23.2.52

เตรียมตัวเดินสายภาคเหนือ

สัปดาห์นี้ คนดีมีโปรแกรมเดินสายทัวร์ประหนึ่งเป็นนักร้องลูกทุ่งที่ภาคเหนือค่ะ ... มีงานติดตั้งร้านลูกค้า ที่ พิษณุโลก เชียงใหม่ เชียงราย

ครั้งก่อนที่ไปดูพื้นที่ วัดพื้นที่ คนดีไปกับลูกค้าค่ะ ... อาศัยนั่งรถติดไปเป็นติ่งเนื้องอก ลูกค้าขับรถพาไปตามร้านของดีลเลอร์อีกที โรงแรมที่พักก็จัดเตรียมไว้ให้ พาไปกิน พาไปเที่ยวครบถ้วนเสร็จสรรพ คนดีแค่เก็บเสื้อผ้าลงกระเป๋าเตรียมเดินทางแค่นั้น

แต่คราวนี้ต่างไปจากเดิมค่ะ ทุกเรื่องที่ลูกค้าเคยจัดการให้ คนดีต้องจัดการเองทั้งหมด ... ศึกษาเส้นทางการเดินทาง เพราะต้องขับรถไปเอง เราที่เคยรับหน้าที่เนวิเกเตอร์ประจำตัวก็ไปด้วยไม่ได้ ... คนดีร่ำๆ จะติด GPS ก็ไม่ทันซะแล้ว

โรงแรม ห้องพักก็ต้องหาเอง เลือกเอง จองเอง ต้องวางแผนเองทั้งหมดว่าจะแวะที่ไหน พักที่ไหน ... อาหารการกิน ก็ต้องจัดการเอง ... ทำทุกอย่างเองทั้งหมด

ก่อนออกเดินทางก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ข้าวของไปให้พร้อม นัดกับซัพฯ และช่างที่จะไปติดตั้งงาน ... ต้องจัดการของที่ต้องใช้ตกแต่งร้านให้ครบถ้วน

เราซึ่งเคยรับหน้าที่จัดการเรื่องเส้นทาง ที่พัก ร้านอาหารให้ทั้งหมด ... ก็อยากจะช่วย อยากจะไปด้วย แต่ลางานไปไม่ได้ เพราะช่วงสิ้นเดือนงานเยอะ ... เลยทำได้แค่ เปิดหาแผนที่ ดูเส้นทาง และอธิบายเส้นทางย่อๆ ให้คนดีจดไว้

เรื่องที่พัก ร้านอาหาร ไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ เพราะคนดีมีลูกค้านำทางไปครั้งนึงแล้ว ก็น่าจะยึดแผนเดิมได้ ... แต่เรื่องขับรถคนเดียว ขับทางไกลๆ ตามลำพังนี่ ห่วงมากๆ เพราะคนดีเป็นเด็กอนามัย ง่วงนอนง่าย หลับง่าย

คนดีพยายามจะจัดเวลา เลื่อนเวลาเพื่อให้เราติดสอยไปด้วยได้ แต่ยังไงก็ต้องลางานสักวัน ... แล้วพอดีปลายสัปดาห์นี้มีงานพระราชทานเพลิงศพคุณลุงเขย เลยยิ่งไปไม่ได้ ... คนดีก็พยายามจะหาเพื่อน ทั้งชักชวนและหลอกล่อ หาเพื่อนร่วมเดินทางด้วย ก็ไม่มีใครว่าง

กลับมาเตรียมเส้นทาง และนอนทำใจอยู่ที่บ้านเรา ว่าคงต้องไปเองแน่ๆ ... แล้ววันนี้คนดีเกิดเริ่มป่วย เจ็บคอ เพราะรับเชื้อจากเรา ที่เจ็บคอ และไข้ขึ้น จากการไปตะลอนกลางแดดไหว้พระ ... คนดีทำใจสู้ ส่วนเรายิ่งห่วงหนัก

สุดท้าย ก็ได้ทางออก ลองเอ่ยปากถามหม่ามี้ว่าไปไหนรึเปล่า คนดีกำลังหาเพื่อนนั่งไปพิษณุโลก เชียงใหม่ เชียงราย ... หม่ามี้ได้ยินก็ตาโต สนใจทันที ก่อนจะตกปากรับคำอย่างง่ายดาย แล้วเดินฮัมเพลงไปจัดกระเป๋า

แวบแรกที่รู้ว่าคนดีมีหม่ามี้นั่งรถไปเป็นเพื่อนก็สบายใจขึ้นหน่อย เพราะมีเพื่อนแล้ว และยังกลายร่างเป็นหมอเล็กๆ ช่วยดูแลอาการป่วยได้ด้วย ... แต่แวบนึงก็ห่วงมากกว่าเดิม เพราะไม่แน่ใจว่าหม่ามี้จะไปทำให้คนดีต้องห่วงหน้าพะวงหลังรึเปล่า

ลูกไปไม่ได้ แม่ไปแทน ไม่รู้ผลจะออกมาเป็นยังไง ... ทริปนี้เป็นทริปที่ต้องติดตามข่าวคราวอย่างใกล้ชิดซะแล้ว

personlove กล่าวว่า...

คุณลูกยังเก่งปานนี้..คุณแม่เป็นคุณแม่ของลูกคนเก่งแล้วคุณแม่จะไม่เก่งกว่าได้ไงคะ...อย่าห่วงเลยค่ะ..เดี๋ยวเค้าจัดการกันเองล่ะค่ะยังดีกว่าไม่มีใครไปเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยินดีต้อนรับสู่เมืองล้านนาเจ้า

มีอะไรให้ช่วยก็บอกได้นะคะ

โดยเฉพาะเส้นทางการเดินทาง

ถึงแม้เป็นคนลำพูน แต่ก็อยู่เชียงใหม่มาหลายปี

ยินดีให้บริการจ้า

great_teacher9@hotmail.com

(^______^)

nicky-o กล่าวว่า...

