10.3.53

My Birthday

10/3 /10 เลขสวยที่บ่งบอกว่า ตัวเลขอายุขยับเพิ่มมาอีก 1 ปี เป็นสาว 34 แล้วค่า ... เวลาผ่านไปเร็วจริง


ตั้งนาฬิกาปลุก ตื่นแต่เช้า มาบรรจงแต่งหน้า ... ไม่ได้จะสวยไปฉลองที่ไหนหรอกนะคะ แต่มีภารกิจสำคัญในรอบ 6 ปีค่ะ ... แต่งหน้าแต่งตัวให้สวยเท่าที่จะทำได้แล้ว ก็เริ่มต้นจัดการภารกิจของช่วงเช้าวันนี้


เริ่มที่ไปใส่บาตรตรงตลาดแถวบ้าน ใส่บาตรพระ 3 รูป แล้วจัดการรองท้องด้วยโจ๊กกับชาเย็น ... อิ่มเรียบร้อยมุ่งหน้าไปสำนักงานเขต ไปต่ออายุบัตรประจำตัวประชาชนค่ะ


ไปถึงก่อนเวลา 8 โมง ก็ไปลงชื่อในสมุดคิวรอเวลาเปิดทำการ ... ยื่นบัตรประชาชนใบเก่า กรอกเอกสารนิดหน่อย แล้วไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร แล้วรอถ่ายรูปใหม่ ... นี่แหละค่ะ สาเหตุที่ทำให้ต้องบรรจงแต่งหน้าสวยที่สุด เพราะบัตรต้องอยู่ติดตัวไปอีกตั้งนาน


ใช้เวลาไม่นานก็ได้บัตรประจำตัวประชาชนใบใหม่มาครอบครอง ... รูปออกมาดูได้ ไม่ขายหน้า โล่งอก สบายใจ ... มุ่งหน้าไปภารกิจสุดท้ายของเช้าวันนี้


ฝ่าการจราจรยามเช้าที่หนาแน่น ไปศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ไปบริจาคเลือดค่ะ ... เป็นปีที่ 2 แล้วที่ได้บริจาคเลือดตรงวันเกิดพอดี ปีที่แล้วได้บัตรประจำตัวผู้บริจาคโลหิตที่ชวนบริจาคเลือดวันเกิด ปีนี้เจ้าหน้าที่ก็ปรินท์บัตรแบบนี้มาให้อีกใบ บอกว่าเป็นที่ระลึกวันเกิดค่ะ ... แล้วยังได้เหรียญหลวงพ่อคูณเป็นที่ระลึกการบริจาคเลือดด้วย


สละเลือดไป 1 ถุง 450 มิลลิลิตร ปริมาณพอๆ กับน้ำดื่มขวดเล็ก แต่สร้างความภูมิใจโตๆ ทุกครั้งที่คิดว่าเลือดของเราได้ไปช่วยชีวิตใครอีกคน ... แอบหวังเล็กๆ ว่าจะบริจาคให้ได้ 50 ครั้ง เพราะหวังจะได้รับพระราชทานเหรียญกาชาดสมนาคุณ ตอนนี้เพิ่งครั้งที่ 20 เท่านั้น ยังไม่ครึ่งทางเลย เฮ้ออออออ


บริจาคเลือดเสร็จแล้ว รีบขึ้นแท๊กซี่กลับเข้าออฟฟิศทันที ... เปิดคอมฯ ปุ๊บ ล็อกอินเข้าเอ็มเอสเอ็นปั๊บ ก็มีข้อความเด้งมาทักทายและอวยพรวันเกิดเลย ... พอเข้า FB ก็มีข้อความอวยพรฝากไว้ที่ wall หลายอัน ทั้งจากเพื่อนมัธยม เพื่อนผ่านบล็อก และสาวๆ ในออฟฟิศ ทยอยมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ... ขอบคุณทุกๆ คนสำหรับคำอวยพรที่ฝากไว้ให้นะคะ ขอให้ทุกคนได้รับพรดีดีกลับไปเช่นกันค่ะ


จัดการเคลียร์งาน จัดการเอกสารนั่นนี่ไปเรื่อย ก็มีคำถามนึงที่หลายคนส่งมาถามตรงกัน นั่นคือ "วันนี้จะไปฉลองที่ไหน" ... ไม่ได้คิดว่าจะไปฉลอง ไม่ได้คิดว่าพิเศษหรอกค่ะ ก็เหมือนกินข้าวธรรมดา เพียงแต่พิเศษตรงเลือกร้านที่น่าสนใจ ที่อยากหม่ำจริงๆ


ตั้งใจไว้แล้วว่าจะไป CTW แต่ยังไม่ตัดสินใจเลือกร้าน ... หมายตาร้านอาหารญี่ปุ่นที่เปิดใหม่เรียงรายกัน 4-5 ร้าน บนชั้น 6 อิเซตัน แต่ยังลังเลเลือกไม่ได้ ไปถึงก็เดินวนอยู่รอบนึง ก่อนจะปักหลักนั่งมองป้ายหน้าร้าน มองดูทีวี มองดูอาหารตัวอย่าง ... สุดท้ายก็เลือกไม่ถูก อยากลองไปหมด ต้องให้คนดีนึกชื่อร้านไว้ในใจ แล้วยกมือมาให้เราสุ่มจับนิ้วว่าจะได้ร้านไหน


ผลที่ได้ คือ Tokyo Yoshino ร้านขาย Okonomi Yaki ที่มีสัญลักษณ์เป็นแมวกวักตัวอวบน่ารัก ... บรรยากาศร้านโปร่ง โล่ง มีโต๊ะประมาณ 7-8 โต๊ะ บนโต๊ะมีเตาร้อนๆ ... เปิดเมนูสั่งอาหารกันเลยค่ะ


