1.9.51

ภารกิจเฉพาะกิจ

เมื่อสัปดาห์ก่อนมีเมล์เวียนแจ้งในออฟฟิศ ให้เตรียมพร้อมสำหรับภารกิจเฉพาะกิจ ... ภารกิจพิเศษที่ทุกคนมีส่วนร่วมคนละหน่อย ภารกิจที่ว่าคือ การ์ดปีใหม่ของออฟฟิศ

เนื่องจากช่วงปีใหม่จะมีการ์ดปีใหม่ที่ต้องส่งออกไปหาใครต่อใครที่เคยติดต่อ และติดต่อกันมาตลอดปี เพื่ออวยพร และส่งความสุข ให้เข้ากับเทศกาล ... แต่ไหนแต่ไรก็ใช้วิธีเลือกซื้อการ์ด แล้วก็เวียนกันลงชื่อ ก่อนจะส่งออกไป

แต่เมื่อ 2-3 ปีก่อน เจ้านายออกพอคเก็ตบุ๊ค แล้ววันงานก็ระบุให้พนักงานทุกคนใส่เชิ้ตขาว + กางเกงยีนส์ แล้วถ่ายรูปเก็บไว้ ... พอใกล้จะขึ้นปีใหม่ ก็มีพี่คนนึงเสนอไอเดียให้เอาภาพหมู่จากงานมาแปลงเป็นการ์ดปีใหม่ซะเลย ผลปรากฎว่าถูกใจผู้รับ หลังจากปีใหม่พอเจอหน้ากันก็มีการพูดถึงการ์ดอยู่อีกสักระยะ

นับจากนั้นก็เกิดไอเดีย ทำการ์ดปีใหม่กันเองนี่แหละ ... ปีถัดมาก็ให้ทุกคนส่งรูปตัวเองที่ชอบมากที่สุดมาให้ทีมงาน แล้วก็เอาไปจัดวางตามมุมต่างๆ ออกเป็นการ์ดในแบบลำลอง เพราะแต่ละคนอยู่ในชุด และท่าโพสที่เป็นตัวเอง ก็ดูเป็นกันเองไปอีกแบบ

ปีก่อนทีมงานยุ่ง เลยไม่มีการ์ดเฉพาะกิจของออฟฟิศออกมา ... แต่มีสายส่งข่าวมาว่า มีบางที่ยังเก็บการ์ดของปีก่อนเอาไว้ ได้ยินแบบนี้ ก็ปลื้มไปตามๆ กัน

ปีนี้ทีมงานปิ๊งไอเดียขึ้นมา ร่างรูปแบบแล้วเสนอให้นายพิจารณา ... พอนายอนุมัติก็ออกเมล์เวียนแจ้งให้สมาชิกทุกคนเตรียมตัวกับภารกิจเฉพาะกิจที่จะเกิดขึ้น

เมล์เวียนแจ้งว่า จะมีการทำการ์ดปีใหม่ ปี 2552 พร้อมกับแนบแบบร่างมาด้วย ตามมาด้วยแนะนำทีมงานที่ดูแล ว่าใครรับผิดชอบส่วนไหน ... ปิดท้ายคือ สมาชิกทุกคนแต่งตัวแต่งหน้าให้สดใส เตรียมถ่ายรูปเก็บภาพไปทำการ์ด

เสาร์-อาทิตย์ หยุดไปก็เกือบลืมไปแล้ว มานึกได้ตอนกำลังแต่งตัวพอดี ... เกือบจะหยิบเสื้อโปโลสีเหลืองใส่ไปแล้ว พอนึกขึ้นได้เลยคว้าเดรสสีขาว ใส่สบายที่ดูลำลองขึ้นมาสักหน่อย ... แต่พอถึงออฟฟิศก็นึกได้ว่า ฉากหลังก็ขาว แล้วจะกลืนไปกับฉากมั้ยเนี่ย เพราะทีมงานต้องเก็บรูปไปตัดต่อ แล้วจะทำไดคัทลำบากมั้ยน้อ

สมาชิกทุกคนมาแบบสบายๆ จนไม่มั่นใจว่าเราจำวันที่ผิดรึเปล่า ไม่เห็นมีใครพูดถึง หรือ แต่งตัวสดใสกว่าวันทำงานปกติ ... แต่พอเริ่มช่วงบ่าย ทีมงานก็เริ่มต้นภารกิจเฉพาะกิจทันที ประเดิมด้วยการถ่ายรูปนายในแอ็คชั่นต่างๆ

พอถ่ายรูปนายเสร็จ ก็จับเราถ่ายรูปเป็นรายต่อมา หมุนซ้าย หมุนขวา เอียงซ้าย เอียงขวา เก็บภาพไปได้หลายแชะ พอที่จะเอาไปเลือกไปแต่งต่อได้ ก็ปล่อยตัวให้ไปทำงานต่อ ... นั่งทำงานสักพัก ทีมงานก็เดินเรียงแถวลงมาหา ยื่นกล้องมาให้เราช่วยถ่ายรูปให้

