13.3.53

หลบร้อน รับลมทะเลปราณ-หัวหิน # 1

วางแผนเที่ยวทริปนี้ไว้ตั้งนานแล้วค่ะ จองที่พักตั้งแต่เดือนมกรา ตอนแรกกะว่าจะตะลอนเที่ยวสบายๆ ... แผนมาเปลี่ยนเมื่อต้นเดือนที่คนดีงานยุ่งนุงนัง อดหลับอดนอน เลยกะจะชวนไปพักผ่อน กินอิ่ม นอนอิ่ม ... แหม พอดีกับอุณหภูมิการเมืองระอุพอดี เลยได้หลบลี้เรื่องร้อนๆ ไปรับลมทะเลให้สบายใจ


ออกเดินทางเช้าวันเสาร์ จากบ้านคนดี มุ่งหน้าไปชะอำ ... เส้นทางประจำที่คนดีคุ้นเคยดี เราเลยชิงหลับซะ เพราะไม่ได้ต้องบอกทาง


แต่มีเหตุให้หลับได้พักเดียว เพราะคนดีงานเข้า ที่คิดว่าจะมาพักผ่อน กลับมีงานตามตัวมาด้วย เพราะมีงานลูกค้าที่ต้องจัดการเคลียร์ ฝากเรื่องกับเพื่อนหมูไว้แล้ว แต่งานมีปัญหาให้ต้องแก้สถานการณ์เฉพาะหน้ากันนิดหน่อย ... เห็นแล้วก็สงสาร ว่าจะมาพัก แต่คงไม่ได้พัก มีเรื่องร้อนใจให้ต้องขบคิด


คุยกันไปคุยกันมา เกิดสงครามในรถขึ้นจนได้ ... คนดีหงุดหงิด เหวี่ยงมา เราเองเกินจะรับไหว เลยโยนระเบิดนิวเคลียร์กลับไป ... อานุภาพทำลายล้าง ทำเอาบรรยากาศเตรียมพักผ่อนเกือบล่ม ยังดีที่คนดีได้สติ ยอมรับว่าพลาดตรงไหน ... ไม่งั้นคงกร่อย


แวะเปลี่ยนบรรยากาศที่ งานเทศกาลว่าวไทยและว่าวนานาชาติ ที่ค่ายพระรามหก ดีกว่าค่ะ ... แดดแรง คนเยอะ รถเยอะ แต่ลานแสดงกว้าง มีเต้นท์ให้พักหลบร่ม มีพัดลมไอน้ำตัวโตช่วยบรรเทาความร้อน ... มีหลายครอบครัวยกขบวนมานั่งปูเสื่อ กินข้าว ชมการแสดงว่าว


เราสองคนเดินดูบรรยากาศ ถ่ายรูปเก็บไว้นิดหน่อย ก็ต้องขอลี้ค่ะ เพราะอากาศร้อนเหลือเกิน ... ถึงแม้จะมีว่าวตัวโตๆ แปลกตาให้ดู แต่อีกนานกว่าจะถึงรอบการแสดงตามกำหนดการ ... เราเลยขอย้ายเป้าหมายดีกว่าค่ะ


ตรงไปเป้าหมายหลักตามแผนที่วางไว้ ร้านป้าสังเวียน ... ร้านที่เราสองคนตั้งใจไว้ว่าจะฝากท้องไว้ที่นี่ คุยกันวางแผนกันไว้ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ว่าจะกินอะไรกันดี


ปัญหาของร้านนี้คือ อาหารจานใหญ่มาก มากันสองคนแบบนี้ สั่งหลายอย่างไม่ได้ ไม่งั้นมีอิ่มจนจุก ถึงขั้นพุงแตกแน่ๆ ... คราวนี้เราตกลงกันไว้แค่ 2 รายการ อย่างที่เห็นค่ะ ... ปูนึ่ง 1 กิโล กับ ส้มตำ 1 จาน


เราสองคนค่อยๆ แกะ ค่อยๆ แทะ ค่อยๆ เล็มเนื้อปูกันอย่างเพลิดเพลิน ... ปูโลนิดๆ 4 ตัว แบ่งกันคนละ 2 ตัวพอดี เนื้อปูสดๆ หวานๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแจ่มที่ร้านยกมาให้ 1 ถ้วยโตๆ ... น้ำจิ้มเนื้อข้น เครื่องเยอะ รสเปรี้ยวนำ เผ็ดตาม จิ้มกินเพลินค่ะ


อิ่มแล้วก็มุ่งหน้าตรงไปที่พัก ยิงยาวตรงไปปราณบุรีค่ะ ... AliBaba Pranburi Resort & Hotel ที่พักหาไม่ยากค่ะ อยู่ในละแวกรีสอร์ที่รายล้อม ทั้งวิลล่ามาร็อค ฟอเรสต้า บ้านเรือปราณ อลีนตา ต้นโตรีสอร์ท อยู่กันเป็นหมู่คณะไม่เหงาค่ะ


อาลีบาบา เป็นรีสอร์ทที่อยู่ค่อนข้างห่างจากทะเลนะคะ ตัวตึกสีส้มโดดเด่นอยู่กลางดงหญ้า ... ใช้ที่จอดรถเดียวกับวิลล่ามาร็อคเลยค่ะ แต่ต้องเข้าไปลึกกว่า จากตัวตึกมองเห็นวิลล่ามาร็อคอยู่ลิบๆ ... ภายในห้องพักสีสันสดใส สบายตา มองทะลุไปห้องน้ำที่เป็นกระจกใสโปร่งโล่ง แต่มีม่านให้เลื่อนมาบังได้ค่ะ


อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบค่ะ ... ที่นอนแน่นดี แอร์เย็นฉ่ำ ทีวี พร้อมเครื่องเล่นดีวีดี ตู้เย็น กาน้ำร้อนไฟฟ้า เครื่องทำน้ำอุ่น พร้อม wifi แต่สัญญาณค่อนข้างต่ำค่ะ


เข้าห้องพักได้ คนดีก็เปิดโน้ตบุ้ค ทำงาน แก้งานส่งให้ลูกค้า ... เราก็เอกเขนกอ่านหนังสือ เปิดคอมฯ เข้า FB เล่นเกมไปเรื่อย ... นั่งจดจ่อหน้าจอกันคนละมุม พอหกโมงนิดๆ ก็หันหน้ามาเจอกันชวนกันไปหม่ำข้าวค่ะ


มื้อเย็นวันนี้ฝากท้องไว้ร้านประจำ ครัวแจ๋ว ค่ะ ... ลูกค้าเพียบ รถทะเบียนกรุงเทพฯ จอดเต็ม สงสัยต้องรออาหารนานสักหน่อย


ตกลงกันไว้ว่าจะสั่งอาหาร 3 อย่าง พอ ... เปิดเมนู คัดตัวอยู่นาน สุดท้ายก็ได้ ปลาทรายทอดกรอบ ที่กรอบกรุบ กินได้ทั้งตัว อร่อยเหมือนเคย ... กุ้งอบวุ้นเส้น สีสันดูไม่คุ้นตา เปิดมาไม่หอมเครื่องเทศ รสเบาไปนิด แต่ถ้าคลุกเคล้าจากก้นหม้อให้เข้ากันให้ดี ก็หอมเครื่องเทศค่ะ ยิ่งกินกับน้ำจิ้มซีฟู้ด ก็เหมาะเลยค่ะ ... สี่หอยซู่ซ่า เลือกสั่งจานนี้เพราะกะว่าจานไม่ใหญ่ รวมมิตรหอย 4 ชนิด กินง่ายๆ ค่ะ ... น้ำจิ้มซีฟู้ดของร้านนี้ ดูใสๆ ไม่ข้น แต่รสจัดค่ะ เปรี้ยว เผ็ด ครบรสค่ะ จิ้มไป ซู้ดปากไป กว่าจะกินอาหารหมด ปากเจ่อค่ะ


อิ่มแล้วก็หอบพุงเต่งๆ แต่ไม่ตึงเปรี๊ยะ กลับไปนอนสบ๊าย สบายค่ะ ... โปรแกรมพักผ่อน หลบร้อนวันแรกผ่านไปแบบง่ายๆ ค่ะ

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แหม ยังดีที่นกคุงกู้ระเบิดได้ทัน ไม่งั้นคงเหลือแต่ซากกลับมา ว่ะห่ะฮ่า

คุณตั๊ก คุณตั๊ก กลับไปเมื่อไหร่ ขอพ่วงไปอีกคู่ได้ป่าวค๊า
มีสมาชิกเพิ่ม จะได้สั่งมากินได้หลาย ๆ อย่างไง อิ อิ

Tar la la

T. Silpi กล่าวว่า...

เอาอาหารมาให้ดูอีกหล่ะ...



ทริปนี้ กิน นอน เล่นเกม ใช่ป่าวค่ะ

Wadee กล่าวว่า...

คิดภาพระเบิดลงไม่ออก
เห็นตะภาพคุณตั๊กยิ้มกับพี่นกฉอเลาะข้าง ๆ


หิว
อยากกินกรรเชียงปู

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อธิบายน้ำจิ้มซะ..อยากกิน ณ ปัจจุบันเลยค่ะ
อ้อ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หวิดขาขาด ณ หาดชะอำซะแล้ว เจอระเบิดนิวเคลียซะด้วย หายบ้าไปเลยเรา 555 คนกำลังเครียดเรื่องงานหน่ะ ตะเอง ดีนะที่หายซะก่อนไม่งั้นคงกร่อยจริง ๆ

ขอโทษที่ทำให้หัวเสียและก็ขอบคุณที่อยู่ข้าง ๆ กันมาตลอด

big_birdy

violet_ladybird กล่าวว่า...

@คุณต้า ... รอคุณต้ากับพี่อ้อกลับมาตะลุยกินด้วยกันค่ะ ว่าแต่กลับมาแล้ว จะว่างไปตะลุยด้วยกันรึเปล่าคะ

@พี่จุ๊บ ... เป็นทริปที่ตั๊กไป กิน นอน เล่นเกม จริงๆ ค่ะ ถึงต้องมีรูปอาหารมาให้ดูค่ะ ส่วนนก กิน นอน ทำงาน ค่ะ

@แมนดี้ ... อย่าเจอภาพระเบิดลงเลยค่ะ น่ากลัว เพราะปล่อยพลังเต็มที่ จำภาพดีดีไว้ดีแล้วค่ะ ... ตอนแรกกะว่าจะถ่ายรูปกรรเชียงปูที่มีเนื้อขาวๆ อวบๆ มาด้วยนะคะ แต่กลัวคนเห็นจะหิวค่า

@พี่อ้อ ... น้ำจิ้มซีฟู้ดทั้งสองร้าน แจ่มจริงๆ ค่ะ จัดจ้าน โดนใจ อยากให้กลับมาลองชิมค่ะ

@big_birdy ... อารมณ์ขณะนั้นไม่ได้หัวเสียนะคะ แต่ "เสียใจ" ค่ะ เสียใจมากด้วย

แสดงความคิดเห็น