19.3.53

Birthday Party

เมื่อต้นเดือน บีหมวยมาบอกว่า "พี่จุ๊บชวนไปปาร์ตี้วาฟเฟิลที่ร้าน" นัดไว้วันศุกร์ที่ 12 มีนา ... นัดกันดิบดี แต่มีเหตุให้ปาร์ตี้ต้องเลื่อน เพราะเสื้อแดงนัดชุมนุม


ปาร์ตี้เลยเลื่อนมาเป็นศุกร์ 19 มีนาแทนค่ะ ... สาวๆ ในออฟฟิศยกพลไปหลายชีวิต เพราะกะว่าจะไปส่งท้ายวาฟเฟิลอร่อยๆ ก่อนที่พี่จุ๊บจะย้ายทำเล


คันแรกของเม็ดนุ่น พาหมวยบี น้องแตง บีเล็ก และ พี่ตู่ ล่วงหน้าไปก่อน เพราะหมวยบีหิวมากกกกกกกกกกก หิวโหย หมดแรง จวนเจียนจะเป็นลม เลยต้องล่วงหน้าไปหาอะไรรองท้องก่อน... คันที่สองของคนดี มีเรา สาวกบ และสาวตุ๊ดตู่ ที่ติดเคลียร์งานอีกหน่อยนึง และยังไม่หิวโหยนัก ตามไปสมทบ


คันแรกไปฝากท้องที่ร้านราดหน้าตรงปากซอย คันสองตามไปถึงก็นั่งปักหลักรอในร้าน ... พักเดียวเท่านั้นอาหารเวียดนามที่พี่จุ๊บสั่งไว้ก็มาส่งพอดีค่ะ สาวๆ คันแรกก็กลับมาพอดี น้องจือที่มาถึงตั้งแต่บ่ายๆ แล้ว ก็มาช่วยกันจัดการจัดอาหารลงจาน เตรียมพร้อม


อาหารพร้อมแล้ว คุณพัช กับ ครูแอนก็ตามมาสมทบพอดี ... คุณพัชกับครูแอน มาพร้อมกับของขวัญวันเกิดเล็กๆ น้อยๆ มีทั้งของเรา และของคนดี ... พี่จุ๊บก็มีของขวัญกล่องน้อยให้ด้วย ... แต่ที่ขาดไม่ได้คือการ์ดใบใหญ่พิเศษค่ะ


แล้วก็มีเซอร์ไพรส์จากคนดี ดอกไม้ม่วงขาว ในช่อสีม่วง ... โอ้ ดอกไม้ช่อที่ 3 ในรอบ 8 ปี ... คนดีสั่งดอกไม้ให้มาส่งที่ร้านพี่จุ๊บล่วงหน้า แล้วพี่จุ๊บช่วยเอาไปซ่อน ก่อนจะส่งให้คนดีถือมาให้ในจังหวะพอเหมาะ ... คนดีที่ถือดอกไม้มา ออกอาการเขินเหมือนเคยค่ะ


สมาชิกพร้อมหน้าแล้ว ก็ลงมือหม่ำค่ะ ... สักพัก น้องตาล กับ พี่หมี ก็ตามมาสมทบ ... สาวๆ ออฟฟิศเราเล็มอาหารคาวพอเป็นพิธี เพราะเผื่อท้องไว้รอวาฟเฟิลค่ะ ระหว่างรอวาฟเฟิลก็ถ่ายรูปกันสนุกสนาน


กำลังถ่ายรูปเพลินๆ ไฟก็ดับ เสียงเพลงแฮปปี้เบิรท์เดย์ดังขึ้น พร้อมๆ กับ เค้กวาฟเฟิล ที่มีไอติมวนิลา กับ บลูเบอรี่ราดหน้ามา ... จากนั้นพี่จุ๊บก็มือเป็นระวิง ทำวาฟเฟิลปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง


นั่งเมาท์กันอีกหน่อย ถ่ายรูปเล่นกันอีกนิด สาวๆ ก็เริ่มทยอยกลับ ... ที่เหลืออยู่ก็เม้าท์กันไป หม่ำวาฟเฟิลกันไป จนสี่ทุ่มกว่า จวนจะห้าทุ่ม ก็ขอตัวกลับ เพราะต้องพาสาวสองคนกลับไปส่งสามีเค้าค่ะ


ส่วนพี่จุ๊บ คุณพัช ครูแอน และน้องตาล ยังเม้าท์กันต่อ ไม่รู้ว่าปาร์ตี้เลิกตอนกี่โมง ... แต่นัดกันล่วงหน้าแล้วว่าจะมีปาร์ตี้อำลาร้านคราฟท์กันอีกทีศุกร์หน้า คราวนี้คงอยู่เม้าท์กันยาวววววววววววววววววค่ะ


