20.3.53

บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้)


เว้นว่างจากการเข้าโรงหนังไปพอสมควร เลยไม่ได้ดูตัวอย่างหนัง เลยไม่รู้ว่ามีหนังเรื่องไหนน่าสนใจบ้าง ... แต่หนังเรื่องนี้ ได้ข่าวจาก Facebook ค่ะ เพราะเป็นแฟนจีทีเอช ตอนแรกก็ไม่ได้สนใจอะไร แต่พอได้จิ้มดูคลิปตัวอย่างหนังเท่านั้นหล่ะ อยากดูขึ้นมาทันที




(ภาพโปสเตอร์จาก http://www.banchanmovie.com/ คลิปจาก YouTube ของ GTH2004 ค่ะ)
พระเอกเป็นหนุ่มน้อยวัยประถม ประกบคู่กับสาวสวยอย่างพอลล่า ก็น่าสนใจแล้ว ... แต่แม่หนูตัวน้อยที่ยิงมุข "วันกระเทย" นี่หล่ะค่ะ ที่น่าเอ็นดู๊ น่าเอ็นดู ทำเอายิ่งอยากดู


ว่าแล้วก็หนีขบวนเสื้อแดงเคลื่อนตัววันเสาร์ห้าเข้าโรงหนังดีกว่า ... ก่อนออกจากบ้านก็ติดตามสถานการณ์การจราจรอย่างใกล้ชิด เพราะเคลื่อนผ่านใกล้บ้านอยู่เหมือนกัน จะได้หาทางเลี่ยง และตัดสินใจได้ว่าดูหนังที่ไหนดี


สุดท้ายเลือกไปเซ็นทรัล ลาดพร้าวค่ะ ... ไปถึง 12.30 น. ได้ตั๋วหนังรอบ 13.00 พอดี ท้องที่หิวโหยก็ปล่อยให้ร้องไปก่อน ดูหนังจบค่อยว่ากัน


บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) หรือ The Little Comedian ... เรื่องของ ต๊อก หนุ่มน้อยประถม 6 ทายาทอันดับหนึ่งของหัวหน้าคณะตลกพาเพลิน ที่สืบทอดเสียงหัวเราะมาตั้งแต่บรรพบุรุษ แต่ต๊อกเล่นมุขไหนๆ ก็ฝืดไปหมด ... ทั้งที่ทายาทอันดับสอง ม่อน น้องสาวจอมแก่นของเขายังเล่นมุขฮากว่าเยอะ


แต่ถึงยังไง ต๊อกก็ยังพยายามฝึกฝน ฝึกมุข หวังจะเป็นตลกแบบพ่อให้ได้ เพราะต๊อกกลัวว่า ถ้าไม่ตลก พ่อจะไม่รัก และสาวจะไม่สนใจ ... มีเพียง หมอน้ำแข็ง คุณหมอรักษาสิวสุดสวยคนเดียวที่ขำมุขที่ต๊อกเล่น ต๊อกพยายามจะสานสัมพันธ์รักต่างวัย แต่ต๊อกก็ได้รู้ว่าคุณหมอน้ำแข็งก็มีปัญหาหัวใจที่ต้องจัดการอยู่เหมือนกัน


หนัง Feel Good ตามสไตล์จีทีเอช ดูได้เพลินๆ ดูไปยิ้มไปขำไป ... แต่หนังเรื่องนี้เป็นหนังตลกที่ทำให้เราน้ำตาไหลพราก และ ยังทำให้ขำได้ขณะที่น้ำตาไหลพรากด้วยค่ะ


เป็นหนังตลก ที่ทำให้ ฮา ซาบซึ้ง และอบอุ่นค่ะ ... แนะนำให้ดูค่ะ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไปดูด้วยคนจิ น่าดูเนอะ....เด็กผู้หญิงน่ารักดีอ่ะ

คิดถึงน้องนะคะ

พี่ตูม

T. Silpi กล่าวว่า...

อยากดู....(อีกแล้ว)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สนุกค่ะเห็นด้วยกับพี่ตั๊ก คริคริ
แอบหลงรักเด็กเลยอ่ะ
กวาง

แสดงความคิดเห็น