1.3.53

สิ้นสุดกันที - คนดีที่น่าสงสาร

ตั้งแต่วันอังคาร 23 ก.พ. คนดีมีภารกิจที่ต้องเข้าไปดูงานติดตั้งร้านของลูกค้าที่เซ็นทรัล พระราม 3 ... ซึ่งช่างจะเข้าทำงานได้ก็หลัง 3 ทุ่มไปแล้ว นั่นหมายความว่า คนดีจะเข้าไปดูงานได้ก็ดึกๆ ดื่นๆ 4-5 ทุ่มไปแล้ว


กลางคืนเข้าไปดูงาน ส่วนกลางวันก็ยังต้องตะลอนทั่วกรุง ติดต่องาน ไปเช็คงานซัพพลายเออร์ ทำแบบ วางบิล รับเช็ค ... กลายเป็นว่าทำงานแบบ 7-11 คือทำงาน 24 ชม.


วันแรกที่เข้าดูงาน คนดีออกจากไซท์งานตอน ตี 2 กลับถึงบ้านอาบน้ำ นอน ก่อนจะตื่นมาลุยงานช่วงกลางวันต่อ


ได้ยินว่าเลิกงานตี 2 ก็แย่แล้ว ... แต่วันต่อๆ มาคนดีออกจากไซท์งานตอน ตี 5 บ้าง 6 โมงเช้าบ้าง ... นอนไปได้ 1-2 ชั่วโมงก็ตื่นมาทำงานกะกลางวันต่อ


ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เราเก็บเสื้อผ้าไปค้างบ้านคนดี เพราะมีแผนดูคอนเสิร์ท มีแผนไปเที่ยว ... แล้วเป็นวันหยุดต่อเนื่อง หอบเสื้อผ้ามาค้างยาววววววว


แต่ผลปรากฎว่า ... เรามานอนเฝ้าห้องให้คนดี ส่วนคนดีไปดูงาน ไปเฝ้าช่าง


เข้างานคืนวันศุกร์ ราวๆ 3 ทุ่ม กลับออกมาจากไซท์งาน 8 โมงเช้า ... นอนเก็บแรงจนบ่ายกว่า ออกไปดูคอนเสิร์ทกันตอนค่ำ


คืนวันเสาร์ จบคอนเสิร์ท ราวๆ 5 ทุ่มก็เข้างานต่อทันที กลับออกมาจากไซท์งาน 9 โมงกว่า ... แล้วไปตะลอน ลุยร้อน พาที่บ้านไปไหว้พระที่แปดริ้ว


วันอาทิตย์ หลังจากตะลอนทัวร์จนค่ำ กลับถึงบ้านอาบน้ำ หลับไปได้ครึ่งชั่วโมง สี่ทุ่มกว่าก็ตื่นไปเข้างานต่อ ... กลับออกจากไซท์งานตอน 10 โมงกว่า เข้างานหลังจากห้างปิด แต่กลับมาตอนห้างเปิดแล้ว


ที่ต้องอดหลับอดนอนขนาดนี้ ก็เพราะว่า ร้านลูกค้าจะต้องเปิดขายของวันที่ 1 มี.ค. ... เพราะฉะนั้นไม่ว่ายังไงร้านต้องเสร็จให้ลูกค้าเปิดขายได้ทันเวลา


ถึงแม้จะมีเรื่องให้ปวดหัว มีปัญหาให้ต้องแก้ไขตลอด และมีเรื่องจุกจิกหยุมหยิมกวนใจ ... สุดท้ายงานก็เสร็จได้ทันกำหนดค่ะ


แม้จะยังต้องเข้าไปเก็บงานเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็สิ้นสุดกันสักทีกับการตรากตรำ เครียด และลุ้นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ... ร้านเปิดได้ตามกำหนดก็โล่งใจ สบายตัวแล้ว


คนดีที่เป็นเด็กอนามัย หลับอุตุได้ทุกที่ ทุกเวลา ต้องมาอดหลับอดนอนแบบนี้ น่าสงสารที่สุดค่ะ ... ตั้งแต่เริ่มเข้างานจนงานจบ นับชั่วโมงที่หลับได้เลยว่าหลับไม่เกิน 48 ชั่วโมงแน่ๆ


วันนี้งานจบแล้ว สิ้นสุดกันแล้ว คนดีก็นอนชาร์จแบตเต็มที่ ... มีเวลาว่างเมื่อไหร่เป็นหลับตลอด หลับอุตุ นิ่งสนิท เพราะทั้งเหนื่อย ทั้งเพลีย


เราเองช่วยงานอะไรไม่ได้มาก ได้แต่ให้กำลังใจ อวยพร และรับฟัง เพื่อให้คนดีได้ระบายความหงุดหงิดบ้าง ... พอเห็นงานเสร็จลุล่วงก็โล่งอกตามไปด้วย


คนดีขา ... เหนื่อยมาหลายวันแล้ว เดี๋ยวกลางเดือนไปเที่ยว พักผ่อน ชาร์จแบตกันเนอะ ... แผนการเที่ยวมีแค่ กินของอร่อย แล้วนอนให้เต็มอิ่ม โอเคมั้ยคะ

7 ความคิดเห็น:

Tar la la กล่าวว่า...

โห ทำงานหนักขนาดนี้ ก็รวยอื้อเลยสิจ๊ะเถ้าแก่เนี๊ย

Aj T กล่าวว่า...

You two are lovely.

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

งานนี้ทั้งเหนื่อยทั้งเครียด เหนื่อยเนี่ยไม่กลัวเลยนะ แต่เครียดนี่ซิ...สงสัยว่าจะแก่ไปหลาย

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อดนอนซะขาบวมเลย

..อิอิ

Tar la la กล่าวว่า...

ปกติไม่แก่ว่างั้น
(วะห่ะฮ่า)

iambaker กล่าวว่า...

ทำงานลืมวันลืมคนเลยนะคะเนี่ย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ่านชื่อเรื่อง ทำเอาตกใจหมด
นึกว่าพี่นก บังอาจเลิกกับพี่ตั๊ก 5555

BeMuay

แสดงความคิดเห็น