15.3.53

หลบร้อน รับลมทะเลปราณ-หัวหิน # 3

ย้อนกลับไปดูตอนสอง ที่นี่ ค่ะ


อรุณสวัสดิ์วันจันทร์ที่ไม่ต้องทำงาน ถึงจะไม่ทำงานแต่ก็ตื่นเช้าเหมือนปกติ ... ตื่นลงไปรับลมทะเลยามเช้า ไปนั่งหม่ำมื้อเช้าริมทะเลค่ะ


อาหารเช้าที่นี่เป็นเซ็ทค่ะ ตอนที่มาเช็คอินพนักงานก็ส่งรายการอาหารเช้าให้เราเลือกไว้เลยค่ะ ... มี อเมริกันเบรคฟาสท์ ข้าวต้ม และ ไข่กระทะค่ะ


เราสองคนเลือกเซ็ทไข่กระทะเหมือนกันค่ะ เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังกระเทียม ผลไม้สด และเครื่องดื่มที่มีหลายรายการให้เลือกค่ะ ... เป็นไข่กระทะที่อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


อิ่มกำลังดีก็กลับไปนอนเอกเขนกดูทีวีติดตามข่าวสารต่อ ... หลับพักอีกงีบ แล้วค่อยอาบน้ำแต่งตัว เก็บสมบัติ เตรียมเช็คเอาท์ค่ะ ... ขนของขึ้นรถเรียบร้อย ระหว่างนั่งรอพนักงานเช็คห้อง เราก็ย่องไปหยิบ ชอคโกแลต m&m ในกล่องหัวใจสีแดง มาส่งให้คนดี เป็นของขวัญเล็กๆ น้อยๆ วันครบรอบค่ะ


เคลียร์ห้องเรียบร้อยก็เดินทางกันต่อค่ะ ... ขึ้นรถปุ๊บคนดีก็ส่งถุงพลาสติคมาให้ เปิดเจอการ์ด 2 ใบ ของ 2 โอกาส แล้วมีซองกระดาษแข็งๆ อีกใบ เห็นแล้วรู้ทันทีว่าเป็น gift card ของเซ็นทรัลแน่ๆ อุ๊ย ชอบใจ ขอบคุณนะคะ ... อารมณ์ดี๊ดีแบบนี้ มุ่งหน้าไปหม่ำกันดีกว่าค่ะ เพราะยังไม่รู้สึกหิวมากเท่าไหร่ เลยเลือกอาหารเบาๆ ทานง่ายๆ รวดเร็ว แต่ต้องอร่อยค่ะ


ก๋วยเตี๋ยวปลานายหอย คือ ทางออกของเราสองคนค่ะ ... หนังปลาทอด หนังปลาชุบแป้งทอดมากรอบกร้วม กินกับน้ำจิ้มเผ็ดๆ หวานๆ เพลินดีค่ะ ... เกี๊ยวปลาเส้นปลาต้มยำ สั่งมาคนละชาม รสกลมกล่อมไม่ต้องปรุงเพิ่มเลยค่ะ ... ตบท้ายด้วย บะหมี่แห้งต้มยำ มาแบ่งกันนี่ก็ปรุงมากลมกล่อมพอดี แค่คลุกให้เข้ากันก็ส่งเข้าปากได้เลยค่ะ จานนี้แนะนำให้รีบทานทันทีที่มาเสิร์ฟค่ะ เพราะเกี๊ยวกรอบที่โรยมายังกรอบกรุบ จะเอร็ดอร่อยกว่าทิ้งไว้นาน เพราะจะนิ่มไปนิดค่ะ


อิ่มแล้วก็เข้าที่พักค่ะ แต่จะตรงไปที่พักเลยก็ดูจะคาดอะไรไปนิดนะคะ เพราะยังไม่มีของหวานล้างปาก ... เราสองคนแวะซื้อลอดช่องสิงคโปร์ลุงดำ มาดูดปรี๊ดดดดด ชื่นใจกันคนละแก้วอีกวัน


เพลิดเพลินกับลอดช่องยังไม่ทันหมด ก็ถึงที่พักของคืนนี้แล้วค่ะ Rest Detail Hotel Hua Hin ... มาถึงไล่ๆ กับอีกกลุ่มที่กำลังรอเช็คอินพอดี พนักงานบอกให้นั่งรอสักครู่ แล้วรีบนำเวลคัมดริงค์มาเสิร์ฟ


ชามะนาว ชื่นใจ ในแก้วเอียงกะเท่เร่ กับ ผ้าเย็นหอมๆ สดชื่นดีค่ะ ... นั่งชมวิว ดูนั่นโน่นนี่ไปเรื่อย พนักงานก็มาแจ้งข่าวเป็นระยะ เอาเอกสารมาให้เซ็น เพราะเคยมาพักครั้งนึงแล้ว มีประวัติเดิมอยู่ เลยไม่ต้องกรอกอะไรเยอะแยะ แค่เซ็นชื่อแกรกเดียว ... เอกสารเรียบร้อย แต่ห้องยังไม่เรียบร้อย พนักงานบอกว่ารอสักครู่จะรีบจัดการให้เร็วที่สุด