ขอบคุณพี่จุ๊บ สำหรับสถานที่ วาฟเฟิลอร่อยๆ ทุกจาน ยาทาเล็บที่ให้มา และดีไซน์การ์ดใบยักษืนะคะ


ขอบคุณคุณพัช ที่จัดการทำการ์ดใบใหญ่ และของขวัญทั้ง สองชิ้น ... ขอบคุณครูแอน สำหรับบ็อกเซอร์สีม่วง และปากกา stitch ค่ะ


ขอบคุณสาวๆ ที่หาของขวัญมาให้ ทั้งเค้กร็อคกี้โรดร้านละเลียดจากกบ บีเล็ก บ่ม ... กระเป๋า stitch ใบน้อย ของน้องฝน ... เทียนหอมของพี่ตู่ ... และแม๊กซี่เดรส ของ บีหมวย แตงไทย เม็ดนุ่น


ตั้งแต่ตอนที่บีหมวยบอกว่าจะมีปาร์ตี้ที่ร้านพี่จุ๊บ ก็ตะหงิดๆ ว่า น่าจะมีเซอร์ไพรส์วันเกิด ... เพราะปกติเวลามีนัดปาร์ตี้ พี่จุ๊บจะคุยกับเราเรื่องอาหารว่าจะกินอะไร ยังไงดี แต่คราวนี้เงียบฉี่


สาวๆ ที่ออฟฟิศ ปกติจะหาของขวัญมาให้ตรงวันเกิดพอดี แต่คราวนี้ขอติดไว้ก่อน ... แล้วพอสถานการณ์ไม่ชัดเจน ว่าออฟฟิศจะหยุดรึเปล่า ก็ดูกระตือรือร้นว่าจะเลื่อนไปวันไหนยังไงดี ... แล้วบีหมวยยังย้ำให้แต่งตัวสวยซะอีก


ยังไงก็ขอบคุณทุกๆ คนนะคะ สำหรับปาร์ตี้เล็กๆ น้อยๆ ... ขอบคุณที่พร้อมใจกันใสเสื้อม่วง ชุดม่วง เอาใจเจ้าของวันเกิด ... ขอบคุณสาวๆ ที่รวมตัวไปเฮฮา


และขอบคุณคนดี สำหรับดอกไม้สวยๆ ช่อที่ 3 ที่เป็นช่อโตที่สุดที่ได้มาในรอบ 8 ปี ช่อเดียวควบทั้งวันเกิด และครบรอบ ... ขอบคุณค่ะ


^_________ ^



(รูปประกอบ มาจาก facebook ของคนดี ... ส่วนรูปบรรยากาศเพิ่มเติม ตามไปดูได้ในอัลบั้มรูป ใน facebook ของพี่จุ๊บ คุณพัช หมวยบี และคนดีนะคะ)

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เค้าไม่ได้ไปอ่ะ แงแง วันหลังจัดวันที่เค้าไม่มีเรียนดิ (เบื่อแมก ...มีการศึกษาก็ไม่ดีงี้)
กวาง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณพี่จุ๊บที่ช่วยมุดไปเอาดอกไม้มาส่งให้ด้วยนะคะ ตื่นเต้นซะหยิบไม่ถูกเลย 555

big_birdy

T. Silpi กล่าวว่า...

แหม รู้ทันหมดเลย....


ผิดแผน

1. โดนเลื่อนวันปาร์ตี้
2. ว่าจะเอาดอกไม้ไปแอบที่ชั้น 2 เพราะแอบขึ้นไปเอาลงมาสะดวกกว่า
3. ดันมีสตูฯ เลยต้องเอาดอกไม้ไปแอบไว้ในห้องกระจกด้านหลัง
4. แอบเข้าไปเอาดอกไม้ลำบากมาก กลัวคุณตั๊กจับได้เพราะมันเป็นห้องกระจก ตื่นเต้นมือไม้สั่นไปหมด
5. เอาช่อดอกไม้ใส่ไว้ในแจกัน ตอนแอบคลานเข้าไปเอา บอกให้คุณนก
หยิบไปแต่ดอกไม้ คุณนกก็ตื่นเต้น พี่แกจะเอาไปทั้งแจกันบอกตั้งหลายครั้งกว่าจะฟังรู้เรื่อง
6. บอกให้แพตตี้ปริ้นข้อความ HBD คุณตั๊ก มาติดบน back drop แต่แพตตี้ดันลืมเอามา


แ่ต่งานก็ผ่านพ้นไปด้วยดี เจอกันอีกทีศุกร์ที่ 26 มีนา งานนี้ไม่มี surprised....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สรุปกว่าจะให้ของขวัญได้เกือบสิ้นเดือน -_-"

BeMuay

แสดงความคิดเห็น