16.3.53

หลบร้อน รับลมทะเลปราณ-หัวหิน # 4

ย้อนดูวันที่สาม ที่นี่ ค่ะ


วันสุดท้ายของการพักร้อน หลบร้อน รับลมแล้วค่า ... ตื่นแต่เช้า อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน ออกไปหม่ำๆๆ ห้องอาหารที่นี่พื้นที่ค่อนข้างจำกัด มีให้เลือกนั่งได้ทั้งด้านใน ด้านนอก ... สเตชั่นอาหารไม่อลังการ แต่ก็มีอาหารหลากหลายชนิด ข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ ขนมปังนึ่งสังขยา ข้าวเหนียวหมูปิ้ง สลัด ซีเรียล วาฟเฟิล แพนเค้ก ขนมจีบ ซาลาเปา


ส่วนเมนูไข่ๆ พนักงานจะมารับออเดอร์ที่โต๊ะค่ะ เลือกได้ว่าต้องการ ไข่ดาว ไข่คน หรือ ออมเล็ท สุกมาก สุกน้อย ใส่อะไรบ้าง ทานเคียงกับอะไรบ้าง ... ระบุได้เลยค่ะ


เราเลือกไข่คนใส่เบคอน แฮม ชีส คู่กับ เบคอน และไส้กรอกไก่ ... คนดีเลือก ออมเล็ทเบคอน แฮม ชีส คู่กับ เบคอน ไส้กรอกหมู ไส้กรอกไก่ ... จัดการเมนูไข่ๆ กับ อาหารอื่นๆ อีกเล็กน้อย พอท้องตึงๆ ก็กลับเข้าห้องพักไปหลับอีกงีบค่ะ ... บอกแล้วว่ามากินๆ นอนๆ


สิบเอ็ดโมงนิดๆ ก็เก็บข้าวของ เตรียมเช็คเอาท์ค่ะ ... ประทับใจที่นี้มาก จนตั้งใจว่าจะต้องกลับมาอีกแน่ๆ แต่เมื่อไหร่ ยังไม่รู้ค่ะ


ออกจากที่พัก ก็ย้อนกลับไปซื้อขนมของฝากที่ร้านแม่เก็บ แล้วดิ่งตรงกลับกรุงเทพฯ ... ตอนแรกกะว่าจะแวะเพลินวาน ไปดูสักหน่อยว่าส่วนที่ต่อขยายออกไปเป็นยังไงบ้าง แต่ครั้งก่อนที่แวะก็ไม่ได้ชอบใจ ประทับใจอะไรมากนัก มาเจอแดดแรงๆ ช่วงเที่ยงแบบนี้ เลยเปลี่ยนใจค่ะ ... ยิงยาวกลับบ้านดีกว่า


มาจอดแวะซื้อขนมของฝากที่ บ้านนันทวัน อีกนิด แวะกินข้าวหน่อยนึง ... แล้วก็ตรงดิ่งเข้ากรุงเทพ คนดีมีธุระที่ต้องไปแวะรับตัวอย่างงาน ดูตัวอย่างสี เราก็ติดสอยห้อยตามไปด้วย


ตะลอนจัดการธุระจบ ก็กลับเข้าบ้าน มานอนอืดดดดดดดดดดดดดดดดดด กันต่อ ... ปิดทริป พักร้อน กินๆ นอนๆ แบบอืดๆ กันเลยค่ะ


ทริปนี้จะเป๊ะ ลงตัวกว่านี้ ถ้าคนดีได้พักผ่อนจริงๆ ไม่ต้องวุ่นวายนุงนังกับงาน ... จัดทริปให้มาพักผ่อน แต่กลายเป็นขับรถมาเปลี่ยนที่ทำงานซะอย่างนั้น ... อยากให้พัก ไม่ชอบพัก ก็ไม่เป็นไรค่ะ ไว้ทริปหน้าแก้ตัวใหม่แล้วกัน หวังว่าแพลนเที่ยวล่วงหน้าคงไม่มีงานตามมาประกบอีกนะคะ


2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

รอทริปหน้าละกันนะ พอดีเจอช่วงงานนุงนังพอดี วางแผนไว้แล้วแต่ก็พลาด...ทำไงได้ เป็นหลายตำแหน่งในบริษัท ก็เงี้ยะแหละ นี่ยังดีนะที่มีเพื่อนหมูมาช่วย ไม่งั้นก็ไม่รู้จะเป็นไงเหมือนกัน

big_birdy

violet_ladybird กล่าวว่า...

@big_birdy ... เราลงคิวล่วงหน้าไว้แล้ว ก็ยังมีคนจัดคิวงานมาชนจนได้เนอะ ตัวเองรู้จักคนนั้นมั้ยคะ ... ฝากบอกเค้าด้วยว่า เที่ยวครั้งหน้าอย่าจัดคิวงานมาซ้อนกัน เพราะเค้าวางแผนเที่ยวล่วงหน้านานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

แสดงความคิดเห็น