เราก็โอเค สบายใจ ไม่ว่าอะไร ... แต่แป๊บเดียวเท่านั้น พนักงานอีกคนก็เดินมาบอกว่า ห้องยังไม่เรียบร้อย เพื่อที่จะไม่ต้องรอนาน จะอัพเกรดห้องให้ ... ได้ยินปุ๊บ ก็พยักหน้าหงึกหงัก แล้วสมองก็ประมวลผลทันที คราวนี้ซื้อ voucher ห้องแบบ Rest Green ใช้วันธรรมดาได้อัพเกรดเป็น Rest Spirit เลยคิดว่า คงจะได้อัพเกรดเป็น Rest Horizon เหมือนที่ได้พักครั้งที่แล้ว


แต่ว่า.....................................................................................................................


ประโยคต่อมาที่พนักงานสาวคนนั้นพูดคือ "จะอัพเกรดไปห้อง Beach Village ให้ค่ะ" ... เฮ้ย อะไรนะ บีช วิลเลจ ไม่จริงงงงงงงงงงงง


เดินตามพนักงานที่ช่วยขนสัมภาระไปขึ้นรถกอล์ฟ ไปตรงโซนวิลเลจที่อยู่ใกล้ๆ กัน ... โอ๊ะ โอ๊ะ โอ๊ะ ได้อัพเกรดมาห้องไฮโซเกินคาดค่า พอพนักงานแนะนำห้องเรียบร้อย เดินกลับออกไป เราก็ออกอาการดี๊ด๊าจนคนดีขำ


ก็ซื้อ voucher ห้องต่ำสุด แล้วจู่ๆ ก็ได้อัพเกรดห้องขึ้นมาอีก 4 step จะไม่ดีใจยังไงไหวคะ แค่ได้อักเกรด step เดียวก็ดีใจแล้ว ... จากห้องพักที่ควรจะอยู่บนตึก มาเป็นบ้านพักเป็นหลังอยู่ใกล้หาด เปิดม่านชมวิวทะเลได้เต็มๆ ตาแบบนี้ หูย ประทับใจสุดๆ


เตียงนอนหนาแน่น หมอนนุ่ม ห้องน้ำมีทั้งอ่างอาบน้ำ เรนชาวเวอร์ และฝักบัว แอร์ พร้อมพัดลมเพดาน ตู้เย็น ทีวี พร้อมรายการเคเบิลบางช่อง มีเครื่องเล่นดีวีดีพร้อม wi-fi สัญญาณเต็ม และ เครื่องไอพอดที่บรรจุเพลงเพราะๆ ไว้แน่น ให้ยืมเปิดฟังได้เพลินๆ ... สำรวจห้องเรียบร้อย เก็บของเรียบร้อย ก็แยกกันคนละมุมค่ะ ... เรายืดเดย์เบดนอนเอกเขนกเล่นคอมฯ อ่านหนังสือ ... ส่วนคนดียึดโต๊ะทำงาน เปิดคอมฯ ทำงาน ตกลงมาพัก หรือ มาเปลี่ยนที่ทำงานคะเนี่ย


แยกย้ายคนละมุมได้พักใหญ่ ก็มีเสียงมาเคาะประตู ... คนดีอยู่ใกล้กว่าลุกไปเปิด เจอพนักงานเอา ผลไม้ต้อนรับมาเสิร์ฟ และเอาสายชาร์จไอพอดมาให้ ... นั่งทำงานไปอีกพักหญ่ายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ก็มีเสียงเคาะประตูอีกแล้ว คราวนี้พนักงานเอา ขนมกับเกลือแช่ตัว มาส่งให้ พร้อมถามว่าจะให้เทิร์นดาวน์ เปิดเตียง เตรียมเตียงนอนเลยรึเปล่า


คนดีกลับมานั่งทำงานอีกพัก เสียงเคาะประตูดังอีกแล้ว ... คราวนี้คนดีเดินกลับมาพร้อมช่อดอกไม้ แล้วเอามาส่งให้เรา พร้อมกับหน้าตางงๆ ... เราก็งง ว่าดอกไม้อะไร ของใคร จากไหน ให้คนดีเช็คป้าย แต่ก็ไม่มีระบุมา ... สุดท้ายเราเลยต้องเฉลยว่า สั่งดอกไม้มาให้ค่ะ


