6.3.53

Bakudanya & Ramentei

ไม่รู้ช่วงนี้เป็นอะไร ถึงได้อยากกินราเมนนัก แล้วอยากกินราเมนแบบต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ ซะด้วย ... โชคดีที่คนดีโปรดปรานอาหารเส้นเป็นนักหนา เลยได้เพื่อนกินราเมนอย่างใจ


ร้านแรก Bakudanya : ร้านนี้คนดีแนะนำ เพราะมาลองชิมกับลูกค้าแล้ว อร่อย ถูกใจ อยากให้เราได้ลองบ้าง ... ตกลงโอเคอย่างง่ายดาย


ร้านเพิ่งเปิดไม่นาน ตั้งอยู่ ชั้น 6 อิเซตัน เป็นดงร้านอาหารญี่ปุ่นเลย เห็นแล้วละลานตา น่าลองไปทุกร้าน ... แต่วันนี้ตั้งใจมาลองชิมร้านนี้ก่อน ร้านอื่นๆ ค่อยทยอยเก็บทยอยชิมวันหลัง


ไปชิมตั้งแต่ 20 กุมภา แต่เพิ่งจะมาอัพบล็อก เพราะลืมเอากล้องไป ใช้มือถือของคนดีถ่าย กว่าจะได้โหลดรูปกันก็ล่วงเลยมานานโข ... แต่รสชาติความอร่อยยังติดใจไม่ลืมค่ะ


เริ่มกันที่ Chashumen ... ราเมนชามโต เส้นราเมนกำลังดี น้ำซุปกลมกล่อม หอม อร่อย หมูชาชูนุ่ม ... ชามนี้ช้อนใหญ่อลังการมากค่ะ ตักน้ำซุปซดได้เต็มๆ ดูขนาดช้อนเมื่อเทียบกับไข่ต้มซิคะ ยังมีที่เหลืออีกเพียบ


ตามมาด้วย Tsukemen บะหมี่เย็นกับน้ำซุปแบบเผ็ด ที่เลือกระดับความเผ็ดได้ค่ะ ... ตักเครื่องในชามลงไปจุ่มน้ำซุปก่อนจะส่งเข้าปาก เปรี้ยวนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ อร่อยแปลกดีค่ะ ... ครั้งนี้ลองความเผ็ดที่ระดับ 3 เท่านั้น ไม่รู้สึกอะไรเลย กะว่าครั้งหน้าจะลองระดับเผ็ดกว่านี้อีก


ก่อนจะกินราเมนที่นี่ ต้องใส่ผ้ากันเปื้อนกันก่อนค่ะ ทางร้านเตรียมไว้ให้แล้วก็ต้องใช้สักหน่อย ... กันน้ำซุปดีดกระเด็นมาใส่เสื้อ ดีนะคะที่ใส่ผ้ากันเปื้อน เพราะน้ำซุปดีดใส่หลายจุดค่ะ


2 อย่างยังไม่พอค่ะ ... เพราะเห็นอาหารโปรดในรายการเมนู เลยสั่งมาลองชิมด้วย Croquette กรอบนอกนุ่มใน เนื้อมันด้านในเนียนนุ่ม อร่อยค่ะ


ติดใจมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกค่ะ น้ำซุปหอม อร่อย กลมกล่อมยังติดอยู่ในใจ ... อยากไปกินอีกจัง


ระหว่างที่ยังนึกอยากกินราเมนไม่หาย ก็ได้เจอกับร้านราเมนญ๊่ปุ่นแท้ๆ ที่น่าสนใจอีกร้าน ... ต้องตามไปลองค่ะ


ร้าน Ramentei อยู่ในซ.สุขุมวิท 33/1 ค่ะ เดินจากปากซอยเข้าไปนิดนึง จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ ตรงหัวมุมทางเลี้ยวมีป้อมยามอยู่ค่ะ ... หน้าร้านมีที่จอดรถนิดหน่อย แต่เราเลือกไปด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสดีกว่าค่ะ สะดวกดี