เข้ามาอ่านบล็อคนี้บ่อยมาก
(แอบติดตาม อิอิ)
เดินทางเยอะเหมือนกันนะคับเนี่ย
เข้ามาทีไรก้อมีทริปดีๆ มาแนะนำกันเสมอเลย
อ่านแล้วสนุกดีนะคับ
มีทั้งที่เที่ยวที่กิน
โดยเฉพาะหน้าที่คุนไปกินอาหารญี่ปุ่นมา
เห็นแล้วน้ำลายไหลเลย
น่ากินมากกกกกกกก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แม่คุณตั๊กน่ารักมากๆ ใจดีที่สุด

อย่างน้อยนกศรีก้อน่าจะมีเพื่อน (รุ่นคุณแม่) ร่วมเดินทาง คอยชักชวนคุยให้ไม่แอบงีบไประหว่างขับรถ แล้วยังจะได้คนคอยดูแลเรื่องอาหารการกิน รวมถึงดูแลเรื่องสุขภาพได้ด้วย เหมาะเหมงค่ะ

ขอให้ "นกศรี" กะคุณแม่เดินทางปลอดภัยทั้งไปกลับ ติดตั้งงานก็โปรดโปร่งโล่งสบายไร้อุปสรรค แล้วก็สนุกสนานให้คุณตั๊กอิจฉากับทริปนี้ละกันค่ะ หุหุ

+++ ^__________________________^ +++

l0veisl0ve กล่าวว่า...

โอ๊ะ....มีหม่ามี๊เดินทางไปด้วยแบบนี้

หมดห่วงได้เลยค่ะคุณตั๊ก ^^

violet_ladybird กล่าวว่า...

...เพิ่มเติมข้อมูลค่ะ ...

คนดี กับ หม่ามี้ ออกเดินทางไปตั้งแต่เช้า ถึงพิษณุโลกก็ลุยงานเลย ... คนดีพาหม่ามี้ไปร้านลูกค้าด้วย ได้ข่าวว่า ไปช่วยให้กำลังใจ ช่วยยกของ หยิบของ ส่งของ เล็กๆน้อยๆ

ร้านที่พิษณุโลก 2 ร้าน เสร็จเรียบร้อยตามกำหนด ... คนดีเลยไม่ค้างที่นี่ ขับต่อไปเชียงใหม่ทันที

ถึงเชียงใหม่ค่ำๆ พาหม่ามี้ไปหม่ำข้าวเรียบร้อย ก็เข้าที่พัก ... คนดีอาการป่วยกำเริบ ไข้ขึ้น ก็ได้หม่ามี้จัดยาให้กินเรียบร้อย

คนดีบอกว่า ใช้หม่ามี้คุ้มเลย ... เพราะเป็นเพื่อนคุยตลอดทาง ช่วยงานนิดหน่อย แล้วยังดูแลหายาให้ด้วย รับรองว่าจะเลี้ยงข้าวหม่ามี้เต็มที่ทุกมื้อ

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เข้ามาอ่านอีกรอบ เห็นมีอัพเดตด้วย

เห็นหม่ามี๊ช่วยคุณนกแบบนี้

กี้ว่า อีกไม่นาน คุณตั๊กต้องออกไปช่วยคุณนกเต็มตัวแหงๆ เลยค่ะ ^^

violet_ladybird กล่าวว่า...

*คุณ personlove
มี้จัดการได้ดีเยี่ยมเลยหล่ะค่ะ

*คุณนะโม
ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ขอบคุณสำหรับน้ำใจที่เอื้อเฟื้อให้ ทริปนี้ไม่น่าจะมีเรื่องยุ่งยากอะไรค่ะ ... ไว้ปลายปีมีแผนจะตะลอนเที่ยวทางเหนือจะขอคำแนะนำนะคะ

*คุณ nicky-o
ขอบคุณค่ะ ดีใจค่ะที่ชอบ

*คุณพัช
เป็นคู่หูที่เข้ากันได้ดีมากๆ เลยหล่ะค่ะ ... ขาไปราบรื่นปลอดโปร่ง หวังว่าขากลับจะเป็นแบบนี้เช่นกันค่ะ

*คุณกี้
โล่งอกปเยอะ แต่ยังไม่หมดห่วงค่ะ ... ต้องรอกลับมาถึงปลอดภัยสบายดีนั่นหล่ะค่ะ ถึงโล่งอก

Jerrie กล่าวว่า...

น่ารักสุดๆ
ลูกไปไม่ได้ ให้แม่ไปแทน
คุณหม่ามี๊เป็นคุณแม่ยายที่น่ารักที่สุดเลย...

คิก คิก

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

อย่างนี้เค้าเรียกว่า

คุณแม่ยาย ไปสบายๆ กะคุณลูกเขยนะค่ะ

น่ารักโคตรรรรรรรรรรรรรรรรร

^^

Unknown กล่าวว่า...

ไปบ้านเราด้วย

ฝากดูหลังคาบ้านให้ที่ว่ายังอยู่ดีป่าว

:: G-R-U-M-P-Y-W-I-T-C-H:: กล่าวว่า...

อาฮ๊า

จะได้ไปเที่ยวอีกแล้วเหรอคะ

น่าอิจฉาจังเลย

อาทิตย์หน้าไปงานไทยเที่ยวไทยรึเปล่าคะเนี่ย