ทีมที่ดูแลการ์ดมี 3 คน และจัดให้ตัวเองถ่ายรูปอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เลยต้องอาศัยให้คนอื่นถ่ายรูปให้ ... เราเลยรับหน้าที่ตากล้องเฉพาะกิจ สั่งโพสท่า เก็บภาพหมู่อย่างสนุกสนาน ... ถ่ายรูปหมู่จบแล้ว ก็ลองเก็บภาพเดี่ยวแยกแต่ละคนเผื่อไว้ด้วย เผื่อจะเอาไปใช้งานโฟโต้ชอปง่ายขึ้น เผื่อรูปหมู่อาจจะสวยน้อยกว่ากันนิดนึง

ตอนโดนถ่ายรูปไปก็ขำตัวเอง เพราะต้องหมุนซ้ายหมุนขวาตามคำสั่ง ... พอเป็นตากล้องเอง ก็ขำไปอีกแบบ เพราะกล้องที่ใช้ไม่คุ้นมือ แล้วต้องคอยกำกับท่าทางน้องๆ ส่วนท่าถ่ายรูปตัวเองก็แปลกพิลึก ... ยืนถ่ายรูปในท่ายืนกางขากว้างเพื่อย่อส่วนสูงตัวเองลง และปักหลักให้รากฐานมั่นคง ใช้ขาตัวเองแทนขาตั้งกล้อง เพราะรู้ตัวว่ามือไม่นิ่ง เจอกล้องตัวโตกว่าที่ใช้ประจำ น้ำหนักกล้องไม่คุ้นมือ ... ถ้ายืนย่อๆ ยุบๆ ย่นๆ ก็เมื่อย เมื่อยแล้วขาจะสั่น พอขาสั่นตัวก็สั่น ตัวสั่นมือก็สั่นตามไปด้วย มือสั่นภาพก็เบลอ เลยต้องปักหลักในท่าแปลกๆ ที่ดูไม่น่าจะสบายเท่าไหร่ ...น้องเห็นแล้วบอกว่า น่าจะถ่ายรูปเราเก็บไว้อีกที เป็นเบื้องหลังการถ่ายทำเพราะท่าตากล้องแปลกพิกล

ถ่ายรูปทีมงานเสร็จเรียบร้อย ความสงบก็กลับมา ... ผ่านไปพักเดียว ทีมงานย้อนกลับมา 2 ชีวิต มาบอกว่าช่วยถ่ายรูปเพิ่มให้อีกที เพราะรูปที่ถ่ายไป ดูแล้วยังไม่พอใจความสวยของตัวเอง ท่าโพสยังไม่โดน ... เลยต้องมาเก็บภาพเพิ่ม

เก็บภาพเพิ่ม ก็กลับสู่ความสงบ ... อีกพักเดียว ชุดใหญ่ก็ทยอยกันเดินลงมา ที่จะต้องถ่ายรูปมี 2 กลุ่ม 5 ชีวิต แต่มีกองเชียร์ที่ตามมาให้กำลังใจด้วย ... ถ่ายรูปหมู่แล้ว ก็ต้องถ่ายรูปเดี่ยวเก็บไว้อีก เพราะส่วนสูงของพนักงานไม่เท่ากัน เผื่อจะเอาไปเลือกจับกลุ่มทีหลังได้

ทั้งทีมงาน ทั้งคนที่ถ่ายรูปเสร็จแล้ว และคนที่รอคิวถ่ายรูป เลยยืนเป็นกองเชียร์ และสไตล์ลิสท์หมู่ ... ช่วยกันดู ช่วยกันเสนอไอเดีย ก็เฮฮาสนุกสนานไปอีกแบบ

เหลือคิวถ่ายรูปพรุ่งนี้อีกวัน เพราะสมาชิกติดงาน อยู่กันไม่ครบ ... พอถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อย ทีมงานก็จะเอาไปตัดต่อ ตกแต่ง และดำเนินการผลิต กว่าจะได้เห็นชิ้นงานที่สมบูรณ์ก็คงราวๆ เดือนพฤศจิกา ... อยากเห็นจังว่าผลงานจะออกมาเป็นยังไง เพราะแค่แบบร่างที่เห็นก็น่าสนใจไม่น้อย

4 ความคิดเห็น:

l0veisl0ve กล่าวว่า...

ได้เห็นผลงานเมื่อไหร่ เอามาโชว์กันมั่งนะคะ ^^

monkey กล่าวว่า...

ใช่ครับ อย่าลืมเอามาลงให้ดูกันนะครับพี่ตั๊ก
ไอเดียเก๋กิ้วเด้อ^^

wawine กล่าวว่า...

ไอเดียวเก๋กู้ดไปเลยค่ะ

รอดูภาพจริงๆ นะคะ

~ p r i m ~ กล่าวว่า...

สุดยอด

ของการเตรียมพร้อมเลยค่ะ

พิมว่า รอดูรูปดีกว่า

อิอิ

^^

แสดงความคิดเห็น