ไปร้านราเมน ก็ต้องสั่งราเมนมาลองค่ะ ... จานที่สั่งคือ Syacyumen บะหมี่ซุปหมูอบ เป็นน้ำซุปโชยุค่ะ น้ำใสๆ หอม กลมกล่อม แต่ไม่เข้มข้นมากนัก ... เส้นกำลังดี แต่หมูชาชูร้านนี้มีมันแทรกมาค่อนข้างเยอะ ถ้าใครไม่ชอบมันก็ต้องเลาะออกหน่อย


จานนี้ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารจริงๆ มา เพราะพนักงานบอกว่า ร้านไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปอาหารค่ะ ... เลยเก็บกล้องลงกระเป๋าซะเลย ส่วนที่ถ่ายรูปไปแล้วก็เลยตามเลยแล้วกันนะคะ


อีกจานที่สั่งมาลองคือ Mabodon เต้าหู้ทรงเครื่องราดข้าว เสิร์ฟพร้อมกับน้ำซุป 1 ถ้วย และผักเคียงจานเล็ก ... จานนี้อร่อยค่ะ เต้าหู้ทรงเครื่องรสกลมกล่อม ราดข้าวมาท่วมเลยค่ะ ต้องควานหาดูว่ามีข้าวมาด้วยรึเปล่า ... คลุกข้าวกับเต้าหู้ทรงเครื่องให้เข้ากัน แล้ว โรยผักเคียงหน่อยนึง ส่งเข้าปาก อ้ำ อาหร่อย


ตบท้ายด้วย Gyoza เกี๊ยวซ่าแป้งบางไส้แน่น จิ้มน้ำจิ้ม แล้วส่งเข้าปากทั้งตัวเลยค่ะ ... อร่อยดี ... ถ้ากินตอนมาเสิร์ฟร้อนๆ คงจะเยี่ยม เพราะทิ้งไว้พักนึงแล้ว ตัวแป้งนิ่มลงสักหน่อย และหนึบติดกัน


สรุปว่าทั้งสองร้านนี้อร่อยทั้งคู่ค่ะ ... เสียดายที่ไม่ได้ลองน้ำซุปกระดูกหมูที่ราเมนเตอิ ไม่งั้นจะได้เปรียบเทียบกันชัดๆ ว่า น้ำซุปเจ้าไหนโดนใจกว่ากัน สงสัยต้องกลับไปลองใหม่


ว่าแล้วก็นึกอยากกินราเมนอีกจังงงงงงงงงงงงง ... คิดถึงน้ำซุปหอมๆ กับน้ำชาหอมๆ ที่บะคุดันยะจัง

7 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

ไว้กลับไทยก่อนเถ๊อะ จะส่งคนข้าง ๆ ต้าไปร่วมกินเส้นด้วยคน
คนนี้โปรดปรานก๋วยเตี๋ยวญี่ปุ่นเป็นนักหนา

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ว๊ายยยยยยยยยยยย หิว อยาก กิน



....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณตั๊กเคยไปทานที่ร้าน Basaraka Ramen หรือยังค่ะ อร่อยเหมือนกัน

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณต้ารีบกลับมาเร็ว ๆ ซิจะได้ร่วมกินอาหารเส้นด้วยกัน

พี่จุ๊บ เห็นว่าจะเป็นทอมไม่ใช่เหรอพี่ ว๊ายยยยยย มาซะสาวเชียว 5555 นี่ยังแนะนำร้านมาให้อีกอย่างนี้คุณตั๊กเธอคงต้องสรรหาไปลองแน่ ๆ

big_birdy

BESTZIL กล่าวว่า...

หิวง่ะ T^T
ยังไม่ได้กินข้าวเลยย

T. Silpi กล่าวว่า...

เอ๊า ลืมตัว ท่าจะเป็นทอมไม่รอด...อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากกินบะคุดันยะ อีกรอบจัง

รูปพี่นก นี่ยังกะเชลล์ชวนชิม -_-"

แสดงความคิดเห็น