16.2.52

กิ่งไผ่ - ใบรัก

พอรู้ว่าคนดีต้องไปทำงานช่วงที่ไปเที่ยว ส่วนเราไปไหนไม่ได้ ต้องนอนเอกเขนกอยู่ในที่พัก ... เลยบอกคนดีว่า ซื้อนิยายให้สักเล่มซิ รับรองว่าจะไม่เกเร ไม่งอแง


แต่คนดียุ่งมาก เพราะต้องเคลียร์งาน ไม่มีเวลาให้ควงไปเลือกหนังสือ ... เลยถือโอกาสวันที่ไปซื้อของขวัญแวะดูหนังสือซะเลย ก่อนจะเลือกก็โทรไปหยั่งเชิงคนดีก่อน ว่าอนุญาต อนุมัติรึเปล่า ... มีนิยาย 2 เล่ม ทั่วไป 1 เล่ม และ นายรอบรู้ฉบับระยอง คนดีใจดีเหมาจ่ายให้ทั้งหมด


หยิบนิยายทั้ง 2 เล่มติดไปด้วย แต่เลือก "กิ่งไผ่ - ใบรัก" มาอ่านก่อน ... เล่มนี้เป็นผลงานของคุณปิยะพร ศักดิ์เกษม



(ภาพจาก http://www.naiin.com/ )



คำนำจากผู้เขียน

ระหว่างการเดินทาง ท่ามกลางความสนุกสนานรื่นรมย์ เบื้องหลังภาพถ่ายสวยๆ พบปะผู้คนแปลกหน้าต่างชาติต่างวัฒนธรรม ยังมีวินัย ความเสียสละ รวมทั้งความพยายามเพื่อเข้าใจและยอมรับผู้อื่น

การก้าวไปข้างหน้าเพื่อพบสิ่งสิงใหม่ บางครั้งก็เป็นสะเก็ดประกายเล็กๆ ที่จุดให้หวนนึกถึงความเก่าที่ล่วงผ่าน ความผิดความถูก เหตุผลต่างๆนานาของการกระทำที่เคยตัดสินใจ บางทีก็กลับกลายเป็นภาพอันชัดเจนในเวลาเช่นนี้

เวลาแห่งการพบสิ่งใหม่จึงอาจเป็นเวลาที่คนเราสามารถพบความรู้สึก และความต้องการที่แท้จริงในใจตนได้บ้างเหมือนกัน

ระหว่างหน้าหนังสือเล่มนี้ ท่ามกลางความฝันที่หวานและหอม ยังมีแง่มุมให้ขบ มีเรื่องราวให้คิดต่อและไตร่ตรอง แม้มิได้ทิ้งสารอันยิ่งใหญ่ไว้เพื่อพลิกฟ้าสะเทือนดิน ทรงภูมิถึงขั้นเพื่อยกระดับ เรียนรู้พัฒนา หากการปิดหน้าสุดท้ายด้วยรอยยิ้มและใจอันอิ่มสุข ก็น่าจะมีคุณค่าเพียงพอสำหรับการเปิดอ่าน

ความสุข ความงดงามและความพอใจ ไม่ควรกลายเป็นสิ่งอันควรปฏิเสธ!




คำนำจากสำนักพิมพ์อรุณ

พระเอกในนวนิยายของ "ปิยะพร ศักดิ์เกษม" มักเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ นักอ่านเสมอ แถมบาง "พระเอก" ยังได้เป็นต้นแบบชายในฝันของใครหลายคนเลยทีเดียว

"สรรค์" ก็เช่นกัน หลายคนที่อ่าน "กิ่งไผ่-ใบรัก" มาแล้ว ยอมรับว่าเขานี่แหละคือรูปแบบของพระเอกในดวงใจ ด้วยเหตุนี้ "กิ่งไผ่-ใบรัก" จึงมีผู้อ่านถามถึงอยู่เสมอยามหนังสือขาดตลาด

ใครที่รอคอยอยู่ ก็หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจทั้งเนื้อหา รูปเล่ม และแบบปก ... ส่วนใครที่ยังไม่เคยอ่าน และอยากอมยิ้มอย่างมีความสุขตลอดการอ่าน รับรองแก้มปริสมใจ



หลังจากอ่านจบแล้วยิ้มแก้มปริจริงๆ ค่ะ ... เมื่อสาวหัวดื้ออย่าง "อารตี" กับ "สรรค์" หนุ่มโสดที่เพียบพร้อม โดนครอบครัวจับคู่เข้าด้วยกัน ... สาวหัวดื้อก็ตั้งป้อมปฏิเสธทันที แต่ก็พลาดตกหลุม โดนอามาชักเชิดให้เดินทางไปเมืองจีนด้วยกัน เป็นเหตุให้เธอได้เข้าไปใกล้ชิดผูกพันกับเขา ... หัวใจที่เคยคิดว่าแข็งแกร่ง กลับอ่อนไหวและหลอมละลายลงอย่างเงียบๆ


ได้อ่านไป ยิ้มไป แล้วได้เที่ยวไปด้วยค่ะ เพราะฉากของเรื่องนี้ พาไปเที่ยวเมืองจีนค่ะ ... อ่านสนุก อ่านเพลิน และมีเวลาเหลือเฟือให้อ่านต่อเนื่อง เลยอ่านจบได้ในวันเดียว

1 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

เรื่องนี้เคยอ่านสมัยลงในสกุลไทยค่ะ

จำได้ว่าเรื่องเกิดในประเทศจีน

แต่จำเรื่องราวไม่ได้แล้ว

กะว่า ถ้าเก็บของดวงตะวันหมด จะตามไปเก็บปิยะพรตามคุณตั๊กมั่งค่ะ ^^

แสดงความคิดเห็น