โทรสั่งดอกไม้จากร้านในหัวหินไว้ล่วงหน้าค่ะ แล้วนัดให้ร้านมาส่งให้ที่โรงแรม แล้วแอบนัดกับทางโรงแรมให้ช่วยนำส่งดอกไม้ตอนบ่ายสามโมง ซึ่งโรงแรมก็ส่งตรงเวลาเป๊ะ ... แต่พลาดไปหลายจุด เริ่มจาก ห่อดอกได้ขอเป็นสีขาว ริบบิ้นม่วง ก็พลาดเป็นชมพูหวาน บอกร้านให้เขียนการ์ดว่า ส่งให้คุณนก ก็ไม่มีมาซะอีก แจ้งโรงแรมไว้ว่าตอนมาส่งดอกไม้ให้บอกว่าของคุณเรวดี ก็ไม่มี ... แต่เอาเถอะค่ะ ส่งถึงมือก็ โอเคแล้ว


ดอกไม้มาแล้ว ก็ถึงเวลาของขวัญที่แอบซุกกระเป๋าได้ออกมาโชว์ตัว เราแอบหยิบกล่องของขวัญพร้อมการ์ดใบน้อยมาวางบนเก้าอี้ทำงาน ตอนคนดีลุกเดินไปที่อื่น ... คนดีเดินผ่านไปมาอยู่พักใหญ่ถึงจะหันมาเห็น อุ๊ย อ๊าย ชอบใจ แล้วแกะของทันที ข้างในเป็น CD case ที่มีแผ่นซีดีเพลงรัก 3 อัลบั้ม ใส่เอาไว้ พร้อมกับกระดาษโน้ตรูปหัวใจที่มีเนื้อเพลงโปรดของเราอีก 8 แผ่น 8 เพลง ตามจำนวนปีที่ครบรอบค่ะ


คนดีเคลียร์งานจบ เข้าสู่โหมดพักผ่อน และแดดร่มพอดี เลยชวนกันออกไปรับลม ชมวิว ถ่ายรูป เล่นกัน ... ลมตรงหน้าหาดแรงมากกกกกกกกก ผมสะบัดพัดกระเจิง เดินเล่นได้พักเดียวก็เข้าไปเอกเขนกเอนหลังค่ะ


นอนพัก ดูทีวี อาบน้ำให้สบายตัวแล้ว ก็ถึงเวลาสำคัญ เวลาหม่ำค่ะ ... ครั้งก่อนที่มาประทับใจกับอาหาร ครั้งนี้เลยฝากท้องไว้ที่นี่เหมือนเดิมค่ะ


บรรยากาศสบายๆ ริมสระ ได้ ฟรุตพันช์ กับ มะนาวโซดา มาดื่มชื่นใจ ... จะเลือกหม่ำอะไรดีน้า


เลือกไปเลือกมา ก็เหมือนเดิมค่ะ ... มีขนมปังกับเครื่องจิ้มมาเสิร์ฟให้หม่ำรองท้องก่อน ... สปาเกตตี้เส้นหมึกดำผัดเครื่องต้มยำทะเล รสจัดจ้านเหมือนเคย กุ้ง ปลาหมึก หอยเชลล์ที่ใส่มาก็สดกรอบ อร่อย ... ซีซาร์สลัด ที่เป็นผักโรเมนกับเนื้อกั้ง อร่อยค่ะ ... หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ผัดกับมะเขือเทศสับและใบโหระพา หอยตัวโตเบ้อเร่อ ผัดเครื่องมา อร๊อย อร่อยค่ะ ... สามจานอิ่มพอดี ตอนแรกกะว่าจะสั่งของหวาน มูสสองสี เลยต้องงด


ท้องอิ่มแบบนี้ก็กลับเข้าห้อง ไปเอกเขนกดูทีวีเปิดช่องเคเบิล ติดตามรายการโปรด ... ก่อนจะเข้านอนแบบ สบ๊าย สบาย ต้องนอนตุนให้เต็มที่ก่อนจะต้องตื่นไปเจอว่าวันรุ่งขึ้นจะเป็นวันสุดท้ายของการพักผ่อนแล้ว


วันสุดท้ายจะไปไหน ทำอะไร ติดตาม ที่นี่ นะคะ

6 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใครก็ได้ช่วยดับร้อนในดวงตาหน่อย
สุขสันต์วันครบรอบค่ะ
กวาง

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คราวหน้าไปเที่ยวกันใหม่ละกันนะ

big_birdy

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หวานกันเข้าไป นี่ขนาดมีบอมบ์ไปแล้วนะเนี่ย เอิ๊ก ๆ

BeMuay

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หวานกันเข้าไป นี่ขนาดมีบอมบ์ลงแล้วนะเนี่ย เอิ๊ก

BeMuay

violet_ladybird กล่าวว่า...

@กวาง ... อย่าตาร้อนเลย ชวนสามีไปเที่ยว ไปพักบ้างซิจ๊ะ

@big_birdy ... เที่ยวอย่างเดียว ไม่มีงานพ่วง ใช่มั้ยคะ

@บีหมวย ... มีบอม์บไปแล้วนี่แหละ พอพี่นกได้ดอกไม้ไป จะได้มีสำนึกมากขึ้น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

^
^
^
เหอ ๆ ๆ

big_birdy

แสดงความคิดเห็น