รองท้องด้วย ยำสาหร่าย สลัดปูอัด ไส้กรอกคั่วเกลือ และ ยากิโซบะ อร่อยทุกอย่างค่ะ ... สลัดปูอัด เนื้อปูอัดเป็นเส้นคลุกเคล้าเข้ากับน้ำสลัดรสกำลังดี มีสาหร่ายกับไข่กุ้งโรยหน้าให้เคี้ยวเพลินๆ ... ไส้กรอกคั่วเกลือ เนื้อไส้กรอกอร่อยค่ะ เสิร์ฟพร้อม ซอสพริก มัสตาร์ด และมายองเนส ... ยากิโซบะ น้ำซอสรสดี เส้นกำลังดี ผัก กับหมูก็ผัดมากำลังดี ทานเพลินค่ะ


ปิดท้ายด้วยพระเอกของร้าน โอโคโนมิยากิ หรือ พิซซ่าสไตล์ญี่ปุ่น นั่นเองค่ะ ... เราสองคนเลือกสั่งแบบ Kyoto Okonomi Yaki เพิ่มเนื้อหมู กุ้ง หมึก


เชฟปรุงสุกมาให้ ก่อนจะตักใส่พายยักษ์มาเสิร์ฟบนเตา ... แล้วเราก็ใช้เครื่องปรุงเติมเพิ่มลงไป เริ่มจากเปิดกระปุก หยิบพายปาดน้ำซอส แล้วเหยาะ ปลาแห้งในกระปุกฉลากส้ม ตามด้วยสาหร่ายในกระปุกฉลากเขียว ปิดท้ายด้วยการบีบมายองเนสให้สวยตามชอบใจ ... จากนั้นก็ตัดแล้วส่งเข้าปากชิมเลยค่ะ อืมมมมมมมมมมมมมมมมมมม อร่อย ... ตัวแป้งบาง แต่หนานุ่มด้วยกะหล่ำปลีหั่นฝอย อร่อย ชอบใจ จนวางแผนจะมาชิมเมนูอื่นๆ อีก


อิ่มของคาวแล้ว คนดีที่เป็นเจ้ามือใจดีเสนอที่จะเลี้ยงของหวานตบท้ายด้วย ... ช่วงนี้จะมีร้านไหนเข้าตา ได้ใจเท่า After You ก็ต้องเลือกไปที่ร้านนี้ค่ะ


คนดีอยากกิน Shibuya Honey Toast กับ Chocolate Mud Brownnie ... ไปกัน 2 คนจะกินคนละจานก็เยอะไป เลยสั่งแต่ Toast มาอย่างเดียวค่ะ


สั่งเมนูนี้ ต้องนั่งรอพักใหญ่นะคะ เพราะต้องใช้เวลาเตรียม ... พอได้มาแล้วก็จัดการโรยเมเปิ้ลไซรัปให้ชุ่ม แล้วหั่นเป็นชิ้นดูด้านในที่ฉ่ำเนย ปาดไอติมวนิลา กับ วิปครีมเพิ่ม ก่อนจะส่งเข้าปาก ... อ้ำ หร่อยจังเลย


อิ่มของคาวของหวานเรียบร้อย เดินดูของย่อยสักหน่อยก็ชวนกันกลับบ้านค่ะ ... วันเกิดปีนี้ก็ผ่านไปอย่างเรียบๆ ง่ายๆ ไม่หวือหวา แต่สุขใจดีค่ะ เป็นอีกหนึ่งวันดีดีที่เกิดขึ้น


ขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งคำอวยพรมาให้นะคะ ... ไม่ต้องมีงานเลี้ยงอลังการ ไม่ต้องมีเซอร์ไพรส์ ไม่ต้องมีของขวัญ ... แค่พรดีดีที่ส่งมาให้ ก็ทำให้อิ่มใจ สุขใจแล้วค่ะ ... ขอบคุณมากค่ะ

10 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ตั้งใจเลี้ยงเต็มที่ แต่ไหง คนกินไม่เต็มที่เลย ผิดหวังจริง ๆ ปีหน้าว่ากันใหม่ละกันนะ

big_birdy

p3ndy69 กล่าวว่า...

HBD นะคะคนสวย

มีความสุขกะทุกสิ่ง มีความรักที่สวยงามแบบนี้ตลอดไปคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ๊ายยยยยย น่ากินได้อีก ไว้ไปลองมั่งดีก่า




Happy Birthday อีกรอบนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณตั๊ก สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังหนึ่งวันนะคะ

มีความสุขและสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะคะ

^____^

sorn

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

โหยย..น่ากินอ่ะ แต่ว่า สั่งตั้งหลายอย่าง กินกัน 2 คนหมดได้ไงเนี่ย

BeMuay

Aj T กล่าวว่า...

HBD kha.

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

hbd ค๊า

ผ่านไป กี่ปี คุณตั้ก ก็ยังสวยเหมือนเดิม

เชื่อเห๊อะ

^^

Wadee กล่าวว่า...

ขอให้คุณตั๊กมีความสุขมาก ๆ นะคะ
ปล. ชุมม่วงหนูเป็นหมันเลย

Wadee กล่าวว่า...

แก้คำผิด ชุดม่วงจ้า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

HBDนะค่ะพี่ตั๊ก ขอให้สุขภาพเเข็งแรงคะ

After you น่ากินเหมือนเดิมเลยค่าาา

Mud_zzz

แสดงความคิดเห็น