27.3.53

When in Rome

ดูหนังอีกแล้วค่ะ คราวนี้กลับสู่สภาพเดิม คือควงคนดีไปดูหนัง ... เพราะหนังเรื่องนี้คนดีก็อยากดู และเป็นหนังที่เราประกาศไว้ว่า ถ้าคนดีจัดเวลามาดูด้วยไม่ได้ เราจะไปดูเพียงลำพัง ... คนดีรีบติดเบรคเอี๊ยด บอกให้ใจเย็นๆ รอกันสักนิด


คนดีรีบจัดสรรเวลา วันเสาร์ที่ยังพอมีเวลาไว้ให้ทันที ... แต่เพราะกลับจากปาร์ตี้ส่งท้ายคราฟท์ คาเฟ่ ดึกดื่น เลยตื่นกันสายโด่ง ตื่นปุ๊บ รีบเช็ครอบหนัง จองตั๋ว แล้วอาบน้ำแต่งตัวออกไปทันที


ตรงไปเมเจอร์ รัชโยธิน เพราะนอกจากจะไปดูหนังแล้ว เรายังจะไปลองชิมราเมนเจ้าอร่อยที่พี่จุ๊บแนะนำมาด้วย ... Basara-ka Ramen


คนดีสั่ง Basara-ka ramen เมนูที่มีชื่อเหมือนกับชื่อร้านมาลอง ส่วนเราสั่ง Tontoro ramen มาชิม ... ทั้งสองชามมีส่วนประกอบคล้ายกัน รสชาติน้ำซุปเหมือนกัน น้ำซุปใสเบาแต่รสเข้มข้น เส้นราเมนค่อนข้างนุ่ม หมูย่างเนื้อนุ่ม ชิ้นหนากำลังดี มีมันติดมานิดหน่อย ... แต่ Basara-ka มีไข่ต้ม กับ สาหร่าย มาให้ด้วย ไข่ต้มอร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


มี Pork Croquette เป็นจานเสริมมาแบ่งกัน ... ก็เราโปรดปรานเมนูนี้เหลือเกิน เจอที่ไหนก็สั่งมาลองชิม ของร้านนี้ไม่ประทับใจเท่าไหร่ค่ะ ด้านนอกเกรียมไปนิด เนื้อในนุ่ม แต่ไม่เนียนนุ่มละมุนลิ้นอย่างที่ชอบค่ะ


อิ่มสบายท้อง อร่อยถูกใจ ชำระค่าเสียหายเรียบร้อยก็รีบไปดูหนังค่ะ ... When in Rome - อธิษฐานวุ่นลุ้นรัก ณ กรุงโรม


เบ็ธ ภัณฑารักษ์สาวผู้ประสบความสำเร็จ แต่ไม่มีโชคในด้านความรัก เดินทางไปร่วมงานแต่งงานของน้องสาวที่กรุงโรม อิตาลี ... เบ็ธแอบหยิบเหรียญจากน้ำพุแห่งความรัก ทำให้หนุ่มๆ เจ้าของเหรียญติดตามไปจีบเธออย่างไม่ลดละ ... แล้วยังมีนักข่าวหนุ่มมากเสน่ห์อย่าง นิค มาร่วมขบวนอยู่ด้วย เขาทำให้เธอใจสั่นหวั่นไหวมากที่สุด แต่เธอจะรู้ได้อย่างไรว่าความรักที่นิคมีให้เธอ เป็นของจริง ไม่ใช่เพราะมนต์แห่งเหรียญ


หนังสไตล์โรแมนติค คอมเมดี้ กุ๊กกิ๊กน่ารักดีค่ะ ... ดูเพลินๆ หนังเล่าเรื่องต่อเนื่อง กระชับ ไม่เยิ่นเย้อ ดูไปลุ้นไปว่าจะลงเอยยังไงค่ะ ดูเพลิน ดูเรื่อยๆ แต่เหมือนขาดอะไรไปนิดหน่อยค่ะ แต่โดยรวมก็พอใจนะคะ



ดูจบแล้วก็ไปแวะเติมของหวานที่ร้านละเลียด เจอ Chocolate Volcano เมนูใหม่ เลยลองชิมซะเลย ... เนื้อเค้กร่วนไปนิดค่ะ แต่ชอคโกแลตซอสข้างในกำลังดี ตักกินกับวิปครีมที่ให้มา เหมาะเลยค่ะ แต่ก็คิดว่าเค้กอุ่นๆ น่าจะเหมาะกับไอติมเย็นๆ มากกว่าผลไม้นะคะ


อิ่มแล้วก็กลับเข้าบ้าน เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า ไปค้างบ้านคนดีค่ะ ... ถึงบ้านคนดีปุ๊บ ก็ลงมือทำงานปั๊บ ช่วยคนดีจัดชุดแพ็คของลงกล่องเตรียมส่งลูกค้าค่ะ ... ตะลอนเที่ยวเพลินเพลินมาทั้งวัน ตกเย็นก็ต้องทำงานให้คุ้มค่าแรงค่ะ

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มาเจิมคนแรกเลย...ได้ซักที 555

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ทั้งของคาวของหวานครบเลยนะคะเนี่ย



เคยทานแต่ราเมน ยังไม่เคยลองอย่างอื่นเลย...
ชอบร้านนี้เพราะอร่อย ราคาสบายกระเป๋า แถมใกล้บ้านอีก

Tar la la กล่าวว่า...

นั่นซุปงาหรือราเมนกันแน่คะนั่น
ไข่ต้มยางมะตูม น่ากินมากกกกกกกกกกก

ปล. ของหวานร้านนี้ จะไม่พูดถึงอีกแล้ว รอโอกาสอย่างเดียวเลย

แสดงความคิดเห็น