24.3.53

The Tooth Fairy

หนังเรื่องแรกที่ไปดูคนเดียวในรอบ 8 ปี ...


ก่อนจะคบกับคนดีก็ดูหนังคนเดียวอยู่เรื่อยๆ นะคะ แต่พอคนดีก้าวเข้ามาในชีวิตแล้ว ก็ไม่ได้ดูหนังคนเดียวอีกเลย ... ไม่ใช่ไปดูคนเดียวไม่ได้นะคะ แต่คนดีไม่ยอมให้ไปดูคนเดียว เพราะส่วนใหญ่จะเป็นหนังที่อยากดูเหมือนกัน เลยต้องรอดูพร้อมกัน


แล้วเพราะอยากดูทั้งคู่ รอดูด้วยกันนี่หล่ะค่ะ ทำให้อดดูหนังมาหลายเรื่องแล้ว ... หลังๆ คนดีงานเยอะ จัดสรรคิวลำบาก รอกันไปรอกันมาจนพลาด เราเลยประกาศว่า "ถ้าไม่ว่างมาดูหนังด้วย ไม่เป็นไร เค้าไปดูหนังคนเดียวได้ บอกมาว่าไม่ว่างจะไม่ว่าอะไรเลย แต่ที่เค้าไม่ได้ดู เพราะมัวแต่รอตัวเองนี่แหละที่จะทำให้เค้าอารมณ์เสีย" เพราะฉะนั้นถ้าเรื่องไหนที่เราอยากดู แล้วคนดีเองก็อยากดู คนดีต้องรีบจัดการจัดสรรเวลามาดูด้วย มิฉะนั้น เราจะทิ้ง หนีไปดูคนเดียว


พอดีช่วงนี้มีหนังน่าสนใจหลายเรื่อง กะว่าจะตามเก็บดูวันพุธเพราะราคาตั๋วลดลง ประหยัดดี ... พอดีวันนี้คนดีติดภารกิจดูติดตั้งป้ายอาคารลูกค้า ตอนแรกว่าจะมาดูหนังด้วย คงมาไม่ได้แล้ว ... เราเลยตัดสินใจไปดูหนังคนเดียวดีกว่า เพราะมีเรื่องที่อยากดู แต่คนดีไม่สนใจเท่าไหร่



The Tooth Fairy - เทพพิทักษ์ฟันน้ำนม ... ดีเร็ค ธอมป์สัน นักกีฬาฮ็อคกี้ร่างใหญ่ขาลุย ได้ฉายา เทพพิทักษ์ฟันน้ำนม มาจากนิสัยการเล่นฮ็อคกี้แบบห่ามๆ ลุยๆ ของเขาที่ชอบถอนฟันคู่แข่งกลางสนาม ... เผอิญเขาไปพูดทำลายความเชื่อเรื่องเทพฟันน้ำนมของเด็กคนนึง ทำให้เหล่าเทพฟันน้ำนมตัวจริงยอมรับไม่ได้ จัดการลงโทษเขาด้วยการบังคับให้เขามาปฏิบัติหน้าที่เทพฟันน้ำนมจริงๆ เมื่อใดที่ปฏิบัติหน้าที่ได้สมบูรณ์ จึงจะได้รับยกเลิกบทลงโทษนั้น


เมื่อนักกีฬาฮ็อคกี้จอมโหด หุ่นล่ำ เจอปาฏิหารย์ ต้องมาติดปีก ถือไม้กายสิทธิ์ ... เขาจะทำภารกิจใหม่ลุล่วงสำเร็จหรือไม่


ไม่อยากจะบอกเลยค่ะ ว่าที่อยากดูหนังเรื่องนี้เพราะชอบ เดอะ ร็อค อดีตนักมวยปล้ำหุ่นบึ้ก ... เพราะมีอยู่ช่วงที่ชอบดูมวยปล้ำ WWE มากกกกก เช้าวันเสาร์-อาทิตย์ จะตื่นมาดูผู้ชายตัวล่ำๆ มาไล่ทุบกัน แบบแอบเตี้ยมกันไว้เล็กน้อย สนุกดี


เราว่า เดอะ ร็อค ดูตลกดี เป็นผู้ชายตัวโต้โต แต่หน้าตาท่าทางดูไม่ดุโหด มีบางมุมดูขำๆ ฮาๆ ... แล้วในหนังเรื่องนี้ต้องใส่ชุด fairy ดูน่ารักไปอีกแบบค่ะ เป็นหนังดูได้เพลินๆ เด็กดูสบาย ผู้ใหญ่ดูเพลินค่ะ ... เสียดายอยู่นิดที่กะว่าวันนี้ราคาตั๋วหนังน่าจะแค่หลัก 10 แต่เพราะหนังเรื่องนี้ฉายในโรงดิจิตอล ราคาเลยยังแตะอยู่ที่หลัก 100 เหมือนเดิม แต่ก็ถูกกว่าปกตินิดหน่อย


แล้วที่จองตั๋วไว้ใบเดียว กะว่าดูหนังคนดี ก็กลายเป็นมีสาวมาดูเป็นเพื่อนด้วย ... สาวที่ว่าคือ สาวฝน ค่ะ จำไม่ได้ว่าคุยอะไรกันตอนเย็น น้องเลยสนใจอยากจะมาดูหนังด้วย เลยได้เพื่อนดูหนัง ไม่โดดเดี่ยว แต่ก็โล่งๆ โหวงๆ นะคะ เพราะในโรงหนังคนน้อยเหลือเกิน

ไม่เข้าใจว่า พอบอกว่าจะดูหนังคนเดียว ทำไมถึงมีคนประหลาดใจ ตกใจ และคิดว่าน่าจะเหงาหงอย ... เข้าไปดูหนังก็ไม่ค่อยได้คุยกันอยู่แล้วนะคะ ไม่รู้เพราะน้องฝนกลัวเราเหงารึเปล่า ถึงได้มาดูหนังด้วย แต่ก็ดีนะคะ เพราะน้องจะได้คลายเครียดจากงานไปได้ เพราะได้ยินเสียงหัวเราะลอยมาเป็นระยะ

จบจากเรื่องนี้แล้ว ยังมีอีกเรื่องที่จ่อรอคิวอยู่ ซึ่งคนดีก็อยากดูเหมือนกัน ... ถ้าพุธหน้าคนดียังไม่ว่างอีกหล่ะก็ จะหนีไปดูเพียงลำพังอีกเช่นกัน ไม่รอแล้ว

3 ความคิดเห็น:

T. Silpi กล่าวว่า...

วันนี้ก็ว่าจะไปดูเหมือนกันแต่่คนละเรื่องนะคะ

ดันปิดร้านช้า อดเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

(_ _)" กว่าจะเสร็จงานห้าทุ่มได้ นี่ถ้านัดตัวไว้เค้าหัวขาดแน่เลย

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หรอยฝนไปด้วยจนได้ ดีมากกก

BeMuay

แสดงความคิดเห็น