพราะคนดีต้องรีบเข้ากรุงเทพฯ มาดูงานติดตั้งบูธของลูกค้าอีก ... เลยเอ้อระเหย ใช้เวลาในที่พักให้เต็มที่ ก่อนจะเดินทางกลับ

เพราะจะยิงยาวเข้ากรุงเทพฯ เลยต้องหาร้านอาหารระหว่างทาง คว้าคู่มือเที่ยวระยองมาเปิดดูทันที ... แล้วก็เลือกแวะร้านแถว สี่แยกกองดิน อ.แกลง "ร้านเกี๊ยวปลาสามย่าน"

ก็ไกด์บุ๊คบอกว่า เกี๊ยวปลาในระยองอร่อย ลองชิมมาแล้วร้านนึงยังไม่เป๊ะถูกใจ เจออีกร้านอยู่ในเส้นทางพอดี ก็ลองชิมอีกสักหน่อย ... ร้านอยู่ห่างจาก ถ.สุขุมวิทเข้าไป 300 เมตร เจอรถจอดอยู่หลายคันให้อุ่นใจ ว่ารสชาติน่าจะใช้ได้

เราสั่งเกี๊ยวปลา คนดีสั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา แล้วเลือก ยำเกี๊ยวปลา มากินเล่นๆ ... น้ำซุปอร่อยค่ะ เกี๊ยวก็ใช้ได้อร่อยกว่าร้านแรกนิดนึง กินอิ่มสบายท้องในราคา 90 บาท

อิ่มแล้วก็ตรงดิ่งยิงยาวกลับเข้ากรุงเทพฯ ทันที ... เรานั่งเป็นเพื่อนคนดีช่วยดูทาง บอกทางจนเข้ามอเตอร์เวย์เรียบร้อย แล้วก็หลับผล็อยปล่อยคนดีขับรถเพียงลำพัง

ถึงกรุงเทพฯ กลับสู่โลกแห่งความจริง เตรียมตัวลุยทำงานกันต่อ ... ชาร์จแบตมาแล้ว ก็ลุยงานกันต่อ สู้ สู้

Jerrie กล่าวว่า...

ช่างเป็นงานที่น่าทำมั่งจริงๆ ได้ไปเที่ยวด้วย ทำงานไปด้วย
แถมยังได้กินอะไรอร่อยๆ แบบไม่แพงอีกตะหาก

ยินดีด้วยกะ 83 เดือนย้อนหลังน๊า
เมื่อคืนเห็นแล้วแต่มาเม้นท์ไม่ทัน
ก็มีหน้านี้มาซะก่อน เม้นท์รวบยอดเลย

คิก คิก

ขยันเล่ามาก ๆ ชอบมาก ๆ

จะได้เก็บไว้เป็นข้อมูลตอนไปเที่ยวบ้าง

มะคืน แว้บไปเจอน้องในอีกเวปนึง เป็นขวัญใจห้องท่องเที่ยวซะด้วย แต่ยังไม่ได้อ่านอะ ไว้อ่านทีเดียวตอนจะไปเที่ยว

ยินดีด้วยกับตำแหน่งขวัญใจจ้า

natjaoka กล่าวว่า...

^^

จดๆ ร้านชื่อร้่านอาหารกะที่ีเที่ยวไว้เลยนะนี่

จะไปไหน เปิดของคุณตั๊กเป็นไกด์บุ๊คเลยค่ะ

ps งานไทยเที่ยวไทยมีมะไหร่รบกวนเตือนหน่อยนะคะ ช่วงนี้แนทขี้ลืมมมมม

l0veisl0ve กล่าวว่า...

จะกลับมาแล้วใช่ป่าวค้า

คิดถุง ^^

ปล. ตอนนี้เริ่มอ่าน ความรักเจ้าขา....ขำมากเลย อ่านไป เล่าให้ผึ้งฟังไป ผึ้งยังชอบใจเลยค่ะ บอกว่าสนุกดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทริปนี้ทุลักทุเลนิดหน่อย มีกิจธุระที่ต้องทำเยอะแยะเลย ครั้งหน้าถ้าไปเที่ยวขอพักผ่อนแบบชิล ๆ ก็จะดีเนอะ

big_birdy

Num กล่าวว่า...

อิจจังเลยค่ะคุงตั๊ก แหมได้ชาร์ตแบตด้วยงะค่ะ

แต่ก็จริงค่ะ ได้ชาร์ตแบตเต็มที่แล้วมาลุยสู๋โลกแห่งความเป็นจริงต่อ ((งาน))

คุงตั๊กเขียนเรื่องเที่ยวได้ละเอียดม๊ากกกก

ไว้จะเปงข้อมูลเวลาไปแถวนั้น ที่สำคัญเรื่องของกิงงะ

ชอบที่ซู้ด ^^

ปล..มีความสุขกะวันทำงานนะค่ะ ^^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไดอารี่อันนี้เป็นไกด์บุ๊คที่น่าเชื่อถือได้อันนึงเลย