3.3.53

Up In The Air


Up In The Air : หนุ่มโสดหัวใจโดดเดี่ยว ... อยากดูหนังเรื่องนี้ด้วยเหตุผลสั้นๆ ง่ายๆ ค่ะ เพราะ ชอบจอร์จ คลูนีย์


ห่างหายจากโรงหนังไปพอสมควร จนไม่รู้ว่าหนังเรื่องนี้มีดีอะไร แต่อยากดู ... หมวยบีกับน้องนุ่นไปดูมาแล้วก็มาเชียร์ให้ไปดู ... จัดคิววางแผนทันทีค่ะ


วันพุธเป็นวันที่มีโปรโมชั่นตั๋วหนังราคาพิเศษ เปิดหนังสือพิมพ์เช็ครอบหนัง และรีบโทรจองทันที ... โทรไปที่ SF-CTW ก่อน ได้ตั๋ว 2 ที่ ในราคา 160 บาท... แล้วโทรไปเช็คที่เอสพลานาดอีกที่ ได้ตั๋ว 2 ที่ ในราคา 120 บาท แต่รอบดึกกว่านิดหน่อย


ได้ข้อมูลแล้วก็โทรหาคนดีให้ตัดสินใจเลือกว่าจะไปดูที่ไหน ... คนดีเลือกเอสพลานาด เพราะเวลาฉายห่างกันราวๆ ครึ่งชั่วโมง ไปใกล้ๆ แล้วกัน


เพราะวางแผนว่าจะไม่รีบร้อน กะจะไปหม่ำมื้อเย็นสบายๆ ที่นั่น ... แต่ก็มีเหตุให้แผนที่วางไว้ต้องเปลี่ยน เพราะคนดีแวะเอารถไปเปลี่ยนยาง กับ เปลี่ยนหม้อน้ำพัดลม จากที่กะว่าจะไปสบายๆ ก็กลายเป็นไปแบบล่ก รน เหมือนเดิม


อารมณ์เสีย หงุดหงิด ขัดใจ นั่งหายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆ ไปตลอดทาง ... ถึงโรงหนังรีบรับตั๋ว แล้วไปหาอะไรรองท้อง ต้องเลือกที่ด่วนๆ เร็วๆ ร้านไหนๆ คนก็เยอะ เลยตัดสินใจเลือก ยาโยอิ เพราะเค้าบอกว่า "เสิร์ฟร้อน อร่อยเร็ว" ได้อาหารเร็วทันใจ รอไม่นาน อิ่มแบบสบายท้อง


อิ่มเรียบร้อย เหลือเวลาอีก 3 นาที ก่อนถึงเวลาหนังฉาย ... ต้องรีบขึ้นไปโรงหนังค่ะเพราะได้ที่นั่งตรงกลาง ไม่อยากเดินฝ่าคนเข้าไปให้รบกวนสายตา และลำบากคนอื่น


หนังเริ่มเรื่อยๆ เราก็ดูไปเรื่อยๆ แล้วก็ผล็อยหลับไปช่วงกลางเรื่อง ก่อนจะตื่นกลับมาดูต่อ ... หนังเล่าเรื่องของ ไรอัน บิงแมน ชายหนุ่มที่เป็นที่ปรึกษาด้้านการปรับปรุงโครงสร้างองค์กร การลดขนาดองค์กร เขาเดินทางไปที่ต่างๆ พักตามโรงแรมหรูๆ เพื่อไปทำหน้าที่ที่ปรึกษา และบอกเลิกจ้างพนักงานของบริษัทต่างๆ ... ชีวิตหรูหราของไรอันดูเหมือนจะมีความสุข แต่เมื่อถึงวันที่ชีวิตเขาต้องยุติการเดินทางนนั้น เขากลับรู้สึกหวาดกลัวที่จะต้องหา "บ้าน" ที่พำนักที่แท้จริงของเขา


ถึงแม้จะหลับไปวูบนึง แต่ก็ยังอินกับหนัง อินกับไรอัน นะคะ ... ดูแล้วรู้สึกว่าถ้าเราเป็นไรอันและเจอเหตุการณ์แบบนั้น คงอึ้งๆ อึกๆ จุกๆ ... ถึงชีวิตจะหรูหรา สะดวกสบาย แต่ก็ไม่ใช่ความสุขที่แท้จริง


การที่ได้รู้ว่า มีใครสักคนที่รักเรา รอคอยให้เรากลับไปหา มันอุ่นหัวใจดีจริงๆ นะคะ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนังเรื่อย ๆ ดูไปแรก ๆ ก็ไม่เข้าใจว่ามันกำลังจะพูดถึงเรื่องอะไร เห็นมีแต่ไล่คนออก งง เหมือนกัน ดูไปดูมาคนข้าง ๆ หลับซะอย่างงั้น แถมดันมาเข้าใจได้อีก 555

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนุกดีนะ บีชอบ กระแทกใจเป็นระยะ

BeMuay

แสดงความคิดเห็น