14.3.53

หลบร้อน รับลมทะเลปราณ-หัวหิน # 2

ย้อนอ่านตอนแรกได้ ที่นี่ ค่ะ

หลังจากหลับอุตุแบบสบาย ตื่นเต็มตาตอนแปดโมงนิดๆ บิดขี้เกียจ หมุนตัวออกจากผ้าห่ม เข้าไปอาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน ลงไปหม่ำค่ะ ... ตื่นปุ๊บ หิวปั๊บ

อาหารเช้าที่นี่เป็นแบบชุดให้เลือกค่ะ ... มีชุดข้าวต้ม กับ อเมริกันเบรคฟาสต์ เราสองคนเลือก ABF เหมือนกัน กินอิ่มเสร็จเรียบร้อย ก็ย้ายร่างกลับไปซุกตัวนอนดูทีวีกันต่อ ... ดูไป หลับไป จนใกล้เที่ยง ก็เก็บของเตรียมเช็คเอาท์

ออกจากปราณบุรี มุ่งหน้ากลับหัวหิน ... ตอนแรกกะว่าจะแวะชมบรรยากาศ วิกหัวหิน ของครูเล็ก ภัทราวดี แต่แดดแรงจัด แล้วลองมองดูแล้ว ไม่เห็นกิจกรรมอะไรสะดุดสายตา เลยขอผ่านไปก่อน ไว้ค่อยมาแวะกันใหม่โอกาสหน้าแล้วกันนะคะ

ไม่แวะเที่ยว ก็ตรงดิ่งไปจัดการมื้อกลางวันดีกว่าค่ะ ... เพราะหิวแค่นิดหน่อย เราสองคนเลยเลือกทานอะไรเบาๆ ง่ายๆ สะดวก รวดเร็ว ... ตัวเลือกมีเยอะเกิน จะเลือกหม่ำอะไรดีน้า สุดท้ายลงตัวที่ ครัวกรรณิการ์ ที่รายการอาหารทำจากไก่ล้วนๆ ค่ะ

เพราะตั้งใจว่าจะหม่ำแบบเบาๆ เลยมีอาหารนิดหน่อยอย่างที่เห็นค่ะ ... น้ำยากะทิไก่ เข้มข้น รสจัด ยิ่งกินยิ่งเผ็ดร้อน ... ไก่ทอดโกศล ไก่ทอดกรอบ เนื้อค่อนข้างแห้ง กับ ปีกไก่ยัดไส้ ที่ไส้ในเป็นเนื้อไก่สับกับวุ้นเส้น กรอบนอกนุ่มใน ช่วยแก้เผ็ดได้ค่ะ

อิ่มสบ๊าย สบาย ถึงแม้จะเผ็ดซู้ดซ้าดไปบ้าง ... แต่ปัญหานี้แก้ได้ง่ายนิดเดียวค่ะ หาของหวานมาช่วยล้างปาก ล้างเผ็ดให้เกลี้ยงเกลา

อะไรจะเหมาะเท่า ลอดช่องสิงคโปร์ ร้านลุงดำ ที่ตัวลอดช่องหนึบๆ และน้ำกะทิหอมหวาน ชื่นใจ ... แก้วที่เห็น เป็นแก้วเดินขนาดเล็ก ราคา 15 บาท ดูดปรื๊ดดดดดดดดดดดดดดด ชื่นใจ กำลังสบายท้องค่ะ

ดูดลอดช่องจวนจะหมด ก็ถึงที่พักของคืนนี้แล้วค่ะ The Herbs By The Sea ... โรงแรมขนาดกระทัดรัด มีห้องพักไม่เกิน 10 ห้อง ตัวอาคารอยู่ติดริมหาดเลยค่ะ เดินลงบันไดไปปุ๊บก็สัมผัสทราย และน้ำทะเลได้เลยค่ะ

ส่ง voucher ที่ซื้อมาให้พนักงานรับไปจัดการต่อ แล้วนั่งรอรับลมทะเลที่พัดผ่านเข้ามา อากาศดี๊ดี ... นั่งเพลินๆ รอพนักงานจัดการเคลียร์ห้องให้ ก็มีน้ำตะไคร้ กับ ผ้าขนหนูเย็นๆ หอมๆ มาต้อนรับ ... พักเดียวก็ได้ห้องพัก ไปพักผ่อนแล้วค่ะ

ได้ห้องพักชั้น 3 ชั้นบนสุด ชื่อห้อง Tea Tree เปิดประตูเข้าไปก็หอมกลิ่นอโรมาที่โรงแรมจุดเตาตั้งไว้ในห้อง ... ห้องขนาดกำลังดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกพร้อม เครื่องปรับอากาศเปิดไว้เย็นฉ่ำ ทีวี ตู้เย็น ไดร์เป่าผม เครื่องทำน้ำอุ่น และ wi-fi ฟรี แต่สัญญาณต่ำมาก และเข้าใช้ยากจัง ... จุดเด่นของห้องนี้อยู่ที่ ห้องน้ำค่ะ ห้องน้ำไม่มีประตู และเป็นกระจกโปร่งโล่ง ชมวิวภายนอกได้สบาย มีสติกเกอร์ฝ้าบังกระจกไว้ให้อุ่นใจส่วนนึง แต่อาบน้ำไปก็โล่งๆ โหวงๆ พิกล

สำรวจห้องเรียบร้อย ก็เอกเขนกดูทีวี สลับกับเล่นเกม ส่วนคนดีก็เปิดคอมฯ นั่งเคลียร์งานค่ะ ... ตั้งใจจะพามาพัก กลายเป็นเปลี่ยนที่ทำงานซะอย่างนั้น

ราวๆ ห้าโมงกว่า ก็ลงไปเดินถ่ายรูปเล่น ริมหาดสักหน่อย ... ลมแรงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ค่ะ น้ำเริ่มลด ลงไปเดินสำรวจได้ แต่เราสองคน หิววววววววว เลยไม่ลงไปสำรวจหาด แต่ย้ายที่ไปหาอะไรหม่ำดีกว่าค่ะ

มื้อนี้ตั้งใจฝากท้องไว้ที่ ร้านโกทิ ร้านหัวมุมซอยหัวหิน 57 ตรงข้ามตลาดเลยค่ะ ... ไปถึงมีลูกค้านั่งอยู่ 2 โต๊ะ รอเวลาครัวเปิดตอน 18.00 น. ค่ะ โชคดีจริงๆ ที่มาถึงเร็ว เพราะแป๊บเดียวเท่านั้น ลูกค้าก็ทยอยเข้าร้านนั่งประจำทุกโต๊ะ

ร้านนี้ทยอยทำอาหารตามลำดับโต๊ะที่สั่ง เพราะฉะนั้นนั่งรอนานหน่อยค่ะ ... เราสองคนได้น้ำมะนาว หวานๆ เปรี้ยวๆ ชื่นใจมาแบ่งกัน ระหว่างรออาหารทยอยออกมา

เริ่มที่ หอยจ๊อ เนื้อแน่น จานไม่ใหญ่ แบ่งกันได้สบายๆ ... ตามมาด้วย ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม จานนี้มาค่อนข้างมัน และแฉะ แต่รสชาติใช้ได้นะคะ ถ้าผัดมาแห้งกว่านี้ คงจะเยี่ยม ... จัดการข้าวผัดเกลี้ยงแล้ว ปลาอินทรีย์แดดเดียว ถึงมา เนื้อเกรียมไปหน่อย แต่ก็ใช้ได้ค่ะ จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดช่วยให้รสชาติพอเหมาะ ... ปิดท้ายด้วย ต้มยำกุ้งน้ำข้น ที่แปลงร่างมาเป็นน้ำใส เพราะพนักงานบอกว่า น้ำข้นของหมด แหม ไม่มาถามกันสักหน่อยว่าจะรับ หรือ เปลี่ยนเป็นเมนูอื่นรึเปล่า รสชาติคล้ายโป๊ะแตกมากกว่าต้มยำค่ะ จานนี้ไม่ปลื้มเท่าไหร่ ยังดีที่กุ้งสด เลยทำลืมๆ ไปได้

อิ่มแล้วชำระค่าเสียหาย ก็จูงกันเดินข้ามถนนไปเดินย่อยในตลาดกันค่ะ ... ข้าวของร้านรวงต่างๆ ก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรน่าตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่ แค่มีบรรยากาศให้ดูเพลินๆ ระหว่างเดินย่อยค่ะ

แต่ก็เดินย่อยได้ไม่นาน เพราะพอเดินถึง ร้านไอศรีมเจ๊นิ ร้านไอศครีมเจ้าโปรดที่คุ้นเคยกันดี ก็ต้องแวะเติมลงท้องค่ะ ... ไอศครีมชาเย็น รสโปรด ใส่เผือกของคนดี ใส่มันของเรา ... หอมหวานชื่นใจ อร่อยไม่เปลี่ยน

อิ่มเต็มที่ ครบสูตรทั้งคาว หวาน ก็ต้องเดินย่อยกันต่อค่ะ ... ตลาดกลางคืนไม่มีอะไรดึงดูดใจเราแล้ว ไปลองเดินตลาดเปิดใหม่ดีกว่า Cicada Market อยู่ทางไปเขาตะเกียบค่ะ เป็นตลาดเปิดใหม่เฉพาะวันศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์

ที่นี่เหมือนเป็นจุดพักผ่อน และศูนย์รวมกิจกรรมศิลปะ งานไอเดีย ... มีห้องแสดงงานศิลปะ มีร้านค้ามาเปิดขายของ มีร้านอาหารให้เลือกซื้อ นั่งทานเหมือนฟู้ดคอร์ท และมีกิจกรรมให้เข้าร่วมตลอดค่ะ ... ตอนที่ไปเดินเล่น มีเด็กๆ มาซ้อมเต้น cover กัน ... ไปเดินอ่านป้าย ก็เห็นว่ามีให้ฝึกโยคะ ฝึกเต้นบีบอยด้วย ... ส่วนเราได้แต่เดินสำรวจ

เดินแค่แป๊บเดียวก็ทั่วค่ะ ยังไม่มีอะไรตื่นตาตื่นใจมากนัก อาจจะเป็นเพราะเป็นค่ำวันอาทิตย์ ถ้าเป็นศุกร์-เสาร์ คงคึกคักมากกว่านี้ ... เราสองคนเลยชวนกันกลับไปเอกเขนก รับแอร์เย็นฉ่ำ ดูทีวีเพลินๆ ดีกว่า

ท้องอิ่มๆ เจอแอร์ฉ่ำๆ ก็ทำเอาชักจะง่วง ... อาบน้ำแต่งตัว แล้วปีนไปซุกในผ้าห่มดูทีวีดีที่สุด ดูเพลินๆ ก็เคลิ้มหลับ หมดไปอีกหนึ